Hitachi and Microsoft form a strategic alliance to advance next-generation digital solutions for manufacturing and logistics.

Hitachi จับมือ Microsoft พัฒนา Digital Solutions สำหรับอุตสาหกรรมการผลิต และโลจิสติกส์

อัปเดตล่าสุด 20 ก.ค. 2563
  • Share :
  • 1,301 Reads   

ในยุค Digital Transformation เช่นนี้ ทำให้ Hitachi และ Microsoft ประกาศความร่วมมือระยะยาวเมื่อวันที่ 25 มิถุนายน 2020 ณ กรุงโตเกียว เพื่อพัฒนา Digital Solutions สำหรับอุตสาหกรรมการผลิตและโลจิสติกส์ ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อเมริกาเหนือ และญี่ปุ่น โดยมีแผนเปิดตัวครั้งแรกที่ประเทศไทยในเดือนกรกฎาคมนี้

โดยทั้งสองบริษัทจะทำงานร่วมกันเพื่อตอบสนองความต้องการที่เพิ่มขึ้นสำหรับการบำรุงรักษาเชิงคาดการณ์ (Predictive Maintenance) และกระบวนการอัตโนมัติในพื้นที่ห่างไกล รวมถึงสนับสนุนองค์กรต่าง ๆ ในการรับมือกับความท้าทายที่เกิดจากการระบาดใหญ่ของโควิด-19  ซึ่งฮิตาชิจะรวมโซลูชั่นชั้นนำของอุตสาหกรรม เช่น Lumada และชุดควบคุมอุตสาหกรรม IoT พร้อมซีรี่ส์ HX กับแพลตฟอร์มคลาวด์ของ Microsoft ซึ่งใช้ประโยชน์จาก Azure, Dynamics 365 และ Microsoft 365 เพื่อช่วยให้ธุรกิจมีประสิทธิภาพการทำงานเพิ่มขึ้น ในขณะที่ Lumada จะเปลี่ยนข้อมูลให้เป็นข้อมูลเชิงลึกเพื่อขับเคลื่อนนวัตกรรมดิจิทัล

ด้วยความร่วมมือนี้ ฮิตาชิจะให้บริการโซลูชันใน 3 ด้าน ได้แก่ 1. การเพิ่มผลผลิต ด้วยการรวบรวมข้อมูลปัจจัยกระบวนการผลิตมาวิเคราะห์บน Hitachi Digital Supply Chain และ Azure IoT เพื่อปรับปรุงกระบวนการผลิตให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น  2. การวิเคราะห์ข้อมูลและพัฒนาโลจิสติกส์ ด้วยการวิเคราะห์สภาพการจราจร ตำแหน่งคลังสินค้า และสถานที่ปลายทาง เพื่อหาเส้นทางการขนส่งที่รวดเร็ว และประหยัดที่สุดด้วย บน Azure Maps และ Hitachi Digital Solution  3. การคาดคะเนอัตราเสื่อมของเครื่องจักรกล และสนับสนุนการบำรุงรักษาแบบ Real-time รวมไปถึงการอบรมพนักงานทางไกล

หลังจากนี้ Hitachi และ Microsoft ยังมีแผนรุกตลาดอเมริกาเหนือ และญี่ปุ่น รวมถึงการขยายความร่วมมือไปยังอุตสาหกรรมอื่น ๆ ต่อไปในอนาคตอีกด้วย