ยฺหวี่ทง บัส, อุตสาหกรรมรถบัสไฟฟ้าของจีน, ยอดขายรถบัสไฟฟ้าในยุโรป

'ยฺหวี่ทง' ครองตลาดรถบัสไฟฟ้ายุโรปในปี 2565

อัปเดตล่าสุด 24 ก.พ. 2566
  • Share :
  • 1,865 Reads   

ยฺหวี่ทง บัส หรือ Yutong Bus ผู้ผลิตรถบัสไฟฟ้าชั้นนำระดับโลก ขึ้นแท่นผู้นำด้านยอดขายรถบัสไฟฟ้าในยุโรปในปีที่แล้วด้วยจุดแข็งด้านคุณภาพระดับสูงของรถบัส

วันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2566 บริษัท ยฺหวี่ทง บัส (Yutong Bus) ขึ้นแท่นเป็นที่หนึ่งจากการจัดอันดับโดย ชาโทร ซีเอ็มอี โซลูชันส์ ยุโรป (Chatrou CME Solutions Europe) ด้วยยอดจำหน่ายรถบัสในยุโรป 479 คันในปี 2565 ตอกย้ำความเป็นผู้เล่นตัวฉกาจของยฺหวี่ทงในอุตสาหกรรมรถบัสไฟฟ้าของจีนที่แข่งขันกันอย่างดุเดือด

ข้อมูลจากชาโทร ซีเอ็มอี โซลูชันส์ แสดงให้เห็นว่า ปัจจุบันรถบัสที่ปล่อยมลพิษเป็นศูนย์ตามเมืองต่าง ๆ ในยุโรปนั้นมีส่วนแบ่งการตลาด 30% แล้ว โดยชาโทรเป็นบริษัทที่ปรึกษาสัญชาติดัตช์ที่ได้ติดตามการเปลี่ยนแปลงและเทรนด์ตลาดยานยนต์พลังงานใหม่เพื่อการพาณิชย์มายาวนาน จนกลายเป็นแหล่งข้อมูลที่เชื่อถือได้เมื่อเป็นเรื่องของอุตสาหกรรมรถบัสไฟฟ้าในยุโรป

ยอดขายในยุโรปของยฺหวี่ทงเพิ่มขึ้น 58% ในปี 2565 เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า ขณะที่ส่วนแบ่งการตลาดเพิ่มขึ้นจาก 9.2% ในปี 2564 เป็น 11.5% ในปี 2565 เป็นข้อพิสูจน์ถึงคุณภาพผลิตภัณฑ์ของบริษัทฯ ที่ออกสู่ตลาด ทั้งนี้ ยฺหวี่ทงได้จำหน่ายผลิตภัณฑ์ไปทั่วโลก โดยรายงานระบุว่ายฺหวี่ทงเข้าสู่ตลาดยุโรปในปี 2561 และส่งออกไปแล้วกว่า 2,200 คัน ครอบคลุมกว่า 15 ประเทศ อาทิ โปแลนด์, เดนมาร์ก, ฝรั่งเศส, ฟินแลนด์, นอร์เวย์, สหราชอาณาจักร, อิตาลี, สเปน, โปรตุเกส, บัลแกเรีย, ไอซ์แลนด์ เป็นต้น

ยฺหวี่ทง บัส, Yutong Bus

ความต้องการรถบัสที่ปล่อยมลพิษเป็นศูนย์ในยุโรปยังคงเพิ่มขึ้น พร้อมกับความต้องการรถบัสไฮบริด, รถบัสก๊าซธรรมชาติ และรถบัสพลังงานทางเลือก นอกเหนือไปจากรถบัสไฟฟ้า 100% ขณะที่รถบัสจีนกำลังมีบทบาทสำคัญมากขึ้นในการพลิกโฉมระบบขนส่งมวลชนในยุโรปให้เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

เพื่อขับเคลื่อนความสำเร็จของบริษัท ยฺหวี่ทงได้โปรโมตการเปลี่ยนผ่านจากผู้ผลิตรถบัสไปเป็นผู้ให้บริการโซลูชันการสัญจรที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ขณะที่ประเทศในยุโรปก็โปรโมตระบบขนส่งมวลชนที่ปล่อยมลพิษเป็นศูนย์ จึงทำให้โมเดล "ผลิตภัณฑ์+บริการ" ของยฺหวี่ทงเป็นตัวเลือกที่ใช่ในการจัดซื้อจัดจ้างยานพาหนะและโซลูชันการสัญจรสำหรับตลาดกลุ่มประเทศยุโรป

ปี 2565 ถือเป็นปีที่ประสบความสำเร็จอย่างมากสำหรับตลาดพลังงานใหม่ทั่วโลก และยฺหวี่ทงก็สามารถเสริมสร้างชื่อเสียงในด้านผลิตภัณฑ์, บริการ, โซลูชัน และเทคโนโลยี ซึ่งการผลักดันสู่ความเป็นสากลของบริษัทฯ ได้นำมาซึ่งโอกาสสำคัญในการขยายธุรกิจในต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง

นอกจากยุโรปแล้ว รถบัสพลังงานใหม่จากยฺหวี่ทง บัส ยังถูกนำไปใช้ในกว่า 20 ประเทศและภูมิภาคทั่วโลก โดยมีผลการดำเนินงานที่ดีในกาตาร์, เม็กซิโก, ชิลี, สิงคโปร์, ออสเตรเลีย และอีกหลายประเทศ และช่วยพัฒนาระบบขนส่งมวลชนที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

 

บทความยอดนิยม 10 อันดับ

 

อัปเดตข่าวทุกวันที่นี่ www.mreport.co.th   

Line / Facebook / Twitter / YouTube @MreportTH