TAKAMAZ PRIVATE SHOW 2022 Thailand

TAKAMAZ PRIVATE SHOW 2022 ตอกย้ำดีมานด์เครื่องจักรในอุตสาหกรรมยานยนต์

อัปเดตล่าสุด 23 มิ.ย. 2565
  • Share :
  • 2,559 Reads   

TAKAMAZ PRIVATE SHOW 2022 ตอกย้ำดีมานด์เครื่องจักรในอุตสาหกรรมยานยนต์ รับแรงกระเพื่อมการผลิตรถยนต์ไฟฟ้าในญี่ปุ่น ทำให้หลายชิ้นส่วนของรถใช้น้ำมันโอนย้ายไลน์ผลิตมาไทย

บริษัท ทาคามัตสึ แมชชีนเนอรี่ (ประเทศไทย) จำกัด จัดงาน TAKAMAZ Private Show 2022 ภายใต้แนวคิด Machine Automation & Innovation เมื่อวันที่ 26 - 27 พฤษภาคม 2565 ณ สำนักงาน อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ

แนวคิด Machine Automation & Innovation ได้นำเสนอโซลูชันการทำงานของเครื่องจักร TAKAMAZ ที่นำนวัตกรรมและระบบอัตโนมัติมาใช้ร่วมกันในสามแนวทาง ได้แก่ เครื่องกลึง TAKAMAZ รุ่น GSL-10H ซึ่งมี 1 Spindle 1 Turret ทำงานร่วมกับโคบอท FANUC, เครื่องกลึง TAKAMAZ รุ่น XT-6 Loader ทำงานเชื่อมต่อกับเครื่องแมชชีนนิ่งเซ็นเตอร์ ENSHU รุ่น WE30Ve E-loader, และเครื่อง TAKAMAZ รุ่น XW-60 ซึ่งเป็นเครื่องขนาดกลางทำงานร่วมกับ ACCRETECH measuring system ซึ่งนำเสนอระบบ Auto feedback เพื่อลดขั้นตอนของคนในการควบคุม offset ให้เป็นไปโดยอัตโนมัติ จึงเป็นโซลูชันสำหรับงาน Mass Production โดยเฉพาะ

นอกจากนี้ ในงาน TAKAMAZ Private Show 2022 ยังมีการนำเสนอเทคโนโลยีการผลิตชิ้นส่วนจากพันธมิตรอีกหลายราย ได้แก่ Chip conveyor จาก HAKUSAN, Air chuck unit system จาก DYNEX, Cutting tools จาก SUMITOMO ELECTRIC, Hydraulic & Air chuck system จาก KITAGAWA, Machining coolant จาก NEOS, Machining Center จาก ENSHU, และ Measuring System จาก ACCRETECH

ในฝั่งของลูกค้าผู้เข้าชมงานนั้นให้การตอบรับอย่างล้นหลามตลอดการจัดงานทั้งสองวัน โดยมีลูกค้าเข้าร่วมงานกว่า 300 ราย ซึ่งต้องยกเครดิตให้กับการทำงานอย่างทุ่มเทของผู้จัดจำหน่ายเครื่องจักร TAKAMAZ โดยหนึ่งในนั้นคือ บริษัท HSM Machinery ที่มอบโอกาสดีนี้ให้ลูกค้าได้มาชมการทำงานของเครื่องจักรที่นำเสนอการผลิตแบบอัตโนมัติตอบโจทย์ตลาดในยุคปัจจุบัน ช่วยสร้างความมั่นใจในการตัดสินใจเลือกโซลูชันที่เหมาะสม 

TAKAMAZ PRIVATE SHOW 2022 ตอกย้ำดีมานด์เครื่องจักรในอุตสาหกรรมยานยนต์

บรรยากาศในงาน TAKAMAZ Private Show 2022 

นาย Hideki Karaki ประธานบริษัท Takamatsu Machinery Thailand เปิดเผยว่า ผลลัพธ์สำหรับการจัดงานครั้งนี้นับว่าเป็นการคิกออฟสู่การกลับมาดำเนินธุรกิจอย่างจริงจังหลังจากที่ทั่วโลกต้องเผชิญกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 มานาน 

TAKAMAZ PRIVATE SHOW 2022 ตอกย้ำดีมานด์เครื่องจักรในอุตสาหกรรมยานยนต์

นาย Eiji Yamashita กรรมการผู้จัดการ แสดงความเห็นว่า แม้ว่าในช่วงนี้พวกเรายังต้องเฝ้าระวังการติดเชื้อโควิดอยู่ แต่ TAKAMAZ ยังมุ่งมั่นที่จะตอบสนองตลาดอย่างทันเวลา และนำเสนอโซลูชันที่ดีจากไอเดียใหม่ ๆ ทำให้ออกมาเป็นงานวันนี้ ซึ่งการจัดงานก็อยู่ในมาตรการป้องกันโรคโดยให้ตรวจ ATK ก่อนเข้างานและตรวจวัดอุณหภูมิ

TAKAMAZ PRIVATE SHOW 2022 ตอกย้ำดีมานด์เครื่องจักรในอุตสาหกรรมยานยนต์

นายอติพล จุติเสรีพร กรรมการบริหาร ให้ข้อมูลว่า การผลิตชิ้นส่วนในไทยกำลังมีความต้องการซื้อเครื่องจักรอย่างมาก เนื่องจากการเข้าสู่ยุครถยนต์ไฟฟ้าทำให้มีการปรับเปลี่ยนสายการผลิตในญี่ปุ่นเพื่อรองรับยานยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ ๆ จึงส่งผลให้ไลน์ผลิตชิ้นส่วนของรถยนต์ที่ใช้น้ำมันถูกโอนย้ายมายังประเทศไทย 

TAKAMAZ PRIVATE SHOW 2022 ตอกย้ำดีมานด์เครื่องจักรในอุตสาหกรรมยานยนต์
 

ต้องยกนิ้วให้กับความสำเร็จของงาน TAKAMAZ Private Show 2022 ที่ดึงผู้มาร่วมงานได้กว่า 300 ราย พร้อมกับแนวคิดการนำเสนอเครื่องจักรทำงานร่วมกันโดยอัตโนมัติในหลายแนวทาง ซึ่งช่วยให้เห็นภาพและตัดสินใจเลือกได้ง่ายขึ้น อีกทั้งยังจุดประกายความคิดในการนำไปต่อยอดและประยุกต์ใช้กับสายการผลิตจริงซึ่งอยู่ในช่วงเวลาที่ท้าทายทั้งด้านต้นทุน เวลา และแรงงาน หากใครไม่ได้ไปและสนใจโซลูชันในงานนี้สามารถติดต่อได้ที่ บริษัท ทาคามัตสึ แมชชีนเนอรี่ (ประเทศไทย) จำกัด หรือ ตัวแทนจำหน่าย บริษัท เอช เอส เอ็ม แมชชีนเนอรี่ จำกัด 


สินค้า