M Report

ดัชนีความเชื่อมั่นหอการค้าไทย ก.พ. 65 ลดต่อเนื่อง โควิด-สงคราม-น้ำมันแพง รุมเร้า

ม.หอการค้าไทย เผย TCC Confidence Index เดือนกุมภาพันธ์ 2565 อยู่ที่ 36.1 ลดลง 1.1 ผู้ประกอบการยังกังวลปัญหาโควิด-สงคราม-วัตถุดิบ-น้ำมันแพง

M Report

เทรนด์ ‘หุ่นยนต์เคลื่อนที่’ ในงานโลจิสติกส์

Mobile Robots ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นมากในอุตสาหกรรมโลจิสติกส์ ด้วยความก้าวหน้าในวิทยาการหุ่นยนต์จะทำให้มีการใช้งานหุ่นยนต์บางชนิดเพิ่มขึ้น ในขณะที่หุ่นยนต์บางชนิดใกล้ถึงจุดอิ่มตัวในไม่ช้า

M Report

เปิดตัว "นิคมอุตสาหกรรมดับบลิวเอชเอ ระยอง 36" รองรับ S-curve, New S-curve

ดับบลิวเอชเอ กรุ๊ป เปิดตัว "นิคมอุตสาหกรรมดับบลิวเอชเอ ระยอง 36" รองรับนักลงทุนในกลุ่มอุตสาหกรรมเป้าหมาย S-curve และ New S-curve ที่ต้องการตั้งฐานการผลิตใน EEC

M Report

NIA พาไขสมการ ปั้น “ซิลิคอนวัลเลย์ประเทศไทย” เมืองนวัตกรรมในฝัน มั่นใจคนไทยทำได้!!

เอ็นไอเอ (NIA) พาไขสมการปั้น “ซิลิคอนวัลเลย์เวอร์ชั่นประเทศไทย” เมืองนวัตกรรมในฝันที่ไม่ใช่แค่การขายฝัน มั่นใจคนไทยทำได้!!

M Report

ไปรษณีย์ไทย-มิตซูบิชิ มอเตอร์ฯ-โออาร์ นำร่อง "ใช้รถยนต์ไฟฟ้า BEV ในธุรกิจขนส่งไปรษณีย์และพัสดุ"

“ไปรษณีย์ไทย-มิตซูบิชิ มอเตอร์ฯ-โออาร์” ร่วมศึกษาการใช้รถยนต์ไฟฟ้าพลังงานแบตเตอรี่ (BEV) ในภาคธุรกิจขนส่งไปรษณีย์และพัสดุ เพื่อช่วยกระตุ้นการใช้รถยนต์ไฟฟ้าให้แพร่หลายและลด CO2

M Report

SONY จับมือ HONDA จับตาพันธมิตรคู่ใหม่ ในสนามรถอีวี

“โซนี่” จับมือ “ฮอนด้า” ร่วมทุนธุรกิจรถยนต์ไฟฟ้า กำลังเป็นเรื่องที่อยู่ในความสนใจของอุตสาหกรรมยานยนต์เป็นอย่างมาก พันธมิตรคู่นี้มีที่มาที่ไปอย่างไร มาร่วมเปิดใจผู้บริหารของสองบริษัท

M Report

14 องค์กรไทย ประกาศศักยภาพพร้อมก้าวสู่ความเป็นเลิศ บนเวทีรางวัลคุณภาพแห่งชาติ ปี 2564

สถาบันเพิ่มผลผลิตแห่งชาติ จัดแถลงข่าวประกาศ 14 รายชื่อองค์กรที่ได้รับรางวัล Thailand Quality Award (TQA), อื่น ๆ ประจำปี 2564

M Report

ก.อุตฯ เร่งออกมาตรฐานยานยนต์ไฟฟ้าเพิ่ม หนุนนโยบาย EV เต็มสูบ

บอร์ด สมอ. ไฟเขียวเพิ่ม 19 มาตรฐานยานยนต์ไฟฟ้า คาดประกาศใช้ภายในปีนี้ รองรับเทคโนโลยี Vehicle to Grid - V2G ให้รถยนต์อีวีเป็นแหล่งไฟฟ้าสำรอง

M Report

ผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์อ่วม! เจอหลายมรสุม ดันต้นทุนพุ่ง

เปิดต้นปี 2022 อุตสาหกรรมยานยนต์ต้องเจอมรสุมหลายลูกที่กระหน่ำเข้ามา ทำให้ต้นทุนพุ่งสูงขึ้นอย่างเลี่ยงไม่ได้ ซึ่งกระทบทั้งค่ายรถผู้ผลิตรถยนต์ และผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์