M Report

คุณวีรพลน์ เตชะผาสุขสันติ จากสกุลฎ์ซี อินโนเวชั่น ผู้ผลักดันผลิตภัณฑ์ใหม่จากนวัตกรรมคนไทย

สกุลฎ์ซี อินโนเวชั่น จากผู้ผลิตแม่พิมพ์รถยนต์รายใหญ่ สู่เรือและมินิบัสอะลูมิเนียม ผลิตภัณฑ์ใหม่จากนวัตกรรมคนไทยที่ขับเคลื่อนด้วยข้อมูลและเทคโนโลยีการผลิต

Video
M Report

ดัชนีความเชื่อมั่น มกราคม 2562

ดัชนีความเชื่อมั่นฯ มกราคม ปรับตัวเพิ่มขึ้น ปัจจัยหนุนจากการบริโภคในประเทศ เมกะ-โปรเจ็ก และการเลือกตั้ง, กังวลเงินบาทแข็งค่าและสงครามการค้าฉุดส่งออก

M Report

เอ็นไอเอ ผนึก 3 หน่วยงาน หนุนการผลิตพลาสติกชีวภาพทางการแพทย์

สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (เอ็นไอเอ) ผนึก 3 หน่วยงาน หนุนการผลิตพลาสติกชีวภาพทางการแพทย์ ชี้ช่วยลดการนำเข้าจากตปท.ได้กิโลกรัมละกว่า 1 แสนบาท

M Report

ต่อยอดความสำเร็จสู่องค์กรด้วยการ "สำรวจทรัพยากร" กับ คุณวรุตม์ รวยสว่างบุญ Micro Precision Co., Ltd.

“เราจะต้องรู้จักทรัพยากรในองค์กรให้ดีก่อน ไม่ว่าจะเป็นทรัพยากรบุคคล หรือเทคโนโลยี เพื่อที่จะรู้ว่าเราขาดอะไรบ้าง แล้วเราจะต้องบริหารองค์กรไปในทิศทางใด”

Video
M Report

การฉีดขึ้นรูปพลาสติกแบบหลายวัสดุ ตอนที่ 3 (Multi-Component Injection Moulding) ขั้นตอนการผลิตของการฉีดขึ้นรูปพลาสติกแบบหลายวัสดุ

(ตอนที่ 3) พลาสติกเป็นวัสดุที่มีคุณสมบัติของพลาสติกที่โดดเด่น ทั้งเรื่องของความเหนียวยืดหยุ่นตัวได้ดีและสามารถหลอมละลายนำกลับมาใช้งานได้ใหม่จึงมีกระบวนการขึ้นรูปพลาสติกหลากหลายรูปแบบด้วยกัน

M Report

จาก 1 สัปดาห์ สู่ 1 วัน ผลงานวิจัยการใช้ AI ในระบบอัตโนมัติ

AIST ร่วม Mitsubishi Electric วิจัยการใช้ AI ในระบบอัตโนมัติของโรงงาน พัฒนาเป็นระบบทั้งหมด 3 ชนิด คือ ระบบควบคุมเซอร์โวอัตโนมัติ, การตัดด้วยเลเซอร์, และหุ่นยนต์อุตสาหกรรมที่แก้ไขข้อผิดพลาดได้

M Report

คุณธีรภัทร เธียรกิจธำรง จาก สยามโมลด์ ผู้เอาชนะ “อุปสรรค” ด้านต้นทุนการผลิต ด้วย “เทคโนโลยี”

เมื่อผู้ประกอบการจากต่างชาติเข้ามาตีตลาดในประเทศไทย ด้วยมีความได้เปรียบด้านราคาจากต้นทุนการผลิตที่ต่ำกว่า แรงกดดันนี้เองได้ผลักดันการลงทุนนำเทคโนโลยีมาช่วยในกระบวนการผลิตเพื่อลดต้น…

Video