บทความล่าสุด

กระตุ้นแรงขับ “มาเซราติ” ด้วยศักยภาพ “เอ็มจีซี-เอเชีย”

เอ็มจีซี-เอเชีย กรุ๊ป คว้าแบรนด์ “มาเซราติ” จาก “เฟอร์มา มอเตอร์”มาสานต่อ ใช้เวลาไม่ถึงปี สร้างความแข็งแกร่งและการรับรู้แบรนด์จนคู่แข่งเแปลกใจ

วิสัยทัศน์ผู้นำ เอส.พี. กรุ๊ป

หลักคิดที่ใช้ขับเคลื่อน เอส.พี. กรุ๊ป โดย คุณชาญชัย ตั้งธรรมพูนผล ซึ่งมีบริษัทในเครือทั้งหมด 4 บริษัทและพนักงานกว่า 1,500 คน ให้เป็นองค์กรที่เข้มแข็ง ประกอบด้วย การมองไปข้างหน้า เ…

รุกตลาดด้วยดีไซน์ / บทสัมภาษณ์ Shigeo Usui หัวหน้าดีไซน์เซ็นเตอร์ Panasonic Appliances

Panasonic เตรียมปรับภาพลักษณ์เนื่องในโอกาสครบรอบ 100 ปี ในปี 2018 ที่กำลังจะมาถึง ด้วยเครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวเรือนที่ไม่อาจอธิบายคุณค่าด้วยตัวเลขแต่เป็นความรู้สึก

คำต่อคำ…อันตวน บาร์เตส ส่ง “นิสสัน ลีฟ” ชิงนำเจ้าตลาดรถยนต์ไฟฟ้า

ความทุ่มเทของนิสสันต่อการพัฒนารถยนต์ที่ขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้านั้นมีความชัดเจนยิ่ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งอีกไม่นานเกินรอ นิสสัน ลีฟ ใหม่ จะมีโอกาสอวดโฉมในประเทศไทยอย่างแน่นอน

แตกต่างเพื่อเติบโต “เราต้องหาจุดสมดุลในการบริหาร”

ต้องยอมรับอย่างหนึ่งว่าองค์กรที่ก่อตั้งมาอย่างยาวนาน และแม้ว่าธุรกิจจะมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง แต่หากไม่มีการปรับตัวในเรื่องการบริหารองค์กรให้เข้ากับบริบทธุรกิจในโลกยุคใหม่ อาจทำใ…

ทาคาฮิโระ ฮาจิโกะ “อนาคตฮอนด้าจะใช้มอเตอร์ขับเคลื่อน”

ท่ามกลางแนวโน้มความเปลี่ยนแปลงของโลกยานยนต์ในปัจจุบัน ทำให้ค่ายรถยนต์ต่างต้องเร่งพัฒนาและปรับตัวให้สอดคล้องกับสถานการณ์แห่งอนาคต “ฮอนด้า” จัดเป็นค่ายรถยนต์ที่ปรับตัวเร็ว โดยเฉพาะกา…

PwC เผยมาตรฐานการบัญชีและเทคโนโลยีเกิดใหม่เปลี่ยนแปลงรวดเร็ว แนะนักบัญชีและผู้สอบบัญชีเตรียมรับมือ

PwC ประเทศไทย เผยเทคโนโลยีเข้ามามีอิทธิพลต่อการดำเนินธุรกิจและการจัดทำรายงานทางการเงิน โดยเทคโนโลยีระบบอัตโนมัติ (Robotic Process Automation) และเครื่องมือวิเคราะห์ข้อมูล (Analytic…

บริบทใหม่แบตฯ “3 เค-ฮิตาชิ” สปีดขึ้นเบอร์ 3 ตลาดเอเชีย

ยังคงสร้างกระแสฮือฮาได้อย่างต่อเนื่องสำหรับการเปลี่ยนมือธุรกิจแบตเตอรี่เพียวไทยหนึ่งเดียวอย่าง “3 เค แบตเตอรี่” ภายใต้การนำทัพของ 3 พี่น้องตระกูล “ขอไพบูลย์” กว่า 30 ปี

นินนาท ไชยธีรภิญโญ กับทิศทาง “โตโยต้า” ในอนาคต

นายนินนาท ไชยธีรภิญโญ ประธานคณะกรรมการบริษัท โตโยต้า มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เป็นวิทยากรบรรยายถึงสถานการณ์เศรษฐกิจประเทศไทย ในหลักสูตรของวิทยาลัยการพลังงาน (วพน.) เมื่อเร็ว ๆ นี้…

จีเอ็ม-เชฟโรเลต ยังโฟกัสประเทศไทย

ท่ามกลางกระแสข่าวลือหนาหูเกี่ยวกับรถยนต์สัญชาติมะกันแบรนด์ “เชฟโรเลต” ว่ากำลังจะให้ความสำคัญกับประเทศไทยน้อยลง ทั้ง ๆ ที่เข้ามาลงหลักปักฐานสร้างอาณาจักรยิ่งใหญ่ในบ้านเรามายาวนานเกือบ 20 ปี