ประวัติศาสตร์ศูนย์ฯนิสสัน!! 15 ปีของศูนย์ออกแบบนิสสัน กับการสร้างสรรค์รถยนต์สำคัญ 15 รุ่น

เพื่อเป็นการเฉลิมฉลอง 15 ปีของศูนย์ออกแบบนิสสัน นี้ มร. มาโมรุ รองประธาน ศูนย์ออกแบบนิสสันแห่งยุโรป ได้รวบรวมผลงานการออกแบบรถยนต์ที่โดดเด่น 15 รุ่นที่เขาชื่นชอบในช่วง 15 ปีที่ผ่านมา

ฟังกลยุทธ์จาก ROHM

บทสัมภาษณ์กลยุทธ์จากระดับท็อป ประธานบริษัท ROHM คุณซาโตชิ ซาวามุระ (Mr. Satoshi Sawamura) เผย “เพิ่มกำลังผลิต Silicon Carbide (SiC) Power Devices 16 เท่า”

ผุด รง.ดันไทยเป็นฐานผลิต "คอนติฯ" ปั้นไฟติ้งแบรนด์สู้สงครามราคา

"คอนติเนนทอล" ปรับเกมรุกรับตลาดยางเดือดสงครามราคา ส่งไฟติ้งแบรนด์ตัวใหม่ "เจเนอรัล ไทร์ส" ชูกลยุทธ์ไฮเพอร์ฟอร์มานซ์แต่โลว์ไพรซ์ เล็งบุกตลาดปิกอัพ-เอสยูวีเพิ่ม

บิ๊กดาต้า-ไซเบอร์ซีเคียวริตี้ งานร้อนดีอี ปลัด "อัจฉรินทร์"

คุณอัจฉรินทร์ พัฒนพันธ์ชัย ปลัดกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม หรือ ดีอี ได้ให้สัมภาษณ์ถึงความรู้สึก ความคิดเห็น ความคาดหวังและนโยบายการขับเคลื่อนกระทรวงดิจิทัลฯ เพื่อตอบสนองต่อความต้องการของรัฐบาล

DENSO หวัง ‘ความเติบโตของ SI ในไทย’ ผ่านโครงการ LASIs

คุณฮิโรยูกิ ฟูจิอิ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัทเด็นโซ่ อินเตอร์เนชั่นแนล เอเชีย จำกัด ได้ให้สัมภาษณ์ถึงความคาดหวังอนาคตอุตสาหกรรมไทยเรื่องการนำระบบ Automation มาใช้ โดยมุ่งหว…

Osamu Inoue ประธาน Sumitomo Electric เผย “เร่งรับมือ EV และยานยนต์อัตโนมัติ”

บทสัมภาษณ์ Osamu Inoue ประธาน Sumitomo Electric พูดถึงธุรกิจผลิตภัณฑ์สำหรับยานยนต์ และการแก้ปัญหาการตรวจสอบมาตรฐานสินค้า พร้อมรับมือ EV และยานยนต์อัตโนมัติ

“อธิบดีกอบชัย” ทาบทาม SCG Logistics ร่วมโครงการพี่ช่วยน้อง มุ่งพัฒนาเอสเอ็มอีภาคการผลิต-ขนส่งสินค้าเต็มสูบ!

อธิบดีกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม เดินสายพบผู้ประกอบการ Logistics ชักชวนเข้าร่วมโครงการ Big Brother เพื่อช่วยเหลือเอสเอ็มอีภาคการขนส่ง

Mr. Masaki Sakuyama ประธาน Mitsubishi Electric ประกาศ “เสริมกำลังผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ในญี่ปุ่นและยุโรป” รับปี 2018

Mr. Masaki Sakuyama ประธาน Mitsubishi Electric คาดตลาดพลังงานทดแทนในระดับโลกจะยังคงขยายตัว และความต้องการ Power Electronics จะสูงขึ้น

Makita เผย “เครื่องมือไฟฟ้ากว่า 90% สามารถชาร์จไฟได้” ย้ำ เร่งพัฒนาเทคโนโลยีชาร์จไฟกำลังสูง

Mr. Munetoshi Kotou ประธานบริษัท Makita ได้ให้สัมภาษณ์ถึงทิศทางของเทคโนโลยียานยนต์ การชาร์จไฟที่จะเน้นการเติบโตในปี 2018 รวมไปถึงบทบาทของระบบ IoT และหุ่นยนต์ที่จะนำเข้ามาใช้ในโรงงาน

"เอชเซม"ทุ่มงบซื้อเครื่องจักร เสริมเขี้ยวงานผลิต-ลุยเพิ่มแวลูสินค้า

"เอชเซม มอเตอร์"เปิดเผยว่า ปี 2561 นี้จะใช้เม็ดเงินลงทุนอีกราว 100 ล้านบาท เพื่อขยายกำลังการผลิตและเพิ่มการใช้ชิ้นส่วนในประเทศมากขึ้น

Huawei ส่งสัญญาณบุกตลาดมือถือ ด้วยสมาร์ทโฟนที่มาพร้อม AI processor

Huawei บริษัทสัญชาติจีนเผย จากการลงทุนวิจัยและพัฒนา “Mate 10 Pro” สมาร์ทโฟนที่มาพร้อม AI processor ผลักดันให้บริษัทสามารถครองส่วนแบ่งตลาดมากเป็นอันดับ 3 ของโลก

เจาะลึก Prius ครบรอบ 20 ปี ก้าวต่อไปในการเอาชนะ ยุค “หนี HV” ของ Toyota

Prius ครบรอบ 20 ปี Toyota ต่อยอดการพัฒนานำ 3 เทคโนโลยีหลัก มอเตอร์ แบตเตอรี่ และ PCU ขึ้นเป็นเทคโนโลยีหลักในการพัฒนา HV และยานยนต์ไฟฟ้ารูปแบบอื่น เน้นปฏิวัติการพัฒนาแบตเตอรี่ โดยเฉ…

คอมแพ็คลั่นบุกตลาดโออีเอ็ม ยกชั้นศูนย์ติดตั้งเบรกดันรายได้ทะลุพันล้าน

ผ้าเบรก “คอมแพ็ค” ลั่นภายใน 4 ปี ขอโกยรายได้โตเท่าตัว ทะลุ 2 พันล้านมั่นใจหลังพัฒนาสินค้าใหม่ ทั้งใน-นอกประเทศออกสู่ตลาด พร้อมเดินหน้าพัฒนางานอาร์แอนด์ดีต่อเนื่อง

Panasonic ผู้นำแบตเตอรี่ยานยนต์เผย “อ่านขาดมานานแล้ว” ไม่ง้อตลาดแบตฯ ครัวเรือน

Panasonic ผู้นำแบตเตอรี่ลิเธียมไอออน (Lithium Ion Battery. LIB) อันดับหนึ่งของโลกซึ่งถือครองส่วนแบ่งมากถึง 40% มั่นใจในศักยภาพการเติบโตของรถ EV มุ่งขยายฐานการผลิตในปี 2019

เทคโนโลยีเปลี่ยนธุรกิจ ซีอีโอ AIS ย้ำ “ดิจิทัล=โอกาส”

ในงานสัมมนาประจำปีของหนังสือพิมพ์ประชาชาติธุรกิจ Thailand 2018 “จุดเปลี่ยนและความท้าทาย” เมื่อ 15 พ.ย. 2560 “สมชัย เลิศสุทธิวงค์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์…

ประพันธ์ พลธนะวสิทธิ์ ทุกคนจะ “ฟินน์” ไปกับยามาฮ่า

ถือเป็นผู้บริหารที่มีสไตล์การบริหารงานที่มีความเฉพาะตัวค่อนข้างสูง สำหรับ “ประพันธ์ พลธนะวสิทธิ์” รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไทย ยามาฮ่า จำกัด

“วอลโว่” ท้ารบตลาดรถหรูทุกมิติมั่นใจ 3 ปีโตเท่าตัว

วอลโว่ ปรับใหญ่ เพื่อแข่งขันในทุกมิติ มั่นใจเพิ่มยอดขายโตกว่าเท่าตัวภายใน 3 ปี ชู 3 จุดขาย สแกนดิเนเวียดีไซน์-ปลอดภัย-ความพึงพอใจลูกค้า เชื่อตลาดรถยนต์พรีเมี่ยมยังโตไม่หยุด

กระตุ้นแรงขับ “มาเซราติ” ด้วยศักยภาพ “เอ็มจีซี-เอเชีย”

เอ็มจีซี-เอเชีย กรุ๊ป คว้าแบรนด์ “มาเซราติ” จาก “เฟอร์มา มอเตอร์”มาสานต่อ ใช้เวลาไม่ถึงปี สร้างความแข็งแกร่งและการรับรู้แบรนด์จนคู่แข่งเแปลกใจ