ไทยเปิดเวทีหารือ RCEP ก.ค.นี้ เน้นแพ็กเกจเปิดตลาดระยะสั้น

ไทยเป็นผู้แทนเจรจาข้อตกลงหุ่นส่วนทางเศรษฐกิจระดับภูมิภาค (RCEP) ระหว่างอาเซียนกับคู่เจรจาการค้าอีก 6 ประเทศ โดยไทยได้นำเสนอเรื่องการเปิดตลาดที่ทุกฝ่ายจะได้รับผลประโยชน์ร่วมกัน

“สหรัฐ-จีน” จับมือยุติสงครามการค้า! ตกลงนำเข้าสินค้าทั้งสองชาติเพิ่มขึ้น

สหรัฐ-จีน จับมือกันแล้ว หลังทั้งสองประกาศทำสงครามการค้าตอบโต้กันจนเป็นที่กังวลไปทั่วโลก อย่างไรก็ตามทางจีนระบุว่า ข้อตกลงที่ว่าเป็นสิ่งที่จำเป็นต้องเกิด

การค้าไทย-เกาหลี โตต่อเนื่อง หลังใช้สิทธิ FTA

กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ เผย การค้าระหว่างไทย-เกาหลีใต้ขยายตัวต่อเนื่อง ในเดือนมกราคม-กุมภาพันธ์ที่ผ่านมามีมูลค่าการค้าอยู่ที่ 2,290.2 ล้านเหรียญสหรัฐ เพิ่มขึ้นจากปี 2560 ของช่วงเวลาเดียวกันกว่าร้อยละ 20.6

สนธิรัตน์ เล็ง E-commerce ขยายส่งออก

นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ระบุ การค้าโลกเปลี่ยนไปจากเดิมมาก คนรุ่นใหม่ต้องใช้เทคโนโลยีเข้ามามีบทบาทในการขับเคลื่อนการค้า อีคอมเมิร์ซก็เป็นหนึ่งในนั้น มั่นใจเศรษฐกิจขยายตัวแน่

การส่งออกสินค้าอุตสาหกรรมไทยในเดือนมีนาคม 2561

กระทรวงพาณิชย์ เผย ตัวเลขการส่งออกของสินค้าอุตสาหกรรมไทย พบว่า มีขยายตัวต่อเนื่องเป็นเดือนที่ 13 แล้ว โดยสินค้าที่มีการขยายตัวในระดับสูง ได้แก่ เครื่องคอมพิวเตอร์ อุปกรณ์และส่วนประ…

“EEC โรดโชว์จีน” พบ Alibaba และ Honeywell สานต่อการเจรจาขยายการลงทุน EEC และ EECd

กรศ. CAT DEPA และ ICBC ร่วมกันจัดสัมมนา Roadshow EEC ที่เมืองหางโจว ประเทศจีนเพื่อดึงดูดนักลงทุนให้มาลงทุนในไทยตาม MOU ที่ได้ลงนามร่วมกันไปแล้วก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 26 พฤษภาคม 2560

หุ้นมะกันร่วง หวั่นสงครามการค้าสหรัฐ-จีนลาม

หลังจากสหรัฐเพิ่มภาษีนำเข้าเหล็กและอะลูมิเนียมจนก่อให้เกิดสงคราการค้าระหว่างจีน-อเมริกา ล่าสุดตลาดหุ้นในอเมริกาตกลง ทั้งยังส่งผลต่อตลาดหุ้นในเอเชียและนักลงทุนอีกด้วย

ไทยติดร่างแหการค้าโลกป่วน ส่งออกระส่ำหยุดรับออเดอร์

สงครามการค้า "สหรัฐ-จีน กระทบทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นการนำเข้าหรือส่งออก ประเทศไทยเจอปัญหาเต็ม ๆ ตอนนี้เตรียมจับตารอดูท่าทีและหยุดรับออเดอร์

งานทักษะฝีมือแรงงาน vs ความต้องการของอุตสาหกรรม

แรงงานคนยังจำเป็นอยู่หรือ เมื่อไทยจะก้าวเข้าสู่ยุค 4.0 งานแข่งขันฝีมือแรงงานแห่งชาติไม่ได้มีแค่ต้องการโชว์ศักยภาพคนไทย แต่สามารถดึงดูดนักลงทุนให้มาลงทุนกับภาคอุตฯ ไทยได้

“อาลีบาบา” ชูธงลงทุนไทย เปิดแผน 3 โครงการความร่วมมือ

นักลงทุนต่างชาติสนใจลงทุนในอีอีซีขณะเดียวกันก็แนะว่ายังมีอะไรอีกหลายอย่างที่รัฐบาลไทยต้องพัฒนา เพื่อให้เกิดความน่าดึงดูดใจในการลงทุนมากขึ้น

"ออสซี่" จับมืออาเซียนหนุนภูมิภาคมั่นคงผนึก ศก.โต

ออสเตรเลียจัดประชุมสุดยอดอาเซียน-ออสเตรเลีย เพื่อดันบทบาทของ ASEAN โดยเจรจาในหลายมิติ ทั้งความมั่นคงทางไซเบอร์ รวมถึงยังยินดีให้การสนับสนุนสำหรับโครงการ Smart City อีกด้วย

ยอดจัดตั้งโรงงาน ม.ค. –ก.พ. 61 สูง 7.51% อานิสงส์จาก อุตฯยานยนต์ลงทุนเพิ่มเครื่องจักร

คุณเกรียงไกร เธียรนุกุล รองประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย เผย การลงทุนภาคเอกชนพุ่งฉลุย 2 เดือน มียอดจัดตั้งโรงงานสูงกว่า 7.51% ผลจากการขยายตัวของอุตสาหกรรมยานยนต์และชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์

IMF ห่วงศก.ไทยสู่สังคมสูงวัย ชงล้วงเงินสำรองตั้งกองทุน-ลงทุนตปท.

"สมคิด" รับลูก IMF สั่งแบงก์ชาติหาทางใช้เงินสำรองล้นบัญชีตั้งกองทุนสวัสดิการผู้สูงอายุ-ลงทุนต่างประเทศ กังขาไทยเงินเฟ้อต่ำ แต่เศรษฐกิจดีขึ้น

กระทรวงพาณิชย์เผย อัตราเงินเฟ้อเดือนกุมภาพันธ์ ขยายตัว 0.42%

สนค. กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยถึงดัชนีราคาผู้บริโภคทั่วไปของช่วงเดือนกุมภาพันธ์ 2561 พบว่า มีอัตราการขยายตัวสูงขึ้นร้อยละ 0.42 เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน โดยเป็นการขยายตัวต่อเนื่องเป็นเดือนที่ 8

เชื่อมโยงด้วยระบบดิจิทัล SMEs ยุค 4.0

กระทรวงอุตสาหกรรม โดยกรมส่งเสริมอุตสาหกรรมเดินหน้าเพิ่มประสิทธิภาพศูนย์สนับสนุนและช่วยเหลือเอสเอ็มอี (SSRC) เชื่อมโยงการบริการทั้งหมดผ่านระบบดิจิทัล (Digital) หวังเพิ่มประสิทธิภาพการเข้าถึงของ SMEs ทั่วประเทศ

กกร. แถลงข่าวการประชุมประจำเดือนกุมภาฯ 61 คาด ‘การส่งออกขยาย 3.5-6.0%’

คณะกรรมการร่วมภาคเอกชน 3 สถาบัน (กกร.) จัดงานแถลงข่าวถึงเศรษฐกิจประเทศไทยและยอดร้อยละการส่งออกของภาคอุตสาหกรรมของประเทศไทยประจำเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2561 คาดการส่งออกขยายตัวอย่างต่อเนื่อง

เบื้องหลังงานแถลง MPI สศอ. เผยอนาคตเศรษฐกิจไทยผ่านการเติบโตของภาคอุตฯ

นายศิริรุจ จุลกะรัตน์ ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจอุตสาหกรรม ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อในเรื่องการปรับค่าแรงขั้นต่ำรวมไปถึงการเจริญเติบโตของ 10 อุตสาหกรรมเป้าหมาย หลังแถลงข่าวดัชนีอุตสาหกรรมเดือนธันวาคม

เสียงสะท้อนจากภาคการผลิต เอกชนชูนโยบายสนับสนุนประสิทธิภาพการผลิต ชดเชยการขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ

ภาคเอกชนเห็นตรงกันในการปรับปรุงประสิทธิภาพการผลิต ทั้งการนำระบบอัตโนมัติ (Automation) และหุ่นยนต์ (Robot) มาใช้ จึงเป็นจังหวะที่ดีในการพิจารณานโยบายและมาตรการสนับสนุนจากภาครัฐ

ฟังจากปาก!! ไทยสเตนเลสสตีล และ S.P. Group คิดยังไงกับการขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ

มาฟังความคิดเห็นจากคุณอานนท์ จากไทยสเตนเลสสตีลและคุณชาญชัยจาก เอส.พี. กรุ๊ป ว่าแต่ละท่านมีความคิดเห็นอย่างไรกันบ้างเกี่ยวกับการขึ้นค่าแรงขั้นต่ำปี 2561