ค่าเงินบาทแข็งค่า เหตุดัชนีตลาดหุ้นสหรัฐเพิ่มขึ้น-การเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐและจีนผ่านไปได้ดี

อัปเดตล่าสุด 8 ม.ค. 2562
  • Share :
  • 328 Reads   

ค่าเงินบาทแข็งค่า เหตุดัชนีตลาดหุ้นสหรัฐเพิ่มขึ้น-การเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐและจีนผ่านไปได้ดี หลังความเห็นนายรอสมองว่าภาษีนำเข้าสหรัฐที่เรียกเก็บจากสินค้าจีน ส่งผลกระทบต่อการจ้างงานในจีนเป็นอย่างมาก สะท้อนภาพเชิงบวกระหว่างกัน ขณะที่ภาวะรัฐบาลปิดทำการชั่วคราวจะยืดเยื้อไปถึงอย่างน้อยสิ้นสัปดาห์นี้


ผู้สื่อข่าวรายงานค่าเงินบาท วันนี้ (8 ม.ค. 2562) เปิดตลาดที่ 31.94 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ แข็งค่าจากระดับปิดเมื่อวาน ที่ 32.01 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ ขณะที่ล่าสุดค่าเงินบาทซื้อขายอยู่ที่ระดับ 31.92-32.22 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ
ด้านนักค้าเงินธนาคารกสิกรไทย กล่าวว่า ค่าเงินบาทวันนี้มีทิศทางแข็งค่า โดยปัจจัยหลักมาจากดัชนีตลาดหุ้นสหรัฐเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง เนื่องจากนายวิลเบอร์ รอส รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ของสหรัฐฯ ให้สัมภาษณ์ว่าการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐฯและจีนจะเป็นไปด้วยดี และจีนมีโอกาสบรรลุข้อตกลงกันได้ในประเด็นที่เป็นปัญหาเร่งด่วน แต่ในประเด็นอย่างโครงสร้างยังจำเป็นต้องใช้เวลา และบังคับใช้ได้ยาก รวมถึงยังแสดงความเห็นว่าภาษีนำเข้าสหรัฐฯ ที่เรียกเก็บจากสินค้าจีนส่งผลกระทบต่อการจ้างงานในจีนเป็นอย่างมาก ความเห็นดังกล่าวสะท้อนภาพเชิงบวกระหว่างการเจรจาของทั้งสองประเทศเพื่อให้บรรลุข้อตกลงภายในครบเวลาที่กำหนด ขณะที่ประเด็นเรื่องภาวะรัฐบาลปิดทำการชั่วคราวจะยืดเยื้อไปถึงอย่างน้อยสิ้นสัปดาห์นี้ เนื่องจากประธานาธิบดีทรัมป์แสดงเจตจำนงค์ว่าจะผลักดันการก่อสร้างกำแพงแนวชายแดน

พร้อมกันนี้นักค้าเงินได้ประเมินว่า ค่าเงินบาทในวันนี้น่าจะเคลื่อนไหวในกรอบที่มีแนวรับ 31.80 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ ขณะที่แนวต้านให้ไว้ที่ 32.10 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ