นายกฯ เปิดการประชุม CLMVT Forum 2019 ถกความร่วมมือ 5 ประเทศขับเคลื่อนภูมิภาคสู่การเป็นศูนย์กลางห่วงโซ่คุณค่ายุคใหม่แห่งเอเชีย

นายกฯ เน้นย้ำทุกภาคส่วนใน CLMVT ต้องปรับตัว และต้องจับมือกันในการก้าวไปข้างหน้าและแบ่งปัน ไม่ใช่แข่งขันกันอย่างเดียว เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของเครือข่ายการผลิตในห่วงโซ่คุณค่าสมัยใหม่ได้

จับสัญญาณดอกเบี้ย “ขาลง” “บาทแข็ง” ทุบซ้ำส่งออกติดลบ

ค่าบาทแข็ง ทุบสถิติรอบ 6 ปี พาณิชย์เผย “บาทแข็ง” ผสมโรง “เทรดวอร์” ทุบส่งออกเดือน พ.ค. ติดลบ 5.8% ลุ้นสัญญาณลดดอกเบี้ยครึ่งปีหลัง “ซีไอเอ็มบีไทย” เตือน “เงินร้อน” ทะลักเข้าไทย

หอการค้าภาคใต้ชงรัฐอัดฉีดงบฯ อินฟราฯ เชื่อมฝั่งไทย-อันดามัน

การขับเคลื่อนยุทธศาสตร์เศรษฐกิจ ที่อยากผลักดันให้ภาครัฐดำเนินการ ได้แก่ การผลักดันให้สร้างท่าเทียบเรือสำราญขนาดใหญ่ จ.กระบี่ และ จ.สุราษฎร์ธานี, โครงการคลองท่อมเมืองสปา, Southern E…

ผู้ส่งออกไม่หวั่นประท้วงฮ่องกง ฟันธงวุ่นวายแค่ระยะสั้น-ขนส่งไม่สะดุด

ทูตพาณิชย์ฮ่องกงยืนยันเหตุประท้วงต้าน กม.ส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดนยังไม่กระทบส่งออก-การขนย้ายสินค้า นักธุรกิจชี้น่าจะกระทบระยะสั้น ข้าว-อาหาร สินค้าหลักยังขนย้ายได้

“กนอ.” จีบนักลงทุนจีนใกล้สำเร็จ คาดซื้อพื้นที่ 300 ไร่ลงทุนถุงมือยาง-เครื่องมือแพทย์ ในนิคมฯยางพารา จ.สงขลา

กนอ. เปิดเผย ให้การต้อนรับคณะนักลงทุนจีนผู้ผลิตถุงมือยางสังเคราะห์รายใหญ่ และเครื่องมือแพทย์ จากมณฑลซานตง ณ นิคมอุตสาหกรรมยางพารา (Rubber City) จังหวัดสงขลาพบว่าการเข้ามาศึกษาทำเลก…

พลิกโฉมเมือง “สุไหงโก-ลก” เปิดดิวตี้ฟรี ชงศุลกากรจูงใจคนไทยช็อปแบรนด์เนมได้ 2 หมื่น

อำเภอผนึก ศอ.บต. เตรียมแผนพลิกโฉม “เมืองสุไหงโก-ลก” เปิด “ดิวตี้ฟรี” เล็งขึ้น “คอมเพล็กซ์” ศูนย์การค้าชายแดน-อาคารประชุมขนาด 1,000 ที่นั่ง-ลานวัฒนธรรม มูลค่ากว่า 300 ล้านบาท พร้อมช…

สวทช. เร่งสร้างสตาร์ทอัพเทคโนโลยีใน EEC บ่มเพาะและต่อยอดงานวิจัยด้วยทุนตั้งต้น 1 แสน

TechStartup@EEC เน้นพัฒนาศักยภาพ นำเทคโนโลยีมามาประกอบธุรกิจ เปิดกว้างแก่ผู้ประกอบการธุรกิจในทุกอุตสาหกรรม ล่าสุดมีผู้ประกอบการประสบความสำเร็จ ส่งผลิตภัณฑ์ออกสู่ท้องตลาด และมีรายได้รวมกว่า 6.2 ล้านบาท

ห่วงเสถียรภาพรัฐบาลใหม่ ธุรกิจยื่นมาตรการด่วนกู้เศรษฐกิจ

นักธุรกิจ-การเงินจับตาเสถียรภาพ-ความมั่นคงรัฐบาลใหม่ จุดเปราะบางในการบริหารแก้ปัญหาเศรษฐกิจประเทศ “กกร.” ยื่นสมุดปกขาวเสนอมาตรการระยะสั้น-ยาว สานต่อ “EEC รถไฟรางคู่ ฟื้นช็อปช่วยชาต…

“ขนส่ง” สั่งอัพเกรดรถโดยสาร จุดพลุตลาดมินิบัส 5 หมื่นล้าน

ตลาดมินิบัส 5 หมื่นล้านเดือด รับแผนโละทิ้งรถตู้ยกระดับมาตรฐานรถโดยสารสาธารณะของกรมขนส่งฯ “โตโยต้า-ฮุนได” สบช่องส่งโปรดักต์ใหม่กวาดตลาด โชว์จุดขายตอบทุกโจทย์ลูกค้า

หอการค้า 5 ภาค จี้รัฐบาลใหม่ ยกเครื่องเศรษฐกิจ-Digital Transformation

“ศุภชัย เจียรวนนท์” ที่ปรึกษาหอการค้าไทยและประธานคณะกรรมการบริหาร บริษัททรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) บรรยายพิเศษ เรื่อง “Digital Transformation กับการพัฒนาเศรษฐกิจภูมิภาค” ว่า ปั…

ปลดล็อกการเมืองหนุนเศรษฐกิจ

จัดอันดับประเทศไทย ปี 2562 World Competitiveness Center - IMD ประกาศผลการจัดอันดับความสามารถในการแข่งขันของประเทศ ไทยอยู่อันดับที่ 25 ดีสุดรอบ 15 ปี

รุมทึ้งขุมทรัพย์คมนาคม 2 ล้านล้าน เปิดเมนูโปรเจกต์ร้อน รอสัมปทานรัฐบาลใหม่

กระทรวงคมนาคม กระทรวงเกรดเอที่พรรคการเมืองทั้งใหม่และเก่าจ้องตาเป็นมัน เพราะเป็นกระทรวงที่กุมเมกะโปรเจกต์สารพัดโครงการไว้ในมือไม่ต่ำกว่า 2 ล้านล้านบาท แม้ที่ผ่านมาจะทยอยอนุมัติอย่า…

กรุงไทยหืดจับปล่อยกู้เอสเอ็มอี “สงครามการค้า-มาตรการLTV”พ่นพิษ

ธนาคารกรุงไทยหืดจับปล่อยกู้ครึ่งปีแรก ผลกระทบจากเทรดวอร์ระหว่างสหรัฐและจีน-รัฐควบคุมสินเชื่อครัวเรือนและมาตรการควบคุมสินเชื่ออสังหา (LTV) ขณะที่ “เอสเอ็มอี-เกษตร-ซัพพลายเชน” ต่ำเป้…

“เทรดวอร์” ทุบธุรกิจไทย เอฟเฟ็กต์ลูกค้าจีนหยุดซื้อ “อสังหา-ท่องเที่ยว” สะเทือน

ผลกระทบ Trade War ระหว่างสองมหาอำนาจ “สหรัฐและจีน” ระลอกใหม่เริ่มออกฤทธิ์ ทำเศรษฐกิจไทยทรุด “อสังหาฯ-ค้าปลีก-ท่องเที่ยว” กระทบทุกด้าน ชี้ไทยพึ่งพากำลังซื้อจากจีนสูง สมาคมคอนโดฯ เผย…

FTA พลิกวิกฤตเทรดวอร์ รุกตลาดฮ่องกง-ญี่ปุ่น 5 แสนล้าน

ไทยจับมือฮ่องกงและญี่ปุ่น เดินหน้าข้อตกลงการค้าเสรี ขยายตลาดใหม่ทดแทนการส่งออกตลาดสหรัฐและจีน ที่ได้รับผลกระทบจากสงครามการค้า โดยฮ่องกงจะเปิดตลาดภาคบริการให้อาเซียนมากกว่าที่ผูกพัน…

สหรัฐผ่อนผันการแบน ‘หัวเว่ย’ 90 วัน ซีอีโอพร้อมรับมือ ชี้ ‘แทบไร้ความหมาย’

สหรัฐผ่อนผันข้อจำกัดบางประการที่มีต่อ “หัวเว่ย” การผ่อนผันมีผล 90 วัน เนื่องจากเกรงว่าการเปลี่ยนแปลงของห่วงโซ่อุปทานหรือซัพพลายเชนของหัวเว่ยในทันที อาจก่อให้เกิดผลกระทบในวงกว้างและ…

สงครามการค้าจีน-สหรัฐ มาตรการขึ้นกำแพงภาษีเพื่อตอบโต้

‘ทรัมป์’ เผยพบ ‘สี จิ้นผิง’ มิ.ย. หุ้นร่วงระนาวทั่วโลกรับสงครามการค้าจีน-สหรัฐ

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐ ระบุเมื่อวันที่ 13 พฤษภาคมที่ผ่านมาตามเวลาในสหรัฐว่า เขาจะพบกับประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ของจีน ในเดือนมิถุนายนนี้ คำประกาศดังกล่าวมีขึ้นขณะที่การท…