ทิศทางเศรษฐกิจอุตสาหกรรมไทยปี 2562

"CEO Survey ทิศทางเศรษฐกิจอุตสาหกรรมไทยปี 2562" โดย รศ.ดร.จงสวัสดิ์ จงวัฒน์ผล รักษาราชการแทนรองอธิการบดีฝ่ายวิจัยและบริการวิชาการ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า)

กกร. ชี้ เศรษฐกิจไทยชะลอตัวในไตรมาสที่ 3/61 เชื่อ ไตรมาสสุดท้ายยังดีขึ้นได้

กกร. ประเมิน ภาพเศรษฐกิจไทยในไตรมาสที่ 3 ปี 2561 ผลจากส่งออก ท่องเที่ยว การเบิกจ่ายของรัฐ รวมถึงผลผลิตภาคเกษตรและอุตสาหกรรมที่ชะลอตัว

20 บจ.ไทยบนดัชนี DJSI “SCB-BTS” มาแรงติดลิสต์ปีแรก

การประกาศผลการคัดเลือกบริษัทที่เข้าเป็นสมาชิก “ดัชนีความยั่งยืนดาวโจนส์ (Dow Jones Sustainability Indices-DJSI)” โดยบริษัทจดทะเบียน (บจ.) ไทยได้รับคัดเลือกให้เป็นสมาชิกจำนวน20 บริษ…

เศรษฐกิจไทยไตรมาส 2 ปี 2561

กกร. แถลงเศรษฐกิจไทยในช่วงครึ่งปีแรก ยังสามารถรักษาแรงส่งการเติบโตที่ดีได้อย่างต่อเนื่อง โดยเติบโตประมาณ 4.8% (YoY)

เตือนเศรษฐกิจโลกเสี่ยงเกิดวิกฤตเหมือนเมื่อครั้ง 10 ปีที่แล้ว

สำนักข่าวเอเอฟพี รายงานว่า การแพร่กระจายของวิกฤตในตลาดเกิดใหม่ การถอนตัวจากการเป็นสมาชิกสหภาพยุโรป (อียู) ของอังกฤษหรือเบร็กซิท และนายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐ ส่งผลต่อเศรษฐกิจโลกเหมือน 10 ปีที่แล้ว

ประชุม JC เศรษฐกิจไทย-จีน ครั้งที่ 6 ไทยเป็นเจ้าภาพจัดขึ้นเมื่อวันที่ 24 สิงหาคม 2561

“หวังหย่ง” นำทัพธุรกิจจีนบุก บูมลงทุน EEC 3ปี ดันการค้า1.4 แสนล้าน

สัมพันธ์การค้าไทย-จีนชื่นมื่น ดันยอดค้าทะลุ 1.4 แสนล้าน อีก 3 ปี เชื่อมโยงการค้าภูมิภาค มั่นใจเกิดการลงทุนจริงปี 62 ด้าน "หวัง หย่ง" นำทัพ 600 ธุรกิจเยือนไทยลุยลงทุนนิคมฯไทย-จีน จ.ระยอง

การส่งออกสินค้าอุตสาหกรรมไทยในเดือนกรกฎาคม 2561

การส่งออกของไทยในเดือนกรกฎาคม 2561 ขยายตัวสูงขึ้นที่ร้อยละ 8.3 เติบโตต่อเนื่องเป็น เดือนที่ 17 หรือคิดเป็นมูลค่า 20,424 ล้านดอลลาร์สหรัฐ การส่งออกต่างประเทศส่วนใหญ่ยังขยายตัวได้ดี

แนะธุรกิจปรับกลยุทธ์ขยายตลาดสู่ยุโรป

ไอดีซีชี้สงครามการค้าจีน-สหรัฐ กระทบไอซีทีจีนหดตัว 0.6% แนะธุรกิจเกาะติดสถานการณ์ คุมเข้มค่าใช้จ่ายโดยเฉพาะวัตถุดิบหลักจากจีน-สหรัฐ ใช้เทคโนโลยีเสริมแกร่ง-ปรับกลยุทธ์ส่งออก ขยายตลาดไปยุโรป

ศึกการค้าระอุ! ‘สหรัฐ-จีน’ แลกคนละหมัด จีนเตรียมเก็บภาษีเพิ่ม 25% มีผล 23 ส.ค.นี้

ล่าสุดจีนประกาศเตรียมเก็บภาษีนำเข้าจากสหรัฐฯ อีกครั้ง หลังทรัมป์เผยว่าจะเก็ยภาษีนำเข้าจากจีนเพิ่ม 25% โดยมีผลบังคับใช้ 23 สิงหาคมนี้

เจรจาแล้ว! สหรัฐ-อียูจะร่วมมือลดกำแพงภาษีระหว่างกันเหลือ 0

ทรัมป์ ประกาศ ระหว่างสหรัฐฯ และสหภาพยุโรป (อียู) ได้ตกลงที่จะลดภาษีศุลกากรระหว่างทั้งคู่ เพื่อลดความตึงเครียดในสถานการณ์ปัจจุบัน

พาณิชย์เผยแพร่ดัชนีวัดศักยภาพการนำเข้าของ 168 ประเทศ ครั้งที่ 2 ปี 6

นางสาวพิมพ์ชนก วอนขอพร ผู้อำนวยการสำนักงานนโยบายและยุทธศาสตร์การค้า (สนค.) เปิดเผยผลการจัดทำ “ดัชนีวัดศักยภาพการนำเข้าของ 168 ประเทศ Import Potential Index (IPI)” ครั้งที่ 2 ของปี 2561

ลุ้น! เครื่องใช้ไฟฟ้าโตสะดุด 4 เดือนฝืดหนัก ระดมไฮไลต์ปลุกไม่หยุด

ตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าไม่สู้ดี หลังตัวเลข 4 เดือนแรกเผยโฉม เร่งใช้ทีวี-ตู้เย็น-เครื่องซักผ้า-เครื่องใช้ไฟฟ้าชิ้นเล็กเจาะลูกค้าตลาด หวังเร่งยอดขายด้วยนวัตกรรมใหม่ ๆ ในช่วงครึ่งปีหลัง

การส่งออกสินค้าอุตสาหกรรมไทยในเดือนพฤษภาคม 2561

สินค้าอุตสาหกรรม ประจำเดือนพฤษภาคม ขยายตัวสูงขึ้นที่ร้อยละ 11.4 เติบโตต่อเนื่องเป็น เดือนที่ 15 สินค้าที่มีสัดส่วนในการส่งออกมากที่สุด คือ รถยนต์ อุปกรณ์และส่วนประกอบ โดยขยายตัวร้อยละ 25.2

เป็นไปแล้ว! ทรัมป์จับมือคิมจองอึน เชื่อ ส่งผลดีต่อการค้าโลก

ผลการประชุมระหว่างสองผู้นำของสหรัฐฯ กับเกาหลีเหนือ เมื่อวันที่ 12 มิ.ย. ที่ผ่านมานั้นผ่านพ้นไปด้วยดี ผู้นำทั้งสองได้ลงนามข้อตกลงร่วมกัน ส่งผลต่อเสถียรภาพของระบบเศรษฐกิจโลก รวมทั้งส่งผลดีต่อการส่งออกของไทยอีกด้วย

การค้าระหว่างไทย-อินเดีย 4 เดือนแรกของปี 2561

นำเข้า-ส่งออก ไทยกับอินเดียขยายตัวขึ้นจากปีที่ก่อน โดยสินค้านำเข้าและส่งออกที่สร้างมูลค่ามากที่สุดคือ เครื่องเพชรพลอย อัญมณี เงินแท่งและทองคำและ เคมีภัณฑ์ ถัดมาเป็น เคมีภัณฑ์และเม็ดพลาสติก ตามลำดับ

ไทยเตรียมแก้เกมกรณีเวียดนามกีดกันการค้านำเข้ารถยนต์

กฎหมายใหม่ของเวียดนามที่ระบุการตรวจสอบคุณภาพรถยนต์นำเข้าส่งผลต่อไทยในที่สุด ล่าสุดยอดส่งออกรถยนต์ไปเวียดนามลดลงเป็นอย่างมาก เนื่องจากต้องรอตรวจสอบคุณภาพรถยนต์ทุกคัน ไทยเล็งหารือเวี…

กกร. แถลงข่าวการประชุมประจำเดือนมิถุนายน เผย มีสัญญาณดีขึ้นต่อเนื่อง

กกร. เผย เศรษฐกิจไทยไตรมาสแรกเติบโตสูงเนื่องจากการขยายตัวขององค์ประกอบสำคัญทั้งภาคต่างประเทศและการใช้จ่ายภายในประเทศ อย่างไรก็ตามยังมีประเด็นที่น่าติดตามอยู่