พาณิชย์ถกการค้าไทย-มาเลเซีย

พาณิชย์เตรียมหารือและร่วมมือกับมาเลเซีย ดันการค้าการลงทุน เชื่อมโยงระบบขนส่ง ค้าชายแดน หลังมาเลเซียมีรัฐบาลชุดใหม่ มีเป้าหมายเป็นประเทศที่พัฒนาแล้ว ภายในอีก 2 ปี

เล็งปรับเป้าหมายการขยายตัว MPI

ดัชนีผลผลิตอุตสาหกรรม (MPI) พุ่งตลอด 4 เดือน เนื่องจากการขยายตัวของอุตสาหกรรมหลัก สะท้อนให้เห็นถึงภาวะเศรษฐกิจที่ดีในประเทศไทย

สหรัฐฯ ดึง 232 ตรวจสอบ ชิ้นส่วน-รถยนต์นำเข้า

ผู้ผลิตรถยนต์หวั่น หลังทรัมป์ประกาศจะใช้ มาตรา 232 ตรวจการนำเข้าชิ้นส่วน-รถยนต์ แหล่งข่าวระบุ สหรัฐฯ อาจตั้งกำแพงภาษีนำเข้ารถยนต์เพิ่มอีก 25% โดยมุ่งเป้ารถนำเข้าที่เยอรมนีเป็นพิเศษ

เวียดนามนำเข้ารถยนต์จาก ไทย-อินโด เป็น 2 เจ้าแรก

ไทย-อินโด นำรถยนต์เข้าเวียดนาม นับเป็น 2 ประเทศแรกที่ยอมปรับกฎระเบียบให้เป็นไปตามข้อกำหนดของเวียดนาม ค่ายรถยนต์หลายแห่งในเวียดนามเองก็ได้เตรียมการนำเข้าเพื่อรอจำหน่ายแล้ว

ไทยเข้าร่วมเอเปก เพิ่มโอกาสการค้า-ลงทุน

พาณิชย์ร่วมประชุมรัฐมนตรีการค้าเอเปกครั้งที่ 24 สร้างโอกาสทางการค้าการลงทุนกว่า 3 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐ โดยมุ่งเน้นส่งเสริมเหล่า SMEs และการใช้ประโยชน์จาก E-commerce

จีนรุกการค้าโลก ลดภาษีนำเข้า

จีนดำเนินนโยบายลดภาษีสินค้านำเข้าในแผนการพัฒนานโยบายเศรษฐกิจและอุตสาหกรรม หลังเกิดข้อพิพาททางการค้ากับสหรัฐฯ อย่างไรก็ตามบรรดาประเทศต่าง ๆ ยังต้องจับตามองนโยบายการค้าของจีนต่อไป

การส่งออกสินค้าอุตสาหกรรมไทยในเดือนเมษายน 2561

พาณิชย์ ระบุ ตัวเลขการออกประจำเดือนเมษายน โดยขยายตัวเพิ่มขึ้นร้อยละ 12.3 และขยายตัวในเกือบทุกลาด สินค้าที่มีการขยายตัวสูงเป็นอันดับหนึ่ง คือ รถยนต์และส่วนประกอบ

การค้าระหว่างไทย-ญี่ปุ่น ไตรมาสแรก ปี 2561

รายงานการค้าไทย-ญี่ปุ่น เดือนมกราคม ถึง มีนาคม ประจำปี 2561 เผย ยอดส่งออกและนำเข้าของญี่ปุ่นมาไทย เป็นมูลค่า 7,909.46 และ 6,215.86 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ตามลำดับ โดยมีสินค้านำเข้าจากไทย…

ไทยเปิดเวทีหารือ RCEP ก.ค.นี้ เน้นแพ็กเกจเปิดตลาดระยะสั้น

ไทยเป็นผู้แทนเจรจาข้อตกลงหุ่นส่วนทางเศรษฐกิจระดับภูมิภาค (RCEP) ระหว่างอาเซียนกับคู่เจรจาการค้าอีก 6 ประเทศ โดยไทยได้นำเสนอเรื่องการเปิดตลาดที่ทุกฝ่ายจะได้รับผลประโยชน์ร่วมกัน

“สหรัฐ-จีน” จับมือยุติสงครามการค้า! ตกลงนำเข้าสินค้าทั้งสองชาติเพิ่มขึ้น

สหรัฐ-จีน จับมือกันแล้ว หลังทั้งสองประกาศทำสงครามการค้าตอบโต้กันจนเป็นที่กังวลไปทั่วโลก อย่างไรก็ตามทางจีนระบุว่า ข้อตกลงที่ว่าเป็นสิ่งที่จำเป็นต้องเกิด

การค้าไทย-เกาหลี โตต่อเนื่อง หลังใช้สิทธิ FTA

กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ เผย การค้าระหว่างไทย-เกาหลีใต้ขยายตัวต่อเนื่อง ในเดือนมกราคม-กุมภาพันธ์ที่ผ่านมามีมูลค่าการค้าอยู่ที่ 2,290.2 ล้านเหรียญสหรัฐ เพิ่มขึ้นจากปี 2560 ของช่วงเวลาเดียวกันกว่าร้อยละ 20.6

สนธิรัตน์ เล็ง E-commerce ขยายส่งออก

นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ระบุ การค้าโลกเปลี่ยนไปจากเดิมมาก คนรุ่นใหม่ต้องใช้เทคโนโลยีเข้ามามีบทบาทในการขับเคลื่อนการค้า อีคอมเมิร์ซก็เป็นหนึ่งในนั้น มั่นใจเศรษฐกิจขยายตัวแน่

การส่งออกสินค้าอุตสาหกรรมไทยในเดือนมีนาคม 2561

กระทรวงพาณิชย์ เผย ตัวเลขการส่งออกของสินค้าอุตสาหกรรมไทย พบว่า มีขยายตัวต่อเนื่องเป็นเดือนที่ 13 แล้ว โดยสินค้าที่มีการขยายตัวในระดับสูง ได้แก่ เครื่องคอมพิวเตอร์ อุปกรณ์และส่วนประ…

“EEC โรดโชว์จีน” พบ Alibaba และ Honeywell สานต่อการเจรจาขยายการลงทุน EEC และ EECd

กรศ. CAT DEPA และ ICBC ร่วมกันจัดสัมมนา Roadshow EEC ที่เมืองหางโจว ประเทศจีนเพื่อดึงดูดนักลงทุนให้มาลงทุนในไทยตาม MOU ที่ได้ลงนามร่วมกันไปแล้วก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 26 พฤษภาคม 2560

หุ้นมะกันร่วง หวั่นสงครามการค้าสหรัฐ-จีนลาม

หลังจากสหรัฐเพิ่มภาษีนำเข้าเหล็กและอะลูมิเนียมจนก่อให้เกิดสงคราการค้าระหว่างจีน-อเมริกา ล่าสุดตลาดหุ้นในอเมริกาตกลง ทั้งยังส่งผลต่อตลาดหุ้นในเอเชียและนักลงทุนอีกด้วย

ไทยติดร่างแหการค้าโลกป่วน ส่งออกระส่ำหยุดรับออเดอร์

สงครามการค้า "สหรัฐ-จีน กระทบทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นการนำเข้าหรือส่งออก ประเทศไทยเจอปัญหาเต็ม ๆ ตอนนี้เตรียมจับตารอดูท่าทีและหยุดรับออเดอร์

งานทักษะฝีมือแรงงาน vs ความต้องการของอุตสาหกรรม

แรงงานคนยังจำเป็นอยู่หรือ เมื่อไทยจะก้าวเข้าสู่ยุค 4.0 งานแข่งขันฝีมือแรงงานแห่งชาติไม่ได้มีแค่ต้องการโชว์ศักยภาพคนไทย แต่สามารถดึงดูดนักลงทุนให้มาลงทุนกับภาคอุตฯ ไทยได้

“อาลีบาบา” ชูธงลงทุนไทย เปิดแผน 3 โครงการความร่วมมือ

นักลงทุนต่างชาติสนใจลงทุนในอีอีซีขณะเดียวกันก็แนะว่ายังมีอะไรอีกหลายอย่างที่รัฐบาลไทยต้องพัฒนา เพื่อให้เกิดความน่าดึงดูดใจในการลงทุนมากขึ้น

"ออสซี่" จับมืออาเซียนหนุนภูมิภาคมั่นคงผนึก ศก.โต

ออสเตรเลียจัดประชุมสุดยอดอาเซียน-ออสเตรเลีย เพื่อดันบทบาทของ ASEAN โดยเจรจาในหลายมิติ ทั้งความมั่นคงทางไซเบอร์ รวมถึงยังยินดีให้การสนับสนุนสำหรับโครงการ Smart City อีกด้วย