สมคิดบุกเซินเจิ้น ชวน เอกชนลงทุน EEC

อัปเดตล่าสุด 29 มิ.ย. 2561
  • Share :
  • 460 Reads   

ระหว่างวันที่ 26 - 29 มิถุนายน 2561 นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี นำคณะผู้บริหารจากสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) และตัวแทนจากหน่วยงานต่าง ๆ อาทิ กระทรวงอุตสาหกรรม กระทรวงการต่างประเทศ เดินทางเยือนเขตบริหารพิเศษฮ่องกง และเมืองเซินเจิ้น สาธารณรัฐประชาชนจีน


โอกาสนี้ได้เข้าเยี่ยมชม ศูนย์นิทรรศการเทคโนโลยี ของบริษัท ฟ็อกซ์คอนน์ เทคโนโลยี กรุ๊ป และ บริษัทยูบีเทค โรโบติกส์ อันเป็นบริษัทชั้นนำในการผลิตหุ่นยนต์บริการ ที่พัฒนามาจากพื้นฐานของร่างกายมนุษย์ ณ เมืองเซินเจิ้น สาธารณรัฐประชาชนจีน

สำหรับบริษัทฟ็อกซ์คอนน์ เป็นบริษัทบริษัทชั้นนำในอุตสาหกรรมอิเล็กทรอนิกส์รายใหญ่ของโลก โดยเฉพาะการรับจ้างผลิตสมาร์ทโฟน ซึ่งปัจจุบันบริษัทสมาร์ทโฟนที่เป็นลูกค้าของฟ็อกซ์คอนน์เข้ามาตั้งสำนักงานใหญ่ในเมืองไทยแล้วจำนวนมาก

พร้อมทั้งทำการชักชวนบริษัทยูบีเทคฯ เข้ามาลงทุนในพื้นที่อีอีซี เพราะหากสามารถชักจูงการลงทุนได้จะเป็นการสร้างมูลค่าเพิ่ม เพื่อต่อยอดเรื่องของเทคโนโลยีระดับสูงตามที่ไทยต้องการได้


นอกจากนี้นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี พร้อมคณะผู้บริหารบีโอไอ ยังได้ไปเยี่ยมชม China National GeneBank:CNGB ธุรกิจ​ไฮเทคของจีน ที่จัดเก็บยีนส์ (Gene) ​มนุษย์​เพื่อการบริการทางการแพทย์​ในการรักษาแห่งอนาคต

ปัจจุบัน​ CNGB เก็บรักษา​ยีนส์​คนจีนไปแล้วหลายล้านคน โดยกิจการไฮเทคประเภทนี้เป็นอีกเป้าหมายที่รองนายกรัฐมนตรีต้องการให้เข้าไปลงทุนในพื้นที่ EEC