Hitachi High-Tech เปิดตัว “Vulcan+” เครื่องวัด LIBS แบบพกพา

อัปเดตล่าสุด 5 มิ.ย. 2562
  • Share :
  • 2,148 Reads   

Hitachi High-Tech Analytical Science Corporation ธุรกิจโซลูชันงานวัดเพื่อภาคอุตสาหกรรมภายในเครือ Hitachi High-Technologies ผู้ผลิต และจัดจำหน่ายเครื่องมือวัด ประกาศเปิดตัวผลิตภัณฑ์เครื่องมือวัดพกพาแบบ Laser Induced Breakdown Spectroscopy (LIBS) “Vulcan+” พัฒนาต่อจากรุ่น Smart และ Expert ของ Vulcan ที่เป็นผลิตภัณฑ์เดิม และโมเดลใหม่ “Optimum+” ซึ่งคงศักยภาพของไลน์ผลิตภัณฑ์ Vulcan ที่เป็นผู้นำตลาดไว้ได้อย่างครบถ้วน

Vulcan Optimum+ ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อการวิเคราะห์อลูมิเนียมอัลลอย ด้วยสเปกโทรมิเตอร์ประสิทธิภาพสูง นำมาซึ่งคุณสมบัติการตรวจวัดลิเทียมในอลูมิเนียมอัลลอย และโบรอนอลูมิเนียมอัลลอย ซึ่งทั้ง 2 เป็นวัสดุที่ X-ray fluorescence (XRF) แบบพกพาทั่วไปไม่สามารถวิเคราะห์ได้ ทำให้ Vulcan Optimum+ เป็นเครื่องมือที่เหมาะสมอย่างยิ่งสำหรับการวิเคราะห์วัสดุในอุตสาหกรรมอากาศยาน ทั้งวัสดุในกระบวนการผลิต และโลหะไม่ใช้แล้ว

ส่วนรุ่น Vulcan Smart+ และ Expert+ ได้ถูกพัฒนา และปรับแต่งใหม่ด้วยผลตอบรับจากผู้ใช้ พร้อมองค์ประกอบใหม่ที่ถูกติดตั้งเพิ่ม นำมาซึ่งประสิทธิภาพ ความเร็วที่เหลือกว่า และความสะดวกในการใช้งานสำหรับลูกค้าผู้คุ้นเคยกับ Vulcan ซึ่ง Vulcan+ ยังคงคุณสมบัติในการวิเคราะห์ธาตุในโลหะผสมภายในเวลาเพียง 1 วินาที ยกระดับทั้งการผลิต และงานตรวจสอบคุณภาพ QA/QC

Vulcan+ รายงานผลการวิเคราะห์ผ่านตัวเครื่องด้วยตรง รวมถึงผ่านแอพลิเคขั่นมือถือ “ExTOPE” และระบบคลาวด์ ในการโอนถ่าย และจัดเก็บข้อมูล นำมาซึ่งคุณสมบัติในการเข้าถึงข้อมูลได้จากทุกที่ ทุกเวลา

Mikko Järvikivi หัวหน้าฝ่ายจัดการสินค้า บริษัท Hitachi High-Tech Analytical Science กล่าวว่า “Vulcan เป็นที่รู้จักกันดีจากความเร็วที่เหนือชั้นที่สุดในผลิตภัณฑ์คลาสเดียวกัน ใช้งานง่าย และคงทน ซึ่งเราจะลงทุนพัฒนาผลิตภัณฑ์เครื่องมือวัดแบบ LIBS พร้อมร่วมมือกับลูกค้า เพื่อพัฒนาสินค้าของเราให้เป็นผู้นำในตลาดอุตสาหกรรมต่อไป ”

เกี่ยวกับ Hitachi High-Tech Analytical Science 

Hitachi High-Tech Analytical Science Corporation เป็นส่วนหนึ่งของ Hitachi High Technologies Group ตั้งอยู่ในมืองออกซฟอร์ด สหราชอาณาจักร ผู้พัฒนาโซลูชันล้ำยุคเพื่องานวัดมาเป็นเวลากว่า 45 ปี มุ่งพัฒนาผลิตภัณฑ์ เพื่อตอบสนองต่อความท้าทายจากการเปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่องในภาคอุตสาหกรรม โดยศูนย์วิจัยที่ก้าวล้ำแห่งนี้เป็นศูนย์ที่มีศักยภาพสูงและมีเครื่องมือเฉพาะด้านในการทดสอบเพื่อส่งมอบผลการวิเคราะห์ที่จะสร้างมูลค่าเพิ่มตลอดทั้งวงจรการผลิต ตอบรับกับความต้องการใช้งาน