ตั้งศูนย์นวัตกรรม PTT – Schneider Electric Innovation Center รับการพัฒนาของ EECi

อัปเดตล่าสุด 3 ต.ค. 2562
  • Share :
  • 1,022 Reads   

ปตท. ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือกับ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค ประเทศไทย เตรียมความพร้อมจัดตั้งศูนย์นวัตกรรม PTT – Schneider Electric Innovation Center ในพื้นที่วังจันทร์วัลเลย์ เขตนวัตกรรมระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EECi) และความร่วมมือด้านระบบบริหารจัดการพลังงาน ระบบอัตโนมัติในอุตสาหกรรม และระบบโครงข่ายไฟฟ้าอัจฉริยะ พร้อมสนับสนุนความร่วมมือด้านการศึกษาผ่านการวิจัยนวัตกรรมและการพัฒนาทรัพยากร เพื่อผลิตคนคุณภาพให้สอดรับกับนโยบาย Thailand 4.0 

นายชาญศิลป์ ตรีนุชกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า กลุ่ม ปตท. มุ่งมั่นในการใช้นวัตกรรมสร้าง New S-Curve เพื่อตอบสนองให้ทันต่อความเปลี่ยนแปลงในยุคดิจิทัล ตลอดจนพัฒนาศักยภาพบุคลากรด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีของไทย เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจของประเทศ สอดคล้องกับแนวทางการบริหารจัดการความยั่งยืนของกลุ่ม ปตท. คือ People, Planet และ Prosperity ขณะที่ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการบริหารจัดการพลังงานและระบบอัตโนมัติ โดยมีศูนย์วิจัยและเทคโนโลยีระดับชั้นนำของโลก และเป็นพันธมิตรที่ดีกับ ปตท. มาโดยตลอด 

ดังนั้น ความร่วมมือระหว่าง ปตท. และ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค ที่กำลังจะเกิดขึ้นในพื้นที่วังจันทร์วัลเลย์ จะนำไปสู่ความสำเร็จในการพัฒนางานวิจัยนวัตกรรมชั้นสูงที่เอื้อต่อการสร้างระบบนิเวศนวัตกรรม หรือ Innovation Ecosystem ตลอดจนมีบทบาทสำคัญในการสร้าง Innovation Platform และ Smart Community เพื่อให้เกิดการพัฒนาพื้นที่ EECi อย่างยั่งยืน อันจะช่วยยกระดับขีดความสามารถการแข่งขันของไทย และพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนตามนโยบาย Thailand 4.0           

ด้าน นายธนพงษ์ อิทธิสกุลชัย ประธาน ชไนเดอร์ อิเล็คทริค ประเทศไทย กล่าวว่า ชไนเดอร์ อิเล็คทริค จะใช้ความเชี่ยวชาญในด้านการจัดการพลังงาน ระบบอัติโนมัติ ในอุตสาหกรรม รวมถึงระบบโครงข่ายไฟฟ้าอัจฉริยะ มาช่วยขับเคลื่อนอุตสาหกรรมของประเทศ รวมทั้งผลักดันประเทศไทยไปสู่การเป็นประเทศแห่งนวัตกรรม สู่การเติบโตอย่างยั่งยืนในอนาคต

 

อ่านบทความ และรับข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่  : www.eeco.or.th