Hino เลือกไทย สู่ศูนย์กลางการผลิต พร้อมพัฒนาสู่ยานยนต์อาเซียน

อัปเดตล่าสุด 2 ส.ค. 2562
  • Share :
  • 1,577 Reads   

เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2562 ที่ผ่านมา Hino Motors ได้จัดพิธีวางศิลาฤกษ์ ในการก่อตั้ง “Suvarnabhumi Monozukuri Center” ฐานการผลิต และการพัฒนายานยนต์แห่งใหม่ของบริษัท ณ อำเภอบางบ่อ จังหวัดสมุทรปราการ

โดย Hino Motors ร่วมกับ Hino Motors Manufacturing Thailand (HMMT) ในการจัดตั้งศูนย์การผลิต และการพัฒนายานยนต์ ซึ่งเป็นหนึ่งในวิสัยทัศน์ "Challenge 2025" เพื่อตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้าในภูมิภาค และยกระดับกำลังผลิต รวมทั้งเพิ่มขีดความสามารถในการพัฒนายานยนต์ในไทย โดยตั้งเป้าให้ศูนย์แห่งนี้ มีศักยภาพในการผลิตยานยนต์ที่ตรงกับความต้องการของลูกค้า เพื่อป้อนตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ได้

นายสมชาย เปลี่ยนแก้ว กรรมการผู้จัดการบริษัท HMMT กล่าวแสดงความเห็นว่า “Suvarnabhumi Monozukuri Center จะไม่ได้เป็นเพียงศูนย์การผลิต แต่เป็นศูนย์ “Monozukuri (การผลิตอย่างสร้างสรรค์)” แห่งแรกในอาเซียน ให้ความสำคัญกับความปลอดภัย ความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม คุณภาพสินค้า และการลดต้นทุน ซึ่งเราคาดว่า นอกจากจะสนองตอบต่อความต้องการลูกค้าแล้ว ยังเป็นการสร้างมูลค่าให้กับอุตสาหกรรมยานยนต์ในประเทศไทยอีกด้วย”

Mr. Makoto Minagawa เจ้าหน้าที่บริหารอาวุโส บริษัท Hino Motors กล่าวว่า Suvarnabhumi Monozukuri Center จะไม่เป็นเพียงฐานการผลิตเพื่อประเทศไทย แต่จะเป็นศูนย์กลางธุรกิจของ Hino ในอาเซียน ซึ่งคาดการณ์ว่า จะมีการเติบโตอย่างต่อเนื่องในอนาคตต่อไป