Kawasaki เล็งบุกตลาดจักรยานยนต์อินเดียด้วย Local Model

อัปเดตล่าสุด 3 ก.ย. 2561
  • Share :
  • 383 Reads   

ตลาดจักรยานยนต์อินเดียกำลังเติบโตอย่างรวดเร็วและต่อเนื่อง ส่งผลให้ Kawasaki Heavy Industries  เร่งพัฒนาโครงสร้างการผลิตจักรยานยนต์ และสินค้าอื่น ๆ ที่ประเทศอินเดีย เล็งส่ง Local Model เข้าสู่ตลาดจักรยานยนต์อินเดียที่มีการเติบโตรวดเร็วภายในปี 2025  พร้อมเสริมศักยภาพในการปรับแต่งชิ้นส่วนในอินเดีย ส่งผลให้ได้เป็นโครงสร้างการผลิตชิ้นส่วนที่มีประสิทธิภาพ น่าเชื่อถือ และมีราคาชิ้นส่วนที่ถูกลง
 
โดยโรงงานแห่งนี้ เริ่มดำเนินงานตั้งแต่เดือนกันยายน 2017 ภายใต้ชื่อ “India Kawasaki Motors” ซึ่งในช่วงแรกของการดำเนินงาน ได้แต่งตั้งให้วิศวกรจากประเทศญี่ปุ่นจำนวน 4 คน เป็นผู้ดูแลขั้นตอนการปรับแต่งชิ้นส่วนก่อนส่งออก ทำงานร่วมกับซัพพลายเออร์อย่างเป็นระบบ นอกจากนี้ ทางบริษัทยังมีแผนพัฒนาบุคลากรในท้องถิ่น ทั้งวิศวกร และฝ่ายตรวจสอบคุณภาพสินค้าอีกด้วย
 
Kawasaki ตั้งเป้าว่า ทันทีที่พัฒนาระบบการผลิตแล้วเสร็จ จะใช้โรงงานอินเดียในการซัพพลายชิ้นส่วนจักรยานยนต์ให้กับ Akashi Works โรงงานของ Kawasaki ในประเทศญี่ปุ่นต่อไป ซึ่งบริษัทคาดการณ์ว่า หากสามารถยกระดับสินค้าในอินเดีย ซึ่งมีต้นทุนการผลิตต่ำได้แล้ว ก็จะสามารถลดต้นทุนในการผลิตจักรยานยนต์ได้
 
นอกจากนี้ ยังมีแผนพัฒนา Local Model เช่น โมเดลสปอร์ต 250cc ที่มาราคา 6 - 70,000 เยน เพื่อส่งเข้าสู่ตลาดอินเดียในปี 2025 ซึ่งหากการพัฒนาโครงสร้างการผลิตเป็นไปได้ด้วยดีแล้ว ก็จะสามารถผลิตโมเดลอื่น ๆ ในราคาที่ต่ำกว่านี้ได้อีกด้วย