Yamaha จับมือ Grab รุกเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

อัปเดตล่าสุด 6 ม.ค. 2562
  • Share :
  • 410 Reads   

Yamaha Motor ร่วมกับ Grab Holding ประกาศบุกตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ พร้อมลงทุนมูลค่ากว่า 150 ล้านดอลลาร์สหรัฐ พัฒนาบริการ Ride-Hailing และการคมนาคมด้วยจักรยานยนต์ยุคใหม่ โดยอาศัยเทคโนโลยีและองค์ความรู้ด้านจักรยานยนต์ของ Yamaha ในการยกระดับความปลอดภัย และศักยภาพในการตอบสนองต่อความต้องการของผู้ใช้

โดยความร่วมมือในครั้งนี้ เป็นส่วนหนึ่งของวิสัยทัศน์ “ART for Human Possibilities” วิสัยทัศน์ระยะยาวของ Yamaha ที่พึ่งประกาศเมื่อช่วงเดือนธันวาคมที่ผ่านมา 

ส่วนทางด้าน Grab จะให้ความร่วมมือกับ Yamaha ด้วยขุมข้อมูลภายในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพื่อให้ทาง Yamaha สามารถนำข้อมูลเหล่านี้ ไปใช้ในการวิจัย และพัฒนาจักรยานยนต์รุ่นต่อ ๆ ไป

ปัจจุบัน Grab เป็นหนึ่งในผู้ให้บริการ Ride-Hailing ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ มีผู้ใช้รวมแล้วกว่า 125 ล้านราย และมีสมาชิกกว่า 8 ล้านคนรับผิดชอบการขับขี่จักรยานยนต์เพื่อให้บริการ 

Mr. Takuya Kinoshita เจ้าหน้าที่อาวุโส และหัวหน้าผู้จัดการแผนกจักรยานยนต์บริษัท Yamaha กล่าวแสดงความคิดเห็นว่า “ความร่วมมือในครั้งนี้ ทำให้เราสามารถใช้เทคโนโลยีที่มีอยู่ ในการสนับสนุนจักรยานยนต์ให้มีความปลอดภัยต่อผู้ขับขี่และผู้ซ้อนได้มากยิ่งขึ้น อีกทั้งทำให้เราสามารถรวบรวมข้อมูลผู้ใช้ เพื่อนำไปต่อยอดในการพัฒนาจักรยานยนต์รุ่นใหม่ และอาจรวมไปถึงรูปแบบการคมนาคมใหม่ ๆ ก็เป็นได้”

ส่วนทางด้าน Mr. Ming Maa ประธานบริษัท Grab ได้กล่าวแสดงความเห็นต่อกรณีเดียวกันนี้ว่า “เทคโนโลยีของ Yamaha จะช่วยให้ลูกค้าไว้วางใจเรามากยิ่งขึ้น ซึ่งสำหรับเราแล้ว ความปลอดภัยของลูกค้า คือสิ่งสำคัญที่สุด และเราตั้งเป้าว่า ความร่วมมือในครั้งนี้ จะช่วยให้เรากลายเป็นผู้ให้บริการ Ride-Hailing ที่มีความน่าเชื่อถือสูงที่สุดในภูมิภาคนี้”