ค่ายญี่ปุ่นรุกหนักในงานมอเตอร์โชว์ Auto Shanghai 2019

อัปเดตล่าสุด 18 เม.ย. 2562
  • Share :
  • 594 Reads   

สิ่งที่ขาดไม่ได้ในการเข้าสู่ตลาดยานยนต์จีน นั่นก็คือ การปรับตัวตามนโยบาย New Energy Vehicles (NEV) โดยในงานมอเตอร์โชว์ Auto Shanghai 2019 ซึ่งปิดฉากลงเมื่อวันที่ 16 เมษายนที่ผ่านมา ได้สะท้อนถึง การตอบสนองต่อนโยบาย NEV ของค่ายรถต่าง ๆ ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงขึ้นภายในงานเป็นอย่างมาก โดยผู้ผลิตยานยนต์หลายรายคาดการณ์ว่า ตลาดยานยนต์พลังงานทดแทนในจีน จะขยายตัวเป็นอย่างมากหลังปี 2020 เป็นต้นไป ภายในงานครั้งนี้ มีผู้ผลิตยานยนต์ค่ายญี่ปุ่นหลายรายได้นำรถยนต์รุ่นใหม่มาเปิดตัวในงาน อาทิ 

Toyota

เปิดตัวโมเดลรถยนต์ไฟฟ้าของ SUV “C-HR” พร้อมกับ “Izoa” เป็นครั้งแรก ซึ่งทั้ง 2 รุ่นมีกำหนดออกสู่ตลาดภายในปี 2020 ซึ่งในครั้งนี้ นับเป็นครั้งแรกที่ Toyota ได้นำรถยนต์ไฟฟ้าแบรนด์ของตนเองเข้าสู่ตลาดจีน โดย Mr. Moritaka Yoshida รองประธานบริษัทกล่าวชี้แจงว่าเป็นการสนองต่อนโยบาย NEV ของรัฐบาลจีน และเชื่อมั่นว่าหลังจากนี้ความต้องการรถยนต์ไฟฟ้าในจีนจะสูงขึ้นอย่างมาก

Honda

กำหนดวางจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้าซีรี่ย์ใหม่ภายในช่วงครึ่งหลังของปี 2019 นี้ สำหรับรถยนต์ไฟฟ้าซีรี่ย์ดังกล่าวนี้ได้รับการพัฒนาขึ้นโดย Dongfeng Honda เพื่อตลาดยานยนต์จีนโดยเฉพาะ  และในปี 2020 จะเปิดตัวรถยนต์ไฮบริด นอกจากนี้ ทางบริษัทยังแสดงความเห็นว่า ในสถานการณ์ตลาดเช่นนี้มีความเหมาะสมเป็นอย่างยิ่งที่จะเปิดตัวยานยนต์โมเดลธงร่วมกับพาร์ทเนอร์ในจีนอีกด้วย

Nissan

กำหนดวางจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้าทั้งหมด 3 รุ่นภายในปีนี้ เช่น SUV “T60EV”

Mitsubishi

เปิดตัวรถ SUV ปลั๊กอินไฮบริด (PHV) “e-Yi CONCEPT” เป็นครั้งแรก ซึ่งสามารถวิ่งด้วยความเร็ว 70 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เป็นระยะทางกว่า 700 กิโลเมตรด้วยการชาร์จไฟเพียงหนึ่งครั้ง