เทคโนโลยีกัดวัสดุเนื้อแข็ง Drill ดอกสว่านคาร์ไบด์ PCD Tools Guehring

เทคโนโลยีกัดวัสดุเนื้อแข็ง Gühring ชิงเปิดตัว RT 100 XF Ratio Drill จับเทรนด์รถอีวี ในงาน EMO Hannover 2019

อัปเดตล่าสุด 18 ก.ย. 2562
  • Share :
  • 1,913 Reads   

Gühring ผู้ผลิต Precision Tools สำหรับงานโลหะกว่า 120 ปี สัญชาติเยอรมัน เปิดตัวเทคโนโลยีกัดวัสดุเนื้อแข็ง RT 100 XF Ratio Drill ดอกสว่านคาร์ไบด์ความทนทานสูง เคลือบ NanoFire รับเทรนด์ยานยนต์ไฟฟ้า ภายในงาน EMO Hannover 2019 

EMO Hannover 2019 งานจัดแสดงสินค้าเพื่องานโลหะการ และเป็นหนึ่งในงานจัดแสดง Machine Tools และ Cutting Tools ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ซึ่งจัดขึ้นโดย European Association of the Machine Tool Industries(CECIMO) และ German Machine Tool Builders Association (VDW) นับตั้งแต่ปี 1951 เป็นต้นมา โดยในปีนี้ งาน EMO Hannover ได้จัดขึ้นที่เมืองฮันโนเฟอร์ ประเทศเยอรมนี ระหว่างวันที่ 16 - 21 กันยายนนี้

RT 100 XF Ratio Drill ดอกสว่านคาร์ไบด์ความทนทานสูง ผลิตจากทังสเตนคาร์ไบด์และโคบอลต์ ซึ่งมีโครงสร้างพิเศษเพื่อ re-sharpening effect เคลือบด้วย nanoFire ซึ่งมีส่วนประกอบของไทเทเนียม ไนโตรเจน และอะลูมิเนียม ทำให้ดอกสว่านมีความแข็งแรง ทนต่อการเปลี่ยนแปลงของอุณหภูมิ และยังเพิ่มอัตราป้อนและอัตราการกำจัดเนื้อวัสดุที่ดียิ่งขึ้น ลด Cycle Time ในการกัดวัสดุแข็งพิเศษลงได้อีกด้วย

Gühring เปิดเผยว่า ความเปลี่ยนแปลงในอุตสาหกรรมยานยนต์ คือสิ่งที่ซัพพลายเออร์ทุกรายต้องให้ความสำคัญ และเป็นหน้าที่ที่ผู้ผลิตต้องรับผิดชอบการผลิตชิ้นส่วนที่มีความคงทน น่าเชื่อถือ ตอบรับตลาดรถยนต์ไฟฟ้าให้ได้ เช่น ชิ้นส่วนอะลูมิเนียมอัลลอย, โครงมอเตอร์, กล่องเฟือง และถาดแบตเตอรี่ ซึ่ง PCD tools ของทางบริษัทสามารถรองรับการผลิตชิ้นงานเหล่านี้ได้

นอกจากนี้ ยังเปิดตัวสินค้าใหม่อื่น ๆ  คือ RF 100 Speed 5 และ RF 100 SPEED 7-Fluted Cutters ดอกกัด (Milling Cutter) สำหรับวัสดุชนิดแข็งพิเศษ ด้วยการเพิ่มจำนวนฟัน นำมาซึ่งความเร็วในการกัดที่สูงขึ้น และประสิทธิภาพการกัดที่มั่นคง และ Gühring Tool Management Software (GTMS) โซลูชันเพื่ออุตสาหกรรม 4.0 อีกด้วย