"ปอร์เช่" ปลื้มสัดส่วน SUV เพิ่ม เติมวอร์แรนตี 15 ปี รับมาคันน์ใหม่ปลายปี

อัปเดตล่าสุด 18 ก.ย. 2561
  • Share :
  • 320 Reads   

ปอร์เช่ลั่นปีหน้าสัดส่วนเอสยูวีพุ่งทะลุ 70% ปลื้ม "นิวมาคันน์" ได้บริษัทแม่ซัพพอร์ตราคา จี้ขยับวอร์แรนตีจาก 9 ปี เป็น 15 ปี

นายอริย์ธัช เฉลิมพงศ์ ผู้จัดการฝ่ายขาย บริษัท เอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส ผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ปอร์เช่ อย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย เปิดเผยว่า จากความนิยมรถยนต์ในกลุ่มเอสยูวีมีมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้เชื่อว่า ปี 2562 สัดส่วนการขายรถยนต์ปอร์เช่ จะเปลี่ยนแปลงเยอะมาก โดยเฉพาะกลุ่มสปอร์ตจะขยับลดลงอย่างเห็นได้ชัด

"ปีนี้สัดส่วนการขายกลุ่มสปอร์ตมีสูงถึง 40% แต่ปีหน้าคาดว่าจะลดลงเหลือ 30% และรถยนต์ในกลุ่มเอสยูวีจะเพิ่มขึ้นเป็น 70%"

นายอริย์ธัชกล่าวอีกว่า ปีที่แล้วยอดขายกลุ่มเอสยูวีสูงสุดนับตั้งแต่เปิดบริษัทมา เพราะนอกจากจะมีรถยนต์รุ่นใหม่มานำเสนอแล้ว ระดับราคารถยนต์ปอร์เช่ก็มีการเปลี่ยนแปลงเยอะ สามารถเป็นเจ้าของได้ง่ายขึ้น และมีออปชั่นเพิ่มขึ้น ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคได้อย่างครบถ้วน

สำหรับสถานการณ์ของยอดส่งมอบรถยนต์ปอร์เช่ ในช่วง 8 เดือน (ม.ค.-ส.ค.) มียอดไปแล้ว 300 คัน และคาดว่าทั้งปีจะมียอดจองที่ 500 คัน โตจากปีก่อนที่มียอดส่งมอบทั้งสิ้น 364 คัน  ซึ่งเป็นผลมาจากการเปิดตัว ปอร์เช่ คาเยนน์ อี-ไฮบริด รุ่นใหม่ เจเนอเรชั่นที่ 3 มียอดจองก่อนการเปิดตัวถึงปัจจุบันอยู่ที่ 270 คัน ซึ่งลอตแรกจะสามารถส่งมอบได้จำนวน 80 คัน และคาดว่าจะส่งมอบได้ครบจำนวนดังกล่าวในเดือนกุมภาพันธ์ปีหน้า

ส่วนภาพรวมตลาดรถยนต์ระดับพรีเมี่ยมในช่วงเดือน มิ.ย.-ส.ค. มีอัตราลดลงราว 10% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน เนื่องจากการรอการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ และภาพรวมเศรษฐกิจในประเทศชะลอตัวรอความชัดเจน ซึ่งในช่วงดังกล่าว ปอร์เช่มียอดขายลดลง 30%

"2 ปีที่ผ่านมา ถือเป็นช่วงที่ทำยอดขายเติบโตดีมากจากราคาที่ลดลง เพราะสิทธิประโยชน์ทางภาษีที่ได้จากขนาดเครื่องยนต์ที่ลดลง และตอนนี้บริษัทแม่กำลังอยู่ระหว่างพิจารณาเพื่อปรับเพิ่มระยะเวลาการต่ออายุรับประกันคุณภาพรถยนต์ปอร์เช่ จากเดิมที่สูงสุด 9 ปี เป็น 15 ปี น่าจะได้ความชัดเจนในเร็ว ๆ นี้" และในช่วงปลายปีจะมีการเปิดตัว ปอร์เช่ มาคันน์ ใหม่ ซึ่งอยู่ระหว่างเจรจากับบริษัทแม่ในการสนับสนุนราคาและออปชั่นที่ส่งผลให้ราคาเหมาะสมขึ้น