Bühler Group พร้อมรับ e-mobility ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก

อัปเดตล่าสุด 24 ม.ค. 2562
  • Share :
  • 1,457 Reads   

Bühler (บูห์เล่อร์) บริษัทชั้นนำสัญชาติสวิสเซอร์แลนด์ที่มีชื่อเสียงมาตรฐานระดับโลก ด้านเครื่องจักรอุตสาหกรรมแปรรูป ซึ่งในช่วงเวลาไม่กี่ปีที่ผ่านมานี้ บูห์เล่อร์ได้มีการคิดค้นผลงานต่าง ๆ เพื่อนำเสนอเครื่องจักรและอุปกรณ์คุณภาพสูงให้กับบริษัทผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์สำหรับอุตสาหกรรมยานยนต์และรถยนต์ไฟฟ้า (e-vehicle) มากมาย โดยเครื่องหล่อขึ้นรูปด้วยแม่พิมพ์ของบูห์เล่อร์สามารถปรับแต่งให้เหมาะสมกับการผลิตชิ้นส่วนโครงสร้างน้ำหนักเบา ด้วยระบบการแปรรูปแบบบดเปียก เช่น electrode slurries หรือ การผลิตวัสดุเคลือบ เครื่องตกตะกอนสุญญากาศกำลังสูง สำหรับเคลือบเงาสี 3 มิติ และอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์แสง (optoelectronics) สำหรับชิ้นส่วนยานยนต์ โดยเทคโนโลยีทั้งหมดเหล่านี้ ถูกจัดเตรียมเพื่อรองรับการพัฒนารถยนต์ไฟฟ้า (e-mobility) ที่กำลังมาแรงในปีนี้ ซึ่งบูห์เล่อร์มุ่งมั่นพัฒนาทั้งด้านคุณภาพและประสิทธิภาพผ่านการผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ขั้นสูง 

Die Casting

บูห์เล่อร์ เป็นผู้นำเทคโนโลยีด้านเครื่องหล่อขึ้นรูปในตลาดมายาวนานเกือบหนึ่งศตวรรษ อีกทั้งยังเป็นผู้นำระดับโลกจากการจำหน่ายเครื่องหล่อขึ้นรูปมากกว่า 7,000 เครื่อง ให้กับโรงหล่อจำนวนกว่า 1,000 แห่ง ทั่วโลก โดยมีจำหน่ายตั้งแต่ ช่วงแรงล็อคแม่พิมพ์ 2,600 kN ไปจนถึง 44,000 kN  

เครื่องจักรและระบบผลิตจากบริษัทบูห์เล่อร์เหมาะสำหรับกระบวนการหล่อขึ้นรูป ไม่ว่าจะเป็นการฉีดหล่ออลูมิเนียมแบบเดิม การฉีดหล่อแมกนีเซียม หรือกระบวนการฉีดหล่อด้วยสุญญากาศของโครงสร้าง หรือเสื้อสูบก็ยังถือได้ว่าบูห์เล่อร์เป็นคำตอบที่สามารถตอบสนองความต้องการได้อย่างครบถ้วนสมบูรณ์แบบ

เครื่องหล่อขึ้นรูปของบูห์เล่อร์ เป็นซัพพลาย์เออร์เพียงรายเดียวใน 3 ภูมิภาคการผลิตที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมยานยนต์ ได้แก่ ยุโรป อเมริกา และจีน โดยบูห์เล่อร์จะมีการให้คำแนะนำเกี่ยวกับการใช้งานที่ครอบคลุมชิ้นส่วนอลูมิเนียม และช่วยเหลือลูกค้าด้วยการปรับแต่งการใช้งานตามความต้องการ จากการตั้งค่าที่มีเอกลักษณ์เฉพาะ c]tมีการจัดตั้งการสาธิตการใช้งานเครื่องหล่อแรงดันสูง (High Pressure Die Casting) ในกรุงเทพมหานคร ณ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี เพื่อพัฒนาการเรียนการสอน การวิจัย ถ่ายทอดองค์ความรู้สู่ภาคอุตสาหกรรม 
 
Grinding & Dispersing

หลังจากการวิจัย และพัฒนาร่วมกับ Lishen บริษัทสัญชาติจีน มายาวนานหลายปี จนเกิดเป็นการผลิตนำร่องครั้งแรกใน ปี ค.ศ. 2015 และกลายเป็นอีกหนึ่งการค้นพบที่ยิ่งใหญ่ในวงการอุตสาหกรรม จากความสำเร็จของธุรกิจดังกล่าว ในการเปิดตัวกระบวนการแปรรูปแบบใหม่ในการผลิต Electrode Slurries สำหรับแบตเตอรี่ลิเธียมไอออน ในปี 2017 ซึ่งการแปรรูปดังกล่าวนี้ สามารถเพิ่มความหนาแน่นของพลังงานไฟฟ้า ประหยัดค่าใช้จ่าย และเพิ่มประสิทธิภาพการใช้พลังงานมากยิ่งขึ้น 

กระบวนการนี้เติบโตอย่างต่อเนื่องในการใช้งานรูปแบบอื่น เช่น การเคลือบเงาสีรถยนต์ และนอกจากนี้ยังมีแรงขับเคลื่อนจากเทคโนโลยีนวัตกรรมต่าง ๆ เช่น MacroMedia™ และ MicroMedia+™ ควบคู่ไปกับความสามารถในการก่อสร้างโรงงานแบบครบวงจรเพื่อประสิทธิภาพของการผลิต และบริการด้านการขัดเงาแบบเปียก 
 
Leybold Optics

ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา การเติบโตของตลาดที่ทวีความเข้มข้น และการบริการที่ขยายขอบเขตธุรกิจเพิ่มเติมเพื่อให้ครอบคลุมความต้องการบนพื้นฐานของเทคโนโลยีนวัตกรรมนำพาไปสู่ความสำเร็จครั้งยิ่งใหญ่ที่เกี่ยวข้องกับผลิตภัณฑ์และบริการในการเคลือบความแม่นยำสูงให้กับผลิตภัณฑ์ประเภท เซ็นเซอร์ เลนส์กล้อง หน้าจอ และอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์เพื่อความบันเทิงต่าง ๆ สำหรับอุตสาหกรรมยานยนต์ บูห์เล่อร์มอบผลิตภัณฑ์และบริการอย่างสมบูรณ์แบบและสามารถปรับเปลี่ยนการตั้งค่าได้ตามความต้องการ ความต้องการที่เพิ่มขึ้นของระบบสนับสนุน (Driver assist systems) อุปกรณ์สื่อสารพกพา อุปกรณ์ที่มีเซ็นเซอร์ในตัว และผลิตภัณฑ์ IoT ส่งผลให้เกิดความต้องการเครื่องจักรที่มีความแม่นยำเป็นพิเศษ และเครื่องจักรที่ช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายสำหรับการเคลือบเงาสีในระดับอนุภาคนาโนมากยิ่งขึ้น

ศูนย์กลางแอปพลิเคชันของบูห์เล่อร์ในประเทศเยอรมันภูมิใจที่จะนำเสนอเครื่องจักรเคลือบสีระบบสุญญากาศ ( vacuum-coating machines) หลากหลายรูปแบบ เพื่อทดสอบวัสดุเนื้อแข็งกับ การเคลือบฟิล์มพลาสติก การตกตะกอน เช่น การระเหยด้วยพลาสม่าชนิดต่างๆ การสปัตเตอริ่ง และการสปัตเตอริ่งด้วยลำแสงไอออนหรือไอออนบีม (ion-beam)

เกี่ยวกับ Bühler Group

บูห์เล่อ คือผู้ให้บริการด้านอุตสาหกรรมการแปรรูปและเทคโนโลยีด้านเครื่องหล่อขึ้นรูป การขัดเงาแบบเปียก และเทคโนโลยีเคลือบฟิล์มบางสำหรับใช้ในการผลิตปริมาณมาก และอุตสาหกรรมยานยนต์ ระบบการสแกนแบบแสงความแม่นยำสูง อุปกรณ์จักษุวิทยา อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ สีทา บรรจุภัณฑ์ และหมึกพิมพ์ ผลิตภัณฑ์และบริการต่างๆ ของเราช่วยให้ผู้ผลิตสามารถผลิตยานพาหนะได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงยิ่งขึ้นและเป็นคู่ค้าที่มาพร้อมกับความพร้อมบูรณ์แบบรอบด้านเพื่ออนาคตของภาคอุตสาหกรรมยานยนต์