Samsung คว้า ISO พร้อมลุยอุตฯ ยานยนต์

อัปเดตล่าสุด 30 พ.ค. 2562
  • Share :
  • 783 Reads   

Samsung Electronics ผู้ผลิตสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ และเทคโนโลยีเซมิคอนดักเตอร์ ประกาศผลการรับรองมาตรฐาน ISO 26262 รับรองความปลอดภัยของชิ้นส่วนยานยนต์จาก TÜV Rheinland บริษัทด้านการทดลอง ตรวจสอบ และรับรองมาตรฐานระดับสากล

Samsung รายงานว่า ระบบด้านความปลอดภัยของบริษัทที่ได้รับการรับรอง เป็นการยืนยันมาตรฐานของเซมิคอนดักเตอร์สำหรับยานยนต์ หน่วยประมวลผล เซ็นเซอร์รูปภาพ หน่วยความจำ และโซลูชัน LED

Mr. Manuel Diaz, Global Field Manager บริษัท TÜV Rheinland กล่าวว่า “Samsung ประสบความสำเร็จในการพัฒนาเซมิคอนดักเตอร์เพื่อยานยนต์ และระบบบริหารจัดการที่ได้มาตรฐานอุตสาหกรรมยานยนต์ในปัจจุบัน เราจึงมีความยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้รับรอง ISO 26262 ซึ่งจะช่วยให้อุตสาหกรรมยานยนต์สามารถยกระดับความปลอดภัยขึ้นได้ในอนาคต”

Mr. Kenny Han รองประธานแผนก Device Solutions บริษัท Samsung กล่าวแสดงความเห็นว่า “ความปลอดภัยคือสิ่งสำคัญที่สุดสำหรับยานยนต์ และการรับรองมาตรฐานในครั้งนี้ก็เป็นอีกก้าวที่สำคัฐของบริษัทเราในอุตสาหกรรมนี้ ซึ่งเราหวังว่า  ISO 26262 จะเป็นมาตรฐานที่ช่วยผลักดันนวัตกรรมของเราเข้าสู่อุตสาหกรรมยานยนต์ได้มากขึ้นนับจากนี้ไป”

ด้วยความที่ยานยนต์ในปัจจุบัน มีชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และจะมากขึ้นอีกในอนาคต ทำให้การรับรองมาตรฐานความปลอดภัยของอุปกรณ์เซมิคอนดักเตอร์ในยานยนต์มีความสำคัญมากยิ่งขึ้น

โดย ISO 26262 ถูกกำหนดขึ้นนับตั้งแต่ปี 2011 เพื่อลดความเสี่ยงจากอุปกรณ์ และระบบไฟฟ้าในยานยนต์ให้มากที่สุด ก่อนถูกปรับแก้เนื้อหาให้ครอบคลุมไปถึงระบบ Advanced Driving Assistance Systems (ADAS) ระบบขับขี่อัตโนมัติ เทคโนโลยี และผลิตภัณฑ์ใหม่ในปี 2018