SIMTec สถาบันเทคโนโลยีการผลิตสุมิพล นิคมอุตสาหกรรมอมตะซิตี้ ระยอง ศูนย์กลางเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (EEC)

SIMTec มิติใหม่ศูนย์เทคนิคแห่งการเรียนรู้ของภาคอุตสาหกรรมการผลิต เปิดสอนแล้ววันนี้

อัปเดตล่าสุด 26 ธ.ค. 2562
  • Share :
  • 1,055 Reads   

SIMTec สถาบันเทคโนโลยีการผลิตสุมิพล แหล่งพัฒนาทักษะด้านเทคโนโลยีการผลิตสมัยใหม่ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาบุคลากรทางด้านทักษะฝีมือแรงงานให้มีความรู้ความเข้าใจในหลักสูตรการผลิตสาขาต่าง ๆ ตรงตามความต้องการของภาคอุตสาหกรรมในยุค 4.0 สามารถใช้เครื่องจักรกลที่ทันสมัยอย่างมีประสิทธิภาพ

สถาบันเทคโนโลยีการผลิตสุมิพล เป็นศูนย์เทคนิคแห่งการเรียนรู้ที่เกิดขึ้นภายใต้ความร่วมมือระหว่างองค์กรภาครัฐและเอกชนที่สําคัญ 14 หน่วยงาน และได้รับการสนับสนุนจากผู้ผลิตเครื่องจักรกล เครื่องมืออุปกรณ์ชั้นนําระดับโลก โดยเฉพาะจากประเทศญี่ปุ่น การฝึกอบรมเน้นการสาธิตและการปฏิบัติ ให้แก่วิศวกร ช่างเทคนิคในภาคอุตสาหกรรม ตลอดจนครูผู้ฝึกสอนและนักเรียนนักศึกษา ด้วยหลักสูตรครบทุกกระบวนการผลิตในอุตสาหกรรม เสริมสร้างทักษะให้แก่บุคลากร รองรับเทคโนโลยีและนวัตกรรมในการผลิตที่จะช่วยสร้างความสำเร็จให้แก่ธุรกิจตามความมุ่งหวัง

Machining Strategy

หลักสูตรฝึกอบรมตั้งแต่การเขียนโปรแกรมออกแบบชิ้นงาน CAD/CAM ความรู้ด้านเครื่องจักรกลและโปรแกรม CNC การออกแบบกระบวนการขึ้นรูปโลหะ (Machining process) เทคนิคการจับยึดชิ้นงาน (Jig & Fixture) อุปกรณ์จับยึด (Tooling) การเลือกใช้เครื่องมือตัด (Cutting tools) และการแก้ปัญหาต่าง ๆ ตลอดจนการควบคุมและบริหารต้นทุนในการผลิต

Measuring Innovation

หลักสูตรฝึกอบรมตั้งแต่หลักการในการวัด วิธีการใช้และการดูแลรักษา เทคโนโลยีเครื่องมือวัดขั้นสูงและระบบอัตโนมัติ หลักเกณฑ์ความคลาดเคลื่อนทางขนาดและเรขาคณิต (GD&T) ความสําคัญของการสอบเทียบ และการจัดการข้อมูลผลการวัด และการใช้โปรแกรมในการวิเคราะห์ข้อมูลเชิงสถิติ เพื่อการประมวลผลในระบบควบคุมคุณภาพ

Factory Automation

หลักสูตรฝึกอบรมตั้งแต่ทักษะในการใช้งานและแก้ไขปัญหาของอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องในระบบอัตโนมัติ การเขียนโปรแกรมเพื่อควบคุมระบบอัตโนมัติ ออกแบบกระบวนการผลิต ด้วยแนวคิด Lean Automation การวิเคราะห์และติดตาม กระบวนการด้วยข้อมูลแบบ Real-time และ visualization management พร้อมทั้งการออกแบบระบบความปลอดภัยในการใช้งานกระบวนการผลิตอัตโนมัติ


SIMTec สถาบันเทคโนโลยีการผลิตสุมิพล ตั้งอยู่ ณ ทางเข้านิคมอุตสาหกรรมอมตะซิตี้ ระยอง ศูนย์กลางเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (EEC)

สนใจสามารถคลิกดูรายละเอียดได้ที่: http://simtec.or.th/