2 แนวทางรับมือตลาด IoT จาก Panasonic

อัปเดตล่าสุด 26 ธ.ค. 2561
  • Share :
  • 587 Reads   

เมื่อวันที่ 13 ธันวาคม 2018 Panasonic Corporation ประกาศเสริมแกร่งกำลังผลิต และการพัฒนา Substrate Material วัสดุสำหรับงานวงจรและเซมิคอนดัคเตอร์ เพื่อตอบรับการขยายตัวของตลาดเซมิคอนดัคเตอร์ ที่มีการเติบโตอย่างรวดเร็วจากความต้องการด้าน IoT รวมไปถึงอุตสาหกรรมสมาร์ทโฟน ที่ต้องการเซมิคอนดัคเตอร์ประสิทธิภาพสูงมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งในประเทศจีน ที่ความต้องการ Substrate Material พุ่งสูงมากเป็นพิเศษ และไต้หวัน ซึ่งเป็นแหล่งผลิต และพัฒนาเซมิคอนดัคเตอร์ที่สำคัญในภูมิภาคเอเชีย โดย Panasonic ได้วางแผนตอบสนองกับความต้องการตลาด IoT ไว้ 2 แนวทาง ดังต่อไปนี้

1. เสริมกำลังผลิตในจีน

ใช้โรงงานของ Panasonic Industrial Devices Materials (Suzhou) ซึ่งปัจจุบันรับผิดชอบการผลิตวัสดุแผงวงจรอิเล็กทรอนิกส์ ในการผลิตวัสดุเซมิคอนดัคเตอร์ โดยมีกำหนดเริ่มการผลิตในเดือนเมษายน 2019 เพื่อตอบสนองกับความต้องการภายในตลาดที่สูงขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งในภูมิภาคตะวันออกของประเทศจีน ที่มีความต้องการมากเป็นพิเศษจากผู้ผลิตชิ้นส่วนเซมิคอนดัคเตอร์ ผู้ผลิตบรรจุภัณฑ์เซมิคอนดัคเตอร์ และผู้ผลิต Substrate Material

2. ศูนย์ R&D ในไต้หวัน

Panasonic เตรียมจัดตั้งศูนย์วิจัย และพัฒนาแห่งใหม่ในไต้หวัน ในฐานะส่วนหนึ่งของ Panasonic Industrial Devices Materials Taiwan ซึ่งจะช่วยเสริมศักยภาพ และความรวดเร็วในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ รวมไปถึงขีดจำกัดในการตอบสนองความต้องการด้านงานบริการ