Graphite Machining งานล้น รับรถโมเดลใหม่ MST Corporation Thai ตีปีก รอทำ OT

Graphite Machining งานล้น รับรถโมเดลใหม่ MST Corporation Thai ตีปีก รอทำ OT

อัปเดตล่าสุด 24 มิ.ย. 2564
  • Share :
  • 2,060 Reads   

Graphite Machining Service หรือ บริการขึ้นรูปแม่พิมพ์กราไฟต์ นับเป็นอีกหนึ่งการรับจ้างผลิตชิ้นงานเฉพาะทางที่ต้องมีความรู้ความเชี่ยวชาญ และต้องการ Facilities ซึ่งก็คือเครื่องจักรและเครื่องมือที่สามารถสนับสนุนการผลิตได้อีกด้วย

โรงงานในไทยที่ให้บริการขึ้นรูปแม่พิมพ์กราไฟต์ Mr. Satoshi Kawamoto ประธานบริษัท เอ็มเอสที คอร์ปอเรชั่น ไทย จำกัด (MST Corporation Thai) แสดงความเห็นว่า ในช่วงนี้ค่ายรถยนต์กำลังเตรียมรถโมเดลใหม่ ทำให้มีความต้องการแม่พิมพ์จำนวนมาก ซึ่งเป็นโอกาสดีของบริษัทฯ ซึ่งเราก็อาจจะต้องทำงานล่วงเวลาหรือเพิ่มกะทำงาน หากมองในมุมของการลงทุนก็เป็นเรื่องดีที่เราสามารถใช้เครื่องจักรทั้งหมด 12 เครื่องสร้างรายได้ให้บริษัทฯ ได้เพิ่มขึ้นอย่างเต็มประสิทธิภาพ

ในช่วงที่ผ่านมา สถานการณ์การระบาดของโควิดไม่ส่งผลกระทบต่อตลาดแม่พิมพ์กราไฟต์ โดยเฉพาะ MST ที่โฟกัสกลุ่มเป้าหมายที่ต้องการชิ้นงานที่มีความละเอียดและแม่นยำสูง เช่น ชิ้นส่วนยานยนต์ เซมิคอนดักเตอร์ เครื่องใช้ไฟฟ้า ชิ้นส่วนเครื่องยนต์กังหันไฟฟ้า ซึ่งเป็นจุดแข็งของบริษัทฯ อยู่แล้ว จากความเข้มงวดในคุณภาพสินค้าทำให้มีการตรวจวัดทุกชิ้นงานด้วยเครื่องวัด CMM ซึ่งเป็นอีกหนึ่งการลงทุนด้าน Facility ทำให้เรามีความพร้อมและมีศักยภาพที่เหนือกว่ารายอื่นในตลาด

Graphite Machining คือ การขึ้นรูปแม่พิมพ์กราไฟต์ ซึ่งแม่พิมพ์กราไฟต์ที่ได้เป็นชิ้นงานออกมาเราเรียกว่า กราไฟท์อิเล็กโทรด (Graphite Electrode) ถูกนำไปใช้แทนคอปเปอร์อิเล็กโทรด (Copper Electrode) ในงาน EDM 

 

ทำไมต้องใช้กราไฟท์อิเล็กโทรดในงาน EDM ประเด็นสำคัญ คือ กราไฟต์มีน้ำหนักเบา 

  • ทำให้เครื่อง EDM สามารถทำงานได้มีประสิทธิภาพขึ้น  
  • น้ำหนักที่เบาของกราไฟต์ยิ่งมีนัยสำคัญ เมื่อ แม่พิมพ์ หรือ Electrode มีขนาดใหญ่ เพราะส่งผลต่อประสิทธิภาพของเครื่องจักรเมื่อนำไปกัดงาน
  • นอกจากนี้ ด้วยน้ำหนักที่เบาจึงสามารถกัดขึ้นรูปได้ง่ายและรวดเร็ว สามารถขึ้นรูปชิ้นงานที่ซับซ้อนได้ ซึ่งบางครั้งไม่อาจทำได้ด้วยทองแดง และยังสามารถสร้างผิวจากการ EDM ได้ละเอียด
  • ปัจจุบันมี Graphite หลายเกรด ตั้งแต่ขนาดเกรน (Grain Size) จนถึง 20 ไมครอน ทำให้สามารถสร้างผิวงานที่ละเอียดได้

เครื่องจักรสำหรับขึ้นรูปกราไฟต์ (Graphite Machining) โดยพื้นฐานแล้วจำเป็นต้องใช้เครื่องแมชชีนนิ่งเซ็นเตอร์ (Machining Center) ที่มีระบบดูดและป้องกันฝุ่นผงที่มีประสิทธิภาพ ไม่ให้ฝุ่นผงกราไฟต์แทรกซึมเข้าไปทำลายระบบรางเลื่อนของเครื่องจักรได้ ทำให้ราคาของเครื่องจักรสำหรับสำหรับขึ้นรูปกราไฟต์แพงกว่าเครื่องปกติ 30-70% เลยทีเดียว

 

สรุป

โรงงาน MST Corporation Thai ตั้งอยู่ที่จังหวัดสมุทรปราการ เปิดให้บริการขึ้นรูปแม่พิมพ์กราไฟต์ (Graphite Machining) เพื่อรองรับการผลิตชิ้นส่วนที่มีความซับซ้อน และต้องการความรวดเร็ว รวมถึงชิ้นงานที่ต้องการพื้นผิวความละเอียดสูง ตั้งแต่ขนาดเกรน (Grain Size) จนถึง 20 ไมครอน โดยเฉพาะชิ้นส่วนยานยนต์ เครื่องปรับอากาศ เครื่องปริ้นเตอร์ และเซมิคอนดักเตอร์

MST มีความพร้อมรองรับการสั่งผลิตจำนวนมาก ด้วยเครื่องจักรที่ทันสมัยทำให้มีระยะเวลาการผลิตที่รวดเร็วภายใน 24-72 ชั่วโมง รับประกันความถูกต้องแม่นยำให้แก่ลูกค้าด้วยใบตรวจสอบชิ้นงาน และส่งมอบกราไฟต์อิเล็กโทรดพร้อมตัวจับยึด (Jig) ของ 3R หรือ EROWA ทำให้ลูกค้าสามารถนำไปติดตั้งบนเครื่อง EDM ได้ทันที ไม่ต้องเสียเวลา Set up

 

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ MST CORPORATION คลิก 

 

#Graphite Machining #ขึ้นรูปกราไฟต์ #กัดขึ้นรูป #กัดขึ้นรูปแม่พิมพ์กราไฟต์  #กัดขึ้นรูปกราไฟต์ #Graphite Electrode #กราไฟต์อิเล็กโทรด #แม่พิมพ์ EDM #แม่พิมพ์อีดีเอ็ม #ผงกราไฟต์ #งานกราไฟต์ #MST Corporation Thai #รับทำแม่พิมพ์ #ผลิตแม่พิมพ์ #ผลิตชิ้นงานตามแบบ #แม่พิมพ์ที่มีความแม่นยำสูง #ชิ้นงานความละเอียดสูง #High Precision Mould #Precision Mould #High Precision Parts #Precision Parts  #ผลิตจำนวนมาก #Mass Production #ส่งเร็ว #ส่งเร็ว 24-72 ชั่วโมง #รับประกันความถูกต้องแม่นยำ #ตรวจวัดด้วยเครื่อง CMM #Tokyo Seimitsu #เครื่องจักรทันสมัย #Fanuc #Makino #OKK #3R #Erowa

 

อ่านต่อ