"นิสสัน"ตั้งเพิ่ม 36 ดีลเลอร์ขาย "ลีฟอีวี" ส่งมอบปีหน้า

อัปเดตล่าสุด 29 พ.ย. 2561
  • Share :
  • 372 Reads   

"นิสสัน" ได้ฤกษ์เปิดขาย "ลีฟ" ในมอเตอร์เอ็กซ์โป พรึ่บทุกโชว์รูม 36 แห่งทั่วประเทศ เปิดรับจอง ส่งมอบได้ไตรมาสแรกของปีหน้า 

แหล่งข่าวระดับบริหารจากบริษัท นิสสัน มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด เปิดเผย "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า บริษัทจะเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้า "นิสสัน ลีฟ" พร้อมเปิดรับจองอย่างเป็นทางการ ภายในงานมอเตอร์เอ็กซ์โป สำหรับนิสสัน ลีฟเป็นซีบียูทั้งคัน ภายใต้กรอบเขตการค้าเสรีไทย-ญี่ปุ่น หรือเอฟทีเอไทย-ญี่ปุ่น ซึ่งน่าจะเสียภาษีนำเข้าและอัตราภาษีสรรพสามิตแบบเดิมไม่เกิน 30% น่าจะมีราคาจำหน่ายอยู่กว่า 1 ล้านบาท  เบื้องต้นนิสสันจะรับจองตั้งแต่เปิดตัวในงานมอเตอร์เอ็กซ์โปเป็นต้นไป และคาดว่าจะทยอยส่งมอบได้ราวสิ้นปีงบประมาณ 2561 หรือต้นปีงบประมาณ 2562 ราวเดือนมีนาคม-เมษายนปีหน้า

แหล่งข่าวยังเปิดเผยต่อไปว่า นิสสัน ลีฟ ลอตแรกคาดว่าจะมีการนำเข้ามาอยู่ราว 300-500 คัน โดยไม่มีวางทุกโชว์รูมนิสสันทั่วประเทศ แต่เปิดโอกาสให้ดีลเลอร์ที่มีความพร้อมและสนใจเป็นตัวแทนจำหน่ายนิสสัน ลีฟ ซึ่งปัจจุบันมีอยู่ 36 แห่งทั่วประเทศ แบ่งเป็นในเขตกรุงเทพฯ-ปริมณฑล 11 แห่ง และต่างจังหวัดอีก 25 แห่งทั่วประเทศ 

ก่อนหน้านี้นายอันตวน บาร์เตส ประธาน นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยถึงแนวโน้มรถยนต์พลังงานไฟฟ้าของประเทศไทยยังคงแข็งแกร่ง เมื่อต้นปีที่ผ่านมา ซึ่งนิสสันได้มอบหมายให้ฟรอสต์ แอนด์ ซัลลิแวน ศึกษาถึงอนาคตของรถยนต์พลังงานไฟฟ้าในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความสนใจอย่างมากในรถยนต์พลังงาน โดย 44% ของผู้ตอบแบบสอบถามชาวไทยกล่าวว่า พวกเขาพิจารณาซื้อรถยนต์พลังงานไฟฟ้าเป็นยานพาหนะต่อไปของพวกเขาอย่างแน่นอน

สำหรับนิสสัน ลีฟ เจเนอเรชั่นที่ 2 ที่เปิดตัวครั้งแรกเมื่อวันที่ 6 กันยายน 2560 ที่ผ่านมาที่ประเทศญี่ปุ่น เป็นรถยนต์ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า 100% มีอัตราการปล่อยมลพิษเป็นศูนย์ ได้รับการพัฒนายานยนต์ภายใต้แนวคิดนิสสันอินเทลลิเจนต์โมบิลิตี้ (Nissan Intelligent Mobility) ทำให้ผู้ขับขี่มีความมั่นใจกับมุมมองรอบด้าน และสามารถตรวจจับวัตถุต่าง ๆ ที่อยู่รอบ ๆ ตัวรถได้ดีขึ้น ดีไซน์ภายในออกแบบใหม่ให้มีสุนทรียภาพของการขับขี่ระดับพรีเมี่ยม 

ปัจจุบันนิสสัน ลีฟ เป็นรถไฟฟ้าที่ขายดีที่สุดในโลก ด้วยยอดขายที่มากกว่า 280,000 คันนิสสัน ลีฟ ใหม่ สามารถวิ่งได้ 400 กิโลเมตรต่อชั่วโมงต่อการชาร์จไฟ 1 ครั้ง

นอกจากนี้ในงานนิสสันยังได้นำเสนอยนตรกรรมครบทุกเซ็กเมนต์ ตั้งแต่ซิตี้คาร์อัจฉริยะ ซีดาน เอสยูวีแบบตัวถังบนแชสซี รถกระบะ ไปจนถึงรถซูเปอร์สปอร์ตคาร์ระดับตำนาน รวมถึงนิสสัน เทอร์ร่า ใหม่ เอสยูวีอัจฉริยะแบบตัวถังบนแชสซี และนิสสัน เทียน่า ใหม่ ซีดานสุดหรู