นิสสันปูพรม “ลีฟ” ผู้นำรถอีวี วางไทม์ไลน์ปลายปีอวดโฉมขายจริงปีหน้า

อัปเดตล่าสุด 19 ต.ค. 2560
  • Share :
  • 442 Reads   

“นิสสัน” เอาแน่ ขน “ลีฟ ใหม่” อวดโฉมในงานมอเตอร์เอ็กซ์โปก่อนขายจริงต้นปีหน้า ชิงจังหวะผู้นำรถอีวีรายแรกในไทย พร้อมเดินเครื่องให้คนไทยได้ใช้ “โน๊ต” อี-พาวเวอร์อีกรุ่น

แหล่งข่าวจากบริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผย “ประชาชาติธุรกิจ” ว่า หลังจาก นายอันตวน บาร์เตส กรรมการผู้จัดการใหญ่ ประกาศนโยบายและแผนดำเนินธุรกิจในประเทศไทยว่า นิสสันเตรียมนำรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นล่าสุด นิสสัน ลีฟ เข้ามาจำหน่ายในประเทศไทยนั้น ขณะนี้นิสสันอยู่ระหว่างเตรียมความพร้อมและศึกษาตลาดอย่างจริงจัง

โดยปลายปีนี้มั่นใจว่า นิสสันจะกลายเป็นบริษัทยานยนต์รายแรกที่ขายรถอีวีในไทย และรถอีวี “นิสสัน ลีฟ” จะกลายเป็นรถยนต์ที่ช่วยเสริมทัพด้านผลิตภัณฑ์ และเป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจที่ยึดลูกค้าเป็นหัวใจ

“เราต้องการตอกย้ำกลยุทธ์ด้านยานยนต์ระบบขับเคลื่อนไฟฟ้า และความมุ่งมั่นของนิสสัน ในการใช้เทคโนโลยี อี-พาวเวอร์ และยานยนต์ไฟฟ้า เพื่อนำประเทศไทยสู่อนาคตและสิ่งแวดล้อมที่ดียิ่งขึ้น”

แหล่งข่าวกล่าวอีกว่า ในงานมอเตอร์เอ็กซ์โปปลายปีนี้ นิสสันพร้อมอวดโฉมนิสสัน ลีฟ และมีแผนที่จะเปิดตัว พร้อมเสิร์ฟให้ลูกค้าอย่างเป็นทางการในช่วงต้นปี 2561 ขณะที่นิสสัน โน๊ต อี-พาวเวอร์นั้น จะมีการนำมาจัดแสดงเช่นเดียวกัน แต่ความชัดเจนเรื่องการนำเข้ามาเพื่อทำตลาดนั้น ขณะนี้ยังไม่ชัดเจน

“เชื่อว่าท้ายที่สุดแล้ว นิสสัน โน๊ต อี-พาวเวอร์ จะถูกนำเข้ามาทำตลาดในประเทศไทยอย่างแน่นอน”

โดยนำเข้าภายใต้กรอบเขตการค้าเสรีไทย-ญี่ปุ่น หรือเอฟทีเอไทย-ญี่ปุ่น ซึ่งน่าจะเสียภาษีนำเข้าและอัตราภาษีสรรพสามิตแบบเดิมไม่เกิน 30% ราคาขายลีฟในญี่ปุ่น ตกอยู่คันละกว่า 9 แสน-1 ล้านบาท ปกติภาษีนำเข้าต้องจ่าย 80% แต่ไทยกับญี่ปุ่นมีการทำเอฟทีเอระหว่างกัน ดังนั้นภาษีนำเข้าน่าจะแค่ 20% สรรพสามิตอีก 10%

นิสสัน ลีฟ ใหม่ มาพร้อมกับแนวคิดของการขับเคลื่อนอัจฉริยะ “นิสสัน อินเทลลิเจนต์ โมบิลิตี้” (Nissan Intelligent Mobility) ซึ่งถือได้เป็นแนวคิดหลักของนิสสันแห่งอนาคต การขับเคลื่อนอันชาญฉลาด ตอบสนองจุดมุ่งหมายของนิสสันในการเปลี่ยนแปลงแนวทางการขับขี่ยานยนต์ และการทำให้ยานยนต์เป็นพลังขับเคลื่อน และเพิ่มพูนคุณภาพชีวิตของคนในสังคม

สำหรับหัวใจ 3 ข้อของนิสสัน อินเทลลิเจนต์ โมบิลิตี้ การขับเคลื่อนอย่างชาญฉลาด ได้แก่ การขับขี่ด้วยระบบอัจฉริยะ (Nissan Intelligent Driving) ระบบพลังงานอัจฉริยะ (Nissan Intelligent Power) และการบูรณาการอย่างอัจฉริยะ (Nissan Intelligent Integration)

Source: ประชาชาติธุรกิจ

https://www.prachachat.net/motoring/news-57404