Fujitsu Ten เปลี่ยนชื่อเป็น “Denso Ten” เมื่อ 1 พฤศจิกายน

อัปเดตล่าสุด 3 ต.ค. 2560
  • Share :
  • 2,883 Reads   

Fujitsu Ten (เขตเฮียวโกะ จังหวัดโคเบะ, ประธาน Akira Yamanaka) ตัดสินใจเปลี่ยนชื่อบริษัทเป็น “Denso Ten” ในวันที่ 1 พฤศจิกายน เพื่อยืนยันการเปลี่ยนบริษัทแม่จาก Fujitsu เป็น Denso และอยู่ระหว่างการเปลี่ยนแนวทางบริษัทเพื่อพัฒนาเทคโนโลยีเพื่อยานยนต์ โดยมี Denso ร่วมทำงานสนับสนุน

Denso ประกาศรับ Fujitsu Ten เป็นบริษัทลูกเมื่อเดือนกันยายน 2016 โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ 17 เมษายน ก่อนเปลี่ยนกำหนดการวันที่มีผลบังคับใช้ใหม่เป็นวันที่ 1 พฤศจิกายน ซึ่งคาดว่าเป็นผลจากกฎหมายการแข่งขันทางการค้าของจีนและประเทศอื่น ๆ

โดย Denso ได้เข้าซื้อหุ้นของ Fujitsu Ten ซึ่งถืออยู่โดย Fujitsu เป็นมูลค่าราว 16.9 พันล้านเยน ทำให้หุ้นที่จากเดิม Denso ถืออยู่ 10% กลายเป็น 51% และหุ้นของ Fujitsu ลดลงจาก 55% เหลือ 14% และส่วนที่เหลืออีก 35% ถูกถือโดยโตโยต้า

Fujitsu Ten มียอดขายรวมในไตรมาสแรกปี 2017 อยู่ที่ 383.6 พันล้านเยน (มากกว่าไตรมาสที่แล้ว 5.6%) จากสินค้าระบบนำทางในรถยนต์ ECU และเรดาร์คลื่นมิลลิเมตร ในขณะที่ Denso เป็นผู้ถือครองตลาดชิ้นส่วนยานยนต์อันดับ 2 ของโลก ได้สานสัมพันธ์กับ Fujitsu Ten ในครั้งนี้จึงเป็นการเพิ่มความแข็งแกร่งด้านเทคโนโลยีการขับขี่อัตโนมัติและเทคโนโลยีพื้นฐานทางด้านอิเล็กทรอนิกส์