Nissan เผย ร่วมการแข่งขันรถ EV ครั้งแรก

อัปเดตล่าสุด 27 ก.พ. 2561
  • Share :
  • 434 Reads   

Mr. Takao Katagiri ประธาน NISSAN MOTORSPORTS INTERNATIONAL (NISMO) กล่าวถึงการเข้าร่วมการแข่งขันยานยนต์ไฟฟ้า (EV) “FIA Formula E Championship” ครั้งแรกของบริษัท จากมุมมองของผู้ผลิตยานยนต์ว่า “จะใช้ประสบการณ์ทั้งหมดที่มีในการสนับสนุนความท้าทายใหม่นี้” พร้อมวางระบบที่สมบูรณ์แบบสำหรับการแข่งขัน โดย NISSAN และ NISMO มีกำหนดการเปิดตัวสมาชิกทีมรถแข่งและสีรถที่จะใช้ในงาน “2018 Geneva Motor Show” ที่จะจัดขึ้นที่สวิตเซอร์แลนด์ในเดือนมีนาคมที่จะถึงนี้

โดยการแข่ง FIA Formula E Championship นี้เป็นการแข่งขันที่ได้รับการจับตามองจากทั่วโลก จึงเป็นงานที่ผู้ร่วมแข่งขันทั้ง Audi, Mercedes-Benz, Porsche, และอื่น ๆ ใช้การเข้าแข่งเพื่อประชาสัมพันธ์ โดย Nissan เองก็มีกำหนดเดบิวต์ในการแข่งขันฤดูกาลที่ 5 ซึ่งจะจัดขึ้นในช่วงเดือนธันวาคม ด้วยแบตเตอรี่และมอเตอร์ที่จะพัฒนาขึ้นใหม่ ซึ่งประธาน Katagiri กล่าวว่าเป็นโอกาสอันดีที่จะทดสอบเทคโนโลยีจาก EV Leaf ในการแข่งขันระดับโลกอีกด้วย

นอกจากนี้ Nissan ยังมีแผนเสริมศักยภาพทีมรถแข่งเพื่อเข้าร่วมการแข่งขัน “Super GT” คลาส GT500 รวมถึงพัฒนาสมรรถภาพของเครื่องยนต์ และ Aerodynamic ของ “GT-R NISMO GT50” อีกด้วย