Nissan เสริมการขายรถ LCV ตั้งเป้า 1.2 ล้านคัน ภายในปี 2022

อัปเดตล่าสุด 27 ก.พ. 2561
  • Share :
  • 1,310 Reads   

เมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ Nissan ประกาศเพิ่มปริมาณการขายรถเพื่อการพาณิชย์ขนาดเล็ก (LCV) โดยตั้งเป้ายอดขายปีงบประมาณ 2022 ไว้ที่ 1.2 ล้านคัน ซึ่งสูงขึ้นจากปี 2016 ถึง 40% และมีแผนเพิ่มยอดขายในจีนและสหรัฐฯ ด้วยรถทั้งโมเดลเดิมและโมเดลใหม่ รวมถึงการนำเทคโนโลยีขับขี่อัตโนมัติเข้าช่วย โดยร่วมลงทุนพัฒนาเทคโนโลยีและการใช้ชิ้นส่วนร่วมกับ Renault และ Mitsubishi Motors โดยตั้งเป้าว่าจะช่วยให้ได้กําไรจากการดําเนินงานมากขึ้น 8%

โดยธุรกิจด้าน LCV ของ Nissan นั้น ประกอบด้วยรถปิคอัพ รถแวน และรถ SUV (Sport Utility Vehicle) แบบ Body on frame

ส่วนผลิตภัณฑ์ใหม่ของ Nissan นั้น เริ่มด้วยรถ Frame-Based SUV ขนาดกลาง “TERRA” ซึ่งจะวางจำหน่ายในเอเชียโดยเริ่มจากจีนเป็นประเทศแรกในฤดูใบไม้ผลินี้ ซึ่งคาดว่า เมื่อรวมรถโมเดลใหม่นี้เข้าในไลน์อัพผลิตภัณฑ์รถ SUV แบบ Body on frame และรถปิคอัพแล้วจะสามารถเพิ่มยอดขายได้มากขึ้น 60% ด้วยกัน

Nissan ยังมีแผนนำเทคโนโลยีขับขี่อัตโนมัติและเทคโนโลยียานยนต์ไฟฟ้ามาใช้ โดยนำกลไกด้านความปลอดภัยจากเทคโนโลยีขับขี่อัตโนมัติมาใช้ เช่น ระบบเบรกฉุกเฉิน นอกจากนี้ Mr. Ashwani Gupta รองประธานอาวุโสของ Renault–Nissan–Mitsubishi Alliance กล่าวว่า จะนำ “ProPilot” ซึ่งเป็นกลไกการขับขี่อัตโนมัติไปใช้กับรถ SUV แบบ Body on frame โดยกลไกนี้ได้ใช้กับรถบางรุ่นในประเทศญี่ปุ่นแล้ว

นอกจากนี้ Renault และ Mitsubishi ยังมีแนวทางใช้เทคโนโลยีร่วมกันเพื่อให้เกิดขนาดธุรกิจที่จะสร้างความคุ้มค่า โดยวางแผนการใช้แพล็ตฟอร์มร่วมกันในรูปแบบ Body on frame ระหว่าง Renault รถแวนโมเดลใหม่ที่จะเข้าสู่ตลาดยุโรป และรถ SUV ของ Mitsubishi เพื่อลดต้นทุนและเสริมประสิทธิภาพในการพัฒนา