โครงการเพิ่มขีดความสามารถ SMEs ในงาน Intermach 2018

อัปเดตล่าสุด 27 มี.ค. 2561
  • Share :
  • 464 Reads   

กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม จับมือ ยูบีเอ็ม จัดงาน “อินเตอร์แมค 2018” ยิ่งใหญ่ ส่งเอสเอ็มอี 4.0 เข้าถึงเทคโนโลยีนวัตกรรมนำสมัย ประสานภาครัฐ-เอกชน ชูไทยเป็นฮับฐานการผลิตอุตสาหกรรมชั้นนำของโลก พร้อมผนึกงาน MTA 2018 งานแสดงเทคโนโลยีเครื่องจักรและนวัตกรรมการผลิตด้านวิศวกรรมล่าสุด เพื่อความเที่ยงตรงต่อยอดอุตสาหกรรมการผลิตและโซลูชั่นครบวงจร

นายอดิทัต วะสีนนท์ ผู้อำนวยการกองยุทธศาสตร์และแผนงาน กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า กรมฯ ให้การสนับสนุน บริษัท ยูบีเอ็ม เอเชีย (ประเทศไทย) จำกัด ในการจัดกิจกรรมภายในงานอินเตอร์แมค 2018 เพื่อประกาศความพร้อมของไทยในการเชื่อมโยงอุตสาหกรรมไทยสู่ตลาดโลกจากการเป็นศูนย์กลางการผลิตของอุตสาหกรรมที่ใช้เทคโนโลยีระดับสูง ตามแผนการปฏิวัติอุตสาหกรรม 4.0 ซึ่งเป็นนโยบายของรัฐบาลที่ต้องการเดินหน้าประเทศไทย 4.0 โดยกรมส่งเสริมอุตสาหกรรมก็ได้มีนโยบายส่งเสริมเอสเอ็มอีไทยก้าวสู่ยุค 4.0 หรือ DIP: Transform For SMEs 4.0 ตั้งเป้าช่วย SMEs ให้เข้าถึงมาตรการช่วยเหลือผู้ประกอบการทั้งด้านการเงินและไม่ใช่การเงิน

นายสมหวัง บุญรักษ์เจริญ ผู้อำนวยการสถาบันไทย-เยอรมัน กล่าวว่าสถาบันฯ มีความยินดีที่จะเชื่อมโยงและเตรียมความพร้อมของผู้ประกอบการในการเป็น Smart Factory ซึ่งทางสถาบันมีผู้เชี่ยวชาญที่จะช่วยส่งเสริมผู้ประกอบการให้เกิดการเรียนรู้เทคโนโลยีในอุตสาหกรรมต่าง ๆ โดยเฉพาะคลัสเตอร์ อุตสาหกรรมหุ่นยนต์และระบบอัตโนมัติ ในปีนี้ทางสถาบันไทย-เยอรมัน ร่วมสนับสนุนการจัด Smart Factory Showcase แสดงสายการผลิตจริงภายด้วยเครื่องจักรจากแบรนด์ชั้นนำเข้ามาโชว์ขั้นตอนการผลิตด้วยระบบอัตโนมัติ ไร้แรงงานมนุษย์ ภายใต้การสั่งงานผ่านระบบออนไลน์ ซึ่งถือเป็นครั้งแรกที่จัดขึ้นในภูมิภาคอาเซียน อีกทั้งยังร่วมจัดสัมมนา Intermach Forum โดยมีวัตถุประสงค์ที่จะให้ผู้ประกอบการเห็นความจำเป็นในการนำระบบอัตโนมัติและแขนกลเข้ามาใช้ในโรงงาน เพื่อเตรียมพร้อมรองรับในการเป็นอุตสาหกรรม 4.0

นายสรรชาย นุ่มบุญนำ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัทยูบีเอ็ม เอเชีย (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่าการจัดงานอินเตอร์แมค 2018 งานแสดงแหล่งรวมเครื่องจักรและเทคโนโลยีล่าสุดรวมทั้งอุปกรณ์เพื่อการผลิตในอุตสาหกรรมโลหะการ จากบริษัทผู้ผลิตระดับแนวหน้าของโลกครอบคลุมอุตสาหกรรม อาทิ อุตสาหกรรมยานยนต์ อิเล็คทรอนิกส์ แม่พิมพ์อุปกรณ์การแพทย์ การผลิตเฟอร์นิเจอร์ การเกษตรและอีกมากมาย โดยในปีนี้งานอินตอร์แมค 2018 ได้จัดขึ้นภายใต้คอนเซ็ปท์งาน “พลิกโฉมสายการผลิตด้วยเทคโนโลยีอัจฉริยะ” ครบวงจรด้วย 1,200 แบรนด์เทคโนโลยีชั้นนำปฏิวัติสู่ยุคเครื่องจักรอัจฉริยะ โดยสัมมนาที่เป็นไฮไลท์ คือ Intermach Forum ครั้งที่ 2 ปลุกพลังความรู้ SMEs รวมถึงพื้นที่จัดแสดงพิเศษที่ถือว่าเป็นการเปิดตัวครั้งแรกอีกด้วย

INTERMACH 2018 จัดร่วมกับงาน SUBCON Thailand 2018 และงาน MTA 2018 จะจัดขึ้นระหว่างวันพุธที่ 16 ถึงวันเสาร์ที่ 19 พฤษภาคม 2561 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา สามารถติดตามความเคลื่อนไหวและข้อมูลที่เป็นประโยชน์ของงานได้ที่ www.intermachshow.com