EA เปิดตัวยานยนต์ไฟฟ้าสัญชาติไทย MINE Mobility ในงานมอเตอร์โชว์ครั้งที่ 39

อัปเดตล่าสุด 28 มี.ค. 2561
  • Share :
  • 1,816 Reads   

บริษัท พลังงานบริสุทธิ์ จำกัด (มหาชน) หรือ EA เปิดตัวรถยนต์ต้นแบบที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า (EV) เต็มรูปแบบ จากฝีมือการออกแบบและพัฒนาของทีม R&D ของบริษัทซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นคนไทยทั้งสิ้น โดยมุ่งมั่นทำงานกันมาตั้งแต่ปี 2560 จนเป็นที่มั่นใจ และได้ก่อตั้งบริษัทย่อยขึ้นในชื่อ บริษัท ไมน์ โมบิลิตี รีเสิร์ช จำกัด (หรือ MINE Mobility Research Co., Ltd.) เพื่อทำการพัฒนาต่อยอดเทคโนโลยียานยนต์ไฟฟ้าตลอดจนฟังก์ชั่นต่างๆ ให้สอดรับกับความต้องการของผู้ใช้งาน ก่อนที่จะเริ่มผลิตและจำหน่าย MINE Mobility รถยนต์ไฟฟ้าสัญชาติไทยของเครือ EA ให้ออกสู่ท้องตลาดในอนาคต

ชื่อ MINE Mobility มีที่มาจากคอนเซปท์ MISSION NO EMISSION อันเป็นพันธกิจไร้มลพิษ ที่มุ่งเน้นการสร้างยานยนต์ที่ไร้มลพิษ (Eco Car) เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ประหยัดและปลอดภัย เพื่อให้คนไทย ได้ใช้รถยนต์ไฟฟ้าคุณภาพสูงที่ออกแบบและผลิตโดยคนไทยอย่างแท้จริง

MINE Mobility ได้นำรถยนต์ไฟฟ้าต้นแบบสัญชาติไทย มาร่วมแสดงในงานบางกอก อินเตอร์-เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 39 ภายในวันที่ 28 มีนาคม – 8 เมษายน 2561 ณ อาคารชาเลนเจอร์ 1-3 อิมแพค เมืองทองธานีรวมทั้งสิ้น 3 รุ่น ได้แก่ รุ่น City EV Concept รุ่น Sport EV Concept และรุ่น  MPV EV- Concept เพื่อตอบสนองการใช้งานของผู้ใช้ทุกกลุ่ม ทุกวัย และเป็น Full EV ทั้ง 3 รุ่น

 

อ่านต่อ: รถยนต์ไฟฟ้าสัญชาติไทย