11 บริษัทคู่ค้า Honda คาดการณ์ ผลการดำเนินงานปีนี้

อัปเดตล่าสุด 14 พ.ค. 2561
  • Share :
  • 1,182 Reads   

รายงานจากญี่ปุ่นเปิดเผย การคาดการณ์ผลการดำเนินงานของ 11 บริษัทคู่ค้าของ Honda โดยจะมี 8 บริษัทที่มีแนวโน้มทำกำไร ด้วยปัจจัยเกื้อหนุนจากยอดสั่งซื้อจำนวนมากของประเทศจีน ถึงแม้ว่าจะมีข่าวเกี่ยวกับการหยุดจำหน่ายรถ SUV “CR-V” ในจีน รวมถึงการแข็งตัวของเงินเยนก็ตาม แต่ก็จะส่งผลกระทบเพียงเล็กน้อยเท่านั้น

โดยคาดการณ์ว่า เมื่อจบปีงบประมาณของญี่ปุ่น (มีนาคม 2019) บริษัทที่จะมีกำไรแตะ 2 หลัก คือ G-TEKT, Yutaka และ Nissin Kogyo โดยประธานบริษัท G-TEKT Mr. Naohiro Takao ได้กล่าวแสดงความเห็นถึงการเข้าซื้อกิจการผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ในจีนว่า “เป็นกลยุทธ์การตลาดที่รุนแรง และได้ผลลัพธ์ที่น่าพอใจ” ส่วนทาง Yutaka นั้น ได้เสริมกำลังผลิตด้วยการนำระบบอัตโนมัติมาใช้ ซึ่งเป็นผลจากการที่ทางบริษัทประเมินถึงสภาพตลาดที่จะมียอดการสั่งซื้อเข้ามามากเช่นนี้จะดำเนินต่อไป

ในอีกด้านหนึ่ง รายงานคาดการณ์ว่า TS TECH จะได้รับผลกระทบจากมาตรฐานการบัญชี (Accounting standard) และอัตราการแลกเปลี่ยนค่าเงินจนส่งผลให้ผลกำไรลดลง รวมถึงผลจากการสูญเสียเงินชดเชยจากการย้ายโรงงานที่ประเทศจีนในช่วงก่อน ส่วนทาง Keihin นั้น คาดว่าจะมีผลประกอบการลดลง ผลจากการนำเงินไปลงทุนวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีรถยนต์ไฟฟ้าและเสริมกำลังผลิต รวมถึงผลกระทบจากอัตราการแลกเปลี่ยน

อย่างไรก็ตาม Mr. Jiro Yamaguchi ประธานบริษัท Yachiyo Industry กล่าวถึงกรณีการหยุดจำหน่าย CR-V ของ Honda ในจีนว่า “คงเป็นเรื่องชั่วคราวเท่านั้น หลังจากนี้คงกลับมาขายต่อตามเดิม”