Hitachi เล็งสร้างมาตรฐานการออกแบบลิฟต์ระดับสากล ในปี 2020

อัปเดตล่าสุด 28 มิ.ย. 2561
  • Share :
  • 307 Reads   

Hitachi เล็งสร้างมาตรฐานการออกแบบลิฟต์ระดับสากล โดยวางแผนออกแบบโครงสร้าง 60 -70% ของลิฟต์ให้พร้อมติดตั้งอุปกรณ์อื่น ๆ ตามความต้องการและมาตรฐานความปลอดภัยของแต่ละประเทศในปีงบประมาณ 2020 ในครั้งนี้การออกแบบลิฟต์จะถูกทำขึ้นใหม่ทั้งหมด เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในขั้นตอนต่าง ๆ ตั้งแต่การปรับแต่งไปจนถึงการผลิต เพื่อยกระดับผลกำไรจากตัวลิฟต์ให้มากยิ่งขึ้น

โดยในแต่ละพื้นที่นั้น มาตรการด้านความปลอดภัย และความต้องการที่มีต่อลิฟต์ก็จะต่างกันออกไป ซึ่งเดิมทีการออกแบบลิฟต์แต่ละครั้งก็จะถูกออกแบบให้เหมาะสมกับพื้นทีนั้น ๆ อย่างไรก็ตาม Hitachi ได้เล็งไปที่การออกแบบโครงสร้างพื้นฐานซึ่งสามารถใช้งานร่วมกันได้ในแบบโมดูล และแก้ไขได้ด้วยการเปลี่ยนชิ้นส่วนเท่านั้น

ซึ่งปัจจุบันเอง ก็ได้มีการพัฒนาให้ใช้ชิ้นส่วนร่วมกันเกิดขึ้นอยู่ ซึ่งส่งผลให้ต้นทุนในการปรับแต่งลดลง และลิฟต์รูปแบบที่มีการใช้ชิ้นส่วนร่วมกันนี้ ปัจจุบันได้ถูกผลิตขึ้นที่ประเทศจีน และส่งออกไปยังเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ส่วนโรงงานที่เป็นฐานผลิตหลักของ Hitachi ในประเทศจีนนั้น ก็ได้รับการติดตั้งเทคโนโลยี IoT เพิ่มเติมในปีงบประมาณ 2017 และมีกำหนดเปิดโรงงานใหม่เพิ่มที่ประเทศจีนอีก 3 แห่ง ภายในปีงบประมาณ 2018 นี้ด้วย

การเสริมกำลังผลิตในครั้งนี้ เมื่อนับรวมกับการออกแบบลิฟต์ใหม่แล้ว คาดว่าจะสามารถลดภาระจากราคาวัสดุที่พุ่งสูงขึ้นได้อย่างมีประสิทธิภาพ ส่งผลให้สามารถยกระดับการแข่งขันด้านราคาต่อไปได้ในอนาคต อีกทั้งด้วยการผลิตชิ้นส่วนให้ใช้ร่วมกันได้ และการผลิตจำนวนมากที่ดำเนินการอยู่ในจีนแล้ว ก็จะสามารถลดต้นทุนการผลิตลงได้เป็นอย่างมาก

ส่วนตลาดญี่ปุ่นนั้น ด้วยปัญหาด้านปริมาณประชากรจึงถูกคาดการณ์ว่า ความต้องการจะลดลงในระยะยาว ซึ่งสวนทางกับความต้องการในเอเชียและตะวันออกกลางที่เพิ่มสูงขึ้น โดยคาดว่าในปี 2021 จะมีการเติบโตถึงปีละ 6.1% ซึ่ง Hitachi ก็จะรุกตลาดนี้ต่อไป ทั้งในด้านบริการซ่อมบำรุง และการตรวจสอบลิฟต์จากทางไกลเช่นกัน