Nissan และ Honda เล็งสร้างความแตกต่างด้วยดีไซน์

อัปเดตล่าสุด 4 ก.ค. 2561
  • Share :
  • 1,248 Reads   

Nissan ทดลองดีไซน์อิตาลีใน GT-R

Nissan Automotive ร่วม Italdesign Giugiaro ออกแบบรถรุ่นต้นแบบของรถสปอร์ต “GT-R” ในฐานะโมเดลฉลองครบรอบ 50 ปี โดยจะเน้นดีไซน์โฉบเฉี่ยวด้วยพาเนลสีทอง และหลังคาที่ถูกลดให้เตี้ยลงอีก 54 มม. ซึ่งมีกำหนดเปิดตัวรถที่ยุโรปในเดือนกรกฎาคมนี้

โดยผู้รับผิดชอบในการออกแบบรูปทรงภายนอกคือ Nissan สาขาอังกฤษและสาขาสหรัฐฯ ส่วน Italdesign รับผิดชอบในการออกแบบ การพัฒนา และการผลิต โดยเลือกใช้เครื่องยนต์ V6 “VR38DETT” ขนาด 3.8 ลิตร พร้อมกำลังสูงสุดถึง 720 แรงม้า และแรงบิดสูงสุดที่ 780 นิวตันเมตร เพื่อยกระดับสมรรถนะการขับขี่ และปรับปรุงระบบไอเสียให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น

Honda รุกดีไซน์ Complete Car ด้วยแบรนด์ใหม่

Honda เปิดตัว “Complete Car” ยานยนต์ซึ่งถูกทำให้เป็นรถเพื่อการพาณิชย์ในขั้นตอนการผลิตแบรนด์ใหม่ “Modulo Style” ยกระดับดีไซน์ด้วยชุดแต่งคัสตอมเฉพาะตัว โดยโมเดลแรกซึ่งยืนพื้นมาจาก “FIT (หรือที่รู้จักในชื่อ Jazz)” มีกำหนดออกสู่ตลาดญี่ปุ่นในช่วงฤดูร้อน และอยู่ระหว่างพิจารณาเปิดตัวโมเดลอื่น ๆ ในขณะนี้ โดย Honda ได้เปิดเผยข้อมูลบางส่วนของ FIT (Jazz) Modulo style ไว้ที่หน้าโฮมเพจแล้ว และจะเปิดเผยรายละเอียดอื่น ๆ เช่นราคาหลังจากนี้

นอกจากนี้ Honda ยังอยู่ระหว่างการส่งเสริมแบรนด์ “Modulo X” Complete Car ซึ่งเน้นในด้านสมรรถนะการขับขี่และดีไซน์เป็นหลัก อย่างไรก็ตาม Modulo Style ในครั้งนี้ได้เน้นไปเพียงด้านการดีไซน์เท่านั้น