NTN เสริมโครงสร้าง เพิ่มกำลังการผลิต Precision Bearing นอกประเทศญี่ปุ่น

อัปเดตล่าสุด 2 ส.ค. 2561
  • Share :
  • 831 Reads   


NTN Corporation ตอบรับปัญหาขาดแคลน Precision Bearing สำหรับงานอุตสาหกรรม ด้วยการสนับสนุนการผลิตของโรงงานนอกประเทศญี่ปุ่น โดยบริษัทลูก 2 แห่งในยุโรป จะรับหน้าที่การผลิต Precision Bearing สำหรับตลาดแถบตะวันตก ซึ่งจะเริ่มดำเนินการผลิตในเดือนตุลาคมนี้ เพื่อรักษามาตรฐานสินค้า และลดระยะเวลาที่ต้องใช้ก่อนการจัดส่งให้น้อยลง และสนับสนุนโรงงานในญี่ปุ่นซึ่งทำงานเต็มกำลังอยู่ในขณะนี้ 

โดย Precision Bearing ถูกใช้ใน Machine Tools และเครื่องจักรอื่น ๆ ที่ต้องการความแม่นยำในการทำงานสูง และถูกใช้ในหลายภาคอุตสาหกรรม แม้กระทั่งอุตสาหกรรมเหมืองแร่และรางรถไฟ

ปัจจุบัน NTN ทำการผลิต Bearing ที่เมืองคุวานะ จังหวัดมิเอะ, เมืองมิโนวะ จังหวัดนากาโนะ, และเมืองชิกะ จังหวัดอิชิคาวะ ซึ่งผลิตภัณฑ์จากโรงงานทั้ง 3 แห่งถูกส่งออกขายทั้งในและนอกประเทศญี่ปุ่น อย่างไรก็ตาม ปริมาณการผลิตในปัจจุบันไม่อาจตอบสนองต่อความต้องการได้ แม้ว่าจะเดินเครื่องผลิตอย่างเต็มกำลังแล้วก็ตาม

สำหรับบริษัทลูกที่จะเริ่มการผลิตในเดือนตุลาคมนี้คือ NTN Kugellagerfabrik ประเทศเยอรมนี ซึ่งจะรับผิดชอบการผลิตในส่วนของสินค้าสำหรับส่งออกตลาดแถบตะวันตก และ Self-aligning roller bearings จะถูกผลิตในประเทศอิตาลี โดยมีตลาดเป้าหมาย คือ อเมริกาเหนือและอเมริกาใต้

ทั้งสองแห่งนี้ จะเริ่มจากการผลิตชิ้นส่วนทั่วไป และชิ้นส่วนสำหรับใช้ซ่อมบำรุงก่อน จากนั้นจึงจะเสริมกำลังผลิตให้มากขึ้น เพื่อให้สามารถผลิตชิ้นส่วนแบบสั่งทำพิเศษได้ ซึ่งบริษัทเหล่านี้ จะทำการผลิตสินค้าในแบรนด์ของตนควบคู่ไปกับแบรนด์ NTN และคาดการณ์ว่าด้วยวิธีนี้เอง จะทำให้ NTN สามารถวางโครงสร้างการผลิตนอกประเทศญี่ปุ่นให้มีมาตรฐานในการผลิตเทียบเท่าการผลิตในญี่ปุ่นได้ 

ปัจจุบัน สาเหตุที่ชิ้นส่วนไม่เพียงพอนั้นเกิดจากความต้องการที่มากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งในกลุ่มผู้ผลิต Machine Tools และ Semiconductor Manufacturing Equipment ที่ต้องใช้เวลารอชิ้นส่วนถึง 1 ปีจึงจะสามารถจัดส่งได้ ทำให้เป็นภาระแก่ทางผู้ผลิตเครื่องจักรเป็นอย่างมากและต้องการการสนับสนุนจากผู้ผลิตชิ้นส่วนมากยิ่งขึ้นไปอีก