เครื่องสแกน 3 มิติ ระบบสแกนสามมิติ ไทยสากลกรุ๊ป

ระบบ 3D Scanning จากการรวมเทคโนโลยีเข้าด้วยกันของ ZEISS และ GOM

อัปเดตล่าสุด 29 ก.ค. 2564
  • Share :
  • 3,566 Reads   

หากจะพูดกันในเรื่องของงานประกันคุณภาพ (Quality Assurance) ที่มีการใช้งานมาตรวิทยาในอุตสาหกรรม (Industrial Metrology) กันอย่างแพร่หลาย ZEISS นั้นถือเป็นแบรนด์ที่แข็งแกร่งระดับต้น ๆ ของโลกที่รู้จักกันเป็นอย่างดี และหากจะนึกถึงผู้ให้บริการที่มีความโดดเด่นและเชี่ยวชาญในเรื่องของฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ในเทคโนโลยีการวัดแบบ 3 มิติที่มีระบบควบคุมแบบอัตโนมัติที่ทุกคนรู้จักกันดีในในอุตสาหกรรม ก็คงหนีไม่พ้น GOM และข่าวดีของวงการการใช้งานในอุตสาหกรรมนี้ คือ มีการร่วมมือกันระหว่าง ZEISS กับ GOM ด้วยวัตถุประสงค์ที่จะเติมเต็มความแข็งแกร่งทางด้านเทคโนโลยีเข้าด้วยกัน จึงถือเป็นการตอกย้ำและเป็นการยกระดับความเป็นผู้นำทางด้านเทคโนโลยีการวัด 3 มิติขึ้นไปอีกขึ้นร่วมกันของทั้งสองค่าย

 

การประสบความสำเร็จอย่างล้นหลามในตลาดของทั้ง ZEISS และ GOM ได้รับการพิสูจน์ผ่านการเเติบโตอย่างแข็งแกร่งในช่วงหลายปีที่ผ่านมาของทั้งสองแบรนด์ และด้วยเป้าหมายที่จะยกระดับความเป็นผู้นำทางเทคโนโลยีของ อุตสาหกรรมการวัด (Industrial Metrology) และการประกันคุณภาพ (Quality Assurance)  ZEISS ได้เข้าซื้อกิจการของ GOM และนำไปสู่การรวมกลุ่มผลิตภัณฑ์ของ ZEISS เข้ากับเทคโนโลยีการวัด 3 มิติแบบออปติคัลจาก GOM ซึ่งถือเป็นการติดเขี้ยวเล็บเสริมศักยภาพให้กับตัวผลิตภัณฑ์ และเป็นการเพิ่มโอกาสในการขยายตลาดสู่อุตสาหกรรมการควบคุมคุณภาพ และอุตสาหกรรมการวิจัย ซึ่งโซลูชันที่สุดล้ำสมัยจาก GOM นี้จะช่วยแปลงข้อมูลที่อ่านได้เป็นรูปแบบดิจิทัล (Surface Digitization) จึงเป็นการเสริมความแข็งแกร่งทางด้านนี้ให้กับ ZEISS ได้อย่างครบวงจร

โดย ดร. โจเชน ปีเตอร์ (Dr. Jochen Peter) ซึ่งเป็นสมาชิกคณะกรรมการบริหารของ ZEISS และเป็นหัวหน้าในส่วนของ Industrial Quality & Research segment เปิดเผยว่า "การเข้าซื้อกิจการในครั้งนี้ถือเป็นก้าวหนึ่งที่จะช่วยให้บรรลุเป้าหมายในการรักษาตำแหน่งของผู้นำในอุตสาหกรรมการวัดพื้นผิว และการแปลงข้อมูลเป็นดิจิทัล โดยตัวลูกค้าและผู้ใช้งานเองจะได้รับประโยชน์โดยตรงจากจุดแข็งทั้ง 2 ด้านทั้งซอฟต์แวร์และฮาร์ดแวร์ของ GOM และ ZEISS"

สำหรับตัวแทนจำหน่าย และเครือข่ายพันธมิตรการขายทั่วโลกของ GOM หลังจากที่ได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของ ZEISS ในเซ็กเมนต์ของระบบและอุปกรณ์สำหรับอุตสาหกรรมควบคุมคุณภาพ (Industrial Quality) และอุตสาหกรรมงานวิจัย (Research) นั้น ทุกอย่างยังคงเหมือนเดิม ซึ่งตลาดในประเทศไทยนั้นมี บริษัท ไทยสากล กรุ๊ป จำกัด (Thaisakol Group) เป็นสมาชิกในเครือข่ายและเป็นผู้จัดจำหน่ายระบบ 3D Scanning ภายในประเทศทั้งของ GOM และของ ZEISS โดยผู้ที่สนใจหรือผู้ที่กำลังมองหาระบบที่มีความแม่นยำในการแสดงผลของการวัดที่มีความยืดหยุ่นต่อการใช้งาน และสามารถพกพาไปได้ทุกที่ที่ต้องการ สามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมของทั้ง 4 ระบบด้านล่าง หรือติดต่อ ไทยสากล กรุ๊ป เพื่อรับคำแนะนำและช่วยนำเสนอระบบที่ใช่และตรงต่อวัตถุประสงค์ของการใช้งานสูงสุด

การสแกน 3 มิติ (3D Scanning) จาก ZEISS และ GOM ให้ความแม่นยำในการแสดงผลของการวัดที่มีความยืดหยุ่นต่อการใช้งาน และสามารถพกพาไปได้ทุกที่ที่ต้องการ ด้วยโซลูชัน 4 ระบบ ดังต่อไปนี้

GOM Scan 1 : เครื่องสแกน 3D ขนาดพกพาในราคาที่เข้าถึงได้

  • เครื่องสแกนระบบ Optical Fringe Projection ด้วยเทคโนโลยีแสงสีฟ้า
  • ขนาดเล็ก พกพาได้สะดวก ราคาไม่สูง
  • มีเลนส์ในการวัด 3 ขนาด: 100mm / 200mm / 400mm
  • ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ GOM Scan 1 คลิก

เครื่องสแกน 3 มิติ ระบบสแกนสามมิติ ไทยสากลกรุ๊ป

ค้นหารายละเอียด GOM Scan 1 เพิ่มเติม ได้ที่ https://www.handsonmetrology.com/products/gom-scan-1

 

ZEISS T-SCAN hawk : โซลูชันครบเครื่องแบบพกพาสำหรับงานสแกน 3 มิติ

  • พกพาไปใช้ได้ทุกที่ สำหรับงานประเภทใดก็ได้ และใช้งานที่ไหนก็ได้
  • แสงเลเซอร์ 3 รูปแบบ ครอบคลุมงานสแกนทุกประเภท (Multiple laser sources) 
  • รองรับระบบ Integrated Photogrammetry สำหรับงานขนาดใหญ่
  • ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ ZEISS T-SCAN hawk คลิก

เครื่องสแกน 3 มิติ ระบบสแกนสามมิติ ไทยสากลกรุ๊ป

ค้นหารายละเอียด ZEISS T-SCAN hawk เพิ่มเติมได้ที่ https://www.handsonmetrology.com/products/t-scan-hawk

 

ZEISS T-SCAN : ระบบสแกน 3 มิติพร้อมหัววัดระบบสัมผัส (Scanning and Probing) สำหรับงานหรือวัตถุขนาดใหญ่

  • วัดได้ทุกมิติ ไปจนถึงขนาด 20m3
  • เป็นระบบมือถือที่รวม 2 ออปชั่นการใช้งานเข้าไว้ด้วยกัน
  • ให้ความแม่นยำในการวัดสูง
  • เลือกใช้งานได้ทั้งแบบเครื่องสแกนเลเซอร์ชนิดมือถือ และแบบ Touch Probe ที่เป็นหัววัดระบบสัมผัสที่มาพร้อมกับระบบ Optical Tracking
  • ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ ZEISS T-SCAN คลิก

เครื่องสแกน 3 มิติ ระบบสแกนสามมิติ ไทยสากลกรุ๊ป

ค้นหารายละเอียด ZEISS T-SCAN เพิ่มเติมได้ที่ https://www.handsonmetrology.com/products/t-scan-10-20

 

ATOS Q : เครื่องสแกน 3 มิติอุตสาหกรรมประสิทธิภาพสูง

  • อัดแน่นด้วยเทคโนโลยีล้ำสมัย Triple Scan Principle และ Blue Light Equalizer
  • มีเลนส์การวัดหลากหลายขนาด
  • เลือกความละเอียดให้เหมาะสมกับงานของคุณ - ความละเอียด 12M หรือ 8M
  • รายงานผลรวดเร็ว และประสิทธิภาพสูง
  • ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ ATOS-Q คลิก

เครื่องสแกน 3 มิติ ระบบสแกนสามมิติ ไทยสากลกรุ๊ป

ค้นหารายละเอียด ATOS Q  เพิ่มเติมได้ที่ https://www.handsonmetrology.com/products/atos-q

 

ไม่ว่าคุณจะมองหาเครื่องสแกน 3 มิติชนิดมือถือสำหรับใช้หน้าไซต์งาน หรือเครื่องสแกนขนาดเล็กแต่คุณภาพสูง ไปจนถึงโซลูชันแบบเคลื่อนที่สำหรับภาคอุตสาหกรรม หรือแม้แต่ระบบสแกนสามมิติแบบโมดูลาร์สำหรับโปรเจคต์ต่าง ๆ ท่านสามารถติดต่อ บริษัท ไทยสากล กรุ๊ป จำกัด เพื่อรับคำปรึกษาในการหาเครื่องสแกน 3มิติที่เหมาะสมต่อการใช้งานของคุณมากที่สุดได้ที่เบอร์ติดต่อ 02-736-0888 มือถือ 092-602-5560 อีเมล [email protected] เว็บไซต์ www.thaisakolgroup3D.com


#เครื่องสแกน 3 มิติ #เครื่องสแกนวัตถุ3มิติ #เครื่อง 3D Scanner #ZEISS #GOM #3D Scan #hand-held 3D scanner #on-site scanning #สแกนเนอร์ 3 มิติ #เครื่องสแกน 3 มิติ #ZEISS Metrology #GOM Scan 1 #ZEISS T-SCAN #Tracked Scanning #ATOS Q #Blue Light Technology #Portable 3D Scanner #Large-volume Scanning #Probing System #3D Data Capturing #Optical Measurement #Optical Measuring Machine #เครื่องมือวัด ZEISS #เครื่องมือวัด #วัดชิ้นงาน #วัดพิกัดพื้นผิว #thaisakolgroup3D #ไทยสากล กรุ๊ป #ไทยสากล

 

อ่านต่อ