รง. Mazda ญี่ปุน เร่งเครื่อง ทำงาน 2 กะ เม็กซิโก-ไทย จ่อคิวรอ

รง. Mazda ญี่ปุน เร่งเครื่อง ทำงาน 2 กะ เม็กซิโก-ไทย จ่อคิวรอ

อัปเดตล่าสุด 26 มิ.ย. 2563
  • Share :
  • 1,442 Reads   

มาสด้า (Mazda Motor Corporation) แถลงเมื่อวันที่ 23 มิถุนายน 2020 เตรียมเปิดสายการผลิตทั้งหมดในญี่ปุ่น โดยจะกลับมาทำงานแบบสองกะภายในสิ้นเดือนกรกฏาคมนี้ ส่วนโรงงานในเม็กซิโและไทยจะยังไม่มีการเปลี่ยนแปลง และเดินสายการผลิตโดยมีวันหยุดมากกว่าปกติต่อไป

ตลอดช่วงครึ่งปีที่ผ่านมานี้ Mazda ได้มีการปรับเปลี่ยนกำลังการผลิต ซัพพลายและสต็อกสินค้าให้สอดคล้องกับสถานการณ์ภายนอก ซึ่งปัจจุบันดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้บริษัทตัดสินใจเปิดสายการผลิตทั้งหมดในญี่ปุ่นให้กลับมาทำงานแบบสองกะภายในสิ้นเดือนกรกฏาคมนี้ อย่างไรก็ตาม โรงงานในเม็กซิโก และไทยจะยังไม่มีการเปลี่ยนแปลง และเดินสายการผลิตโดยมีวันหยุดมากกว่าปกติต่อไป

Mazda รายงานว่า ปัจจุบันโรงงานในประเทศญี่ปุ่นมีกำลังผลิตอยู่ที่ 40% จากเดือนเดียวกันของปี 2019 ซึ่งการเพิ่มกะทำงานในครั้งนี้ จะช่วยให้กำลังการผลิตกลับมาอยู่ที่ 80% และเมื่อรวมกับโรงงานอื่นทั่วโลก บริษัทจะมีกำลังการผลิตมากกว่าเดือนมิถุนายนนี้ถึง 150% สำหรับในโรงงานนอกประเทศญี่ปุ่นจะมีการพิจารณาตามความเหมาะสมต่อไป

l กำลังการผลิตรวมของ Mazda ในญี่ปุ่น, เม็กซิโก, และไทย


l กำหนดการกลับมาทำงานสองกะในประเทศญี่ปุ่น

1 กรกฎาคม: Ujina Plant No. 1 และ No. 2 (Hiroshima), Hofu Plant No. 2 (Hofu, Yamaguchi)

27 กรกฎาคม: Hofu Plant No.1 (Hofu, Yamaguchi)

หมายเหตุ: โรงงานทั้งหมดไม่มีแผนหยุดการผลิต

 

l กำหนดการทำงานของโรงงานในเม็กซิโกและไทย

Mazda de Mexico Vehicle Operation (Salamanca, Guanajuato, Mexico): ทำงานวันจันทร์ - วันพฤหัสบดี ในสัปดาห์ที่ 1 - 4 ของเดือน

Auto Alliance (Thailand) Co., Ltd. (Rayong, Thailand): อยู่ระหว่างการพิจารณา

หมายเหตุ: กำหนดการทั้งหมดเปลี่ยนแปลงได้ตามสถานการณ์ในอนาคต

 

อ่านต่อ: