305-ตลาดรถ-2020-suv-mpv

ตลาด “เอ็มพีวี-เอสยูวี” ยังระอุ ค่ายรถเครื่องร้อนคลอดรุ่นใหม่กระตุกยอด

อัปเดตล่าสุด 25 มี.ค. 2563
  • Share :
  • 876 Reads   

ตลาด “เอ็มพีวี” ระอุ มิตซูบิชิเร่งเครื่องอัพเกรด “เอ็กซ์แพนเดอร์”ซูซูกิท้ารบลุยโมดิฟายด์ “เออร์ติก้า” ขณะที่ตลาดครอสโอเวอร์ มาสด้าซีเอ็กซ์-30 ฉลุยไร้คู่แข่ง หลังนิสสัน คิกส์ เลื่อนเปิดตัวไม่มีกำหนด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลาดรถยนต์แม้จะได้รับผลกระทบจากปัจจัยลบที่กระหน่ำมาตั้งแต่ต้นปี และต่อเนื่องด้วยการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 จนทำให้อีเวนต์ใหญ่มอเตอร์โชว์ต้องเลื่อนไปราว ๆ 1 เดือน แต่ตลาดยังคงความคึกคัก เนื่องจากค่ายรถยนต์ส่วนใหญ่พยายามรันธุรกิจตามแผนที่วางไว้ โดยเฉพาะการแนะนำรถใหม่ ทั้งไมเนอร์เชนจ์และเซ็กเมนต์ใหม่ ๆ

นายโมริคาซุ ชกกิ กรรมการผู้จัดการใหญ่บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย)จำกัด เปิดเผยว่า มิตซูบิชิเสริมทัพรถครอสโอเวอร์ยอดนิยมเอ็กซ์แพนเดอร์ ด้วยการอัพเกรดเป็นเอ็กซ์แพนเดอร์ ครอส โดยผสานแนวคิดอีกขั้นกับเอสยูวีที่เป็นคุณ เน้นรูปลักษณ์ที่แข็งแกร่งโฉบเฉี่ยว เหนือระดับสไตล์รถเอสยูวีในเมืองใหญ่ ครบครันด้วยความอเนกประสงค์และการขับขี่ที่เป็นเยี่ยม

การยกระดับมิตซูบิชิ เอ็กซ์แพนเดอร์ ครอส ใหม่ ถือเป็นกลยุทธ์ที่สำคัญ สำหรับตลาดประเทศไทยและตลาดภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เป็นการต่อยอดการเติบโตด้านยอดขายอย่างแข็งแกร่งให้กับประเทศไทย

“ปีที่แล้วเราขายเอ็กซ์แพนเดอร์ 16,196 คัน คิดเป็น 18% ของยอดทั้งหมด จึงเชื่อว่าเอ็กซ์แพนเดอร์ ครอส น่าจะช่วยสานต่อความแข็งแกร่งด้านยอดขายให้เราเพิ่มขึ้นอีก”

เอ็กซ์แพนเดอร์ ครอส มีคุณสมบัติครบครัน ดีไซน์ DYNAMIC SHIELD เวอร์ชั่นใหม่ล่าสุด เปี่ยมด้วยความทันสมัย เด่นด้วยเส้นสายทรงเรขาคณิตบนกันชนหน้าและกระจังหน้า ติดตั้งราวหลังคา เพื่อเพิ่มความอเนกประสงค์และตอบโจทย์การใช้งานได้อย่างหลากหลายตามสไตล์รถอเนกประสงค์เอสยูวี มาพร้อม 2 สีใหม่ ได้แก่ สีส้ม SUNRISE ORANGE และสีเทา GRAPHITE GRAY ราคา 899,000 บาท ซึ่งเป็นราคาแนะนำถึง 30 มิ.ย.นี้ ก่อนปรับราคาใหม่

ด้าน นายวัลลภ ตรีฤกษ์งาม กรรมการบริหารด้านการขายและการตลาด บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ตลาดรถอเนกประสงค์ 7 ที่นั่ง ยังมีความต้องการในตลาดสูง ซูซูกิได้ไมเนอร์เชนจ์ ซูซูกิเออร์ติก้าไปก่อนหน้านี้ ปรากฏว่าได้รับการตอบรับที่ดีมาก โดยเฉพาะกลุ่มลูกค้าที่ต้องการเติมเต็มความสมบูรณ์แบบให้กับครอบครัว

ล่าสุดยังได้เติมความสดใหม่เพิ่มเติม เพื่อรองรับและตอบโจทย์ทุกความต้องการของลูกค้าได้มากยิ่งขึ้น ภายใต้แนวคิด “จุดประกายอีกขั้นของชีวิต” เพิ่มออปชั่น ทั้งจอระบบสัมผัสแบบใหม่ ขนาดใหญ่สะใจ 10 นิ้ว ใช้งานและง่ายสะดวก พร้อมระบบเชื่อมต่อบลูทูทรองรับระบบ Apple Carplay และ Android Auto สามารถสั่งงานด้วยเสียงจาก Siri สามารถดึงภาพจากโทรศัพท์มือถือขึ้นจอภาพผ่านช่องเชื่อมต่อ HDMI มีช่องเชื่อมต่อ USB ช่องจ่ายไฟสำรอง 12V ถึง 2 ตำแหน่ง เพิ่มความปลอดภัยด้วยกล้องมองภาพขณะถอยหลัง พร้อมตั้งเป้าสำหรับเออร์ติก้าในปีนี้ไว้ที่ 4,650 คันจากปีก่อน ที่ทำได้ 3,599 คัน ส่วนยอดขายในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา ทะลุ 805 คันไปแล้ว

ขณะที่ นายชาญชัย ตระการอุดมสุข ประธาน บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผย “ประชาชาติธุรกิจ” ว่า ผลกระทบโควิด-19 ทำให้มาสด้าปรับแผนเปิดตัวมาสด้า ซีเอ็กซ์-30 เมื่อวันที่ 6 มีนาคมที่ผ่านมา โดยไม่มีงานแถลงข่าวและเปิดรับจองรถทางออนไลน์แทน ปรากฏว่าผลตอบรับดีเกินคาด และเมื่อวันที่ 14 มีนาคมที่ผ่านมายังได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการทุกโชว์รูม ขณะนี้สามารถมียอดจองสูงถึง 1,500 พันคัน

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า จริง ๆ ตลาดครอสโอเวอร์เอสยูวีน่าจะเป็นอีกตลาดที่มีการปะทะกันค่อนข้างรุนแรง เพราะก่อนหน้านี้ ค่ายนิสสันประกาศจะเปิดตัวนิสสัน คิกส์ อี-เพาเวอร์ ในวันที่ 19 มีนาคมนี้ ที่ไอคอนสยาม ซึ่งหลายฝ่ายเชื่อว่าเทคโนโลยีตัวนี้น่าจะสร้างความฮือฮาให้ตลาดรถยนต์บ้านเราได้ไม่น้อยทีเดียว แต่ก็ต้องถูกยกเลิกไปก่อนแบบไม่มีกำหนดจากสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ที่ขยายตัวอย่างรวดเร็วและรุนแรง