Oerlikon Balzers ขยายการบริการในเอเชีย ต้ังศูนย์บริการด้านพื้นผิวแห่งแรกในเวียดนาม

Oerlikon Balzers ขยายบริการในเอเชีย ต้ัง "ศูนย์บริการด้านพื้นผิว" แห่งแรกในเวียดนาม!

อัปเดตล่าสุด 21 เม.ย. 2564
  • Share :
  • 5,254 Reads   

เมื่อวันที่ 1 เมษายน 2021 ที่ผ่านมา - Oerlikon Balzers ผู้ให้บริการชั้นนำด้านโซลูชันพื้นผิวสำหรับอุตสาหกรรมโลหะและกระบวนการพลาสติก ได้ขยายบริการเคลือบผิวเพิ่มเติมในเอเชียด้วยการเปิดศูนย์บริการพื้นผิวใหม่ในเมือง Bac Ninh ทางตะวันออกเฉียงเหนือของ Hanoi เมืองหลวงของเวียดนาม เพื่อให้บริการลูกค้าทั่วประเทศ

ศูนย์การเคลือบแห่งใหม่นี้ถือเป็นก้าวสำคัญในกลยุทธ์การขยายตัวของบริษัทในเอเชีย และจะสร้างโอกาสใหม่ ๆ สำหรับ Oerlikon Balzers ในการนำเสนอบริการเคลือบผิวคุณภาพสูงและเป็นที่ยอมรับอย่างกว้างขวาง ให้แก่ประเทศเศรษฐกิจเกิดใหม่ เช่น เวียดนาม

​ในช่วงเพียงไม่กี่ปีที่ผ่านมา "เวียดนาม" ได้พัฒนาเป็นศูนย์กลางทางเศรษฐกิจที่สำคัญในเอเชีย ทำให้ Oerlikon Balzers มีโอกาสให้บริการอุตสาหกรรมต่าง ๆ ด้วยโซลูชันพื้นผิว ศูนย์เคลือบแห่งใหม่นี้จะเน้นการให้บริการไปที่เครื่องมือตัดและเครื่องมือขึ้นรูปเป็นหลัก นอกจากนี้ ยังสามารถรองรับตลาดที่กำลังเติบโตสำหรับชิ้นส่วนประกอบไฮเทคในโทรศัพท์มือถือ อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์และเซมิคอนดักเตอร์ รวมถึงผลิตภัณฑ์พลาสติก และอลูมิเนียมที่ใช้ในสินค้าอุปโภคบริโภค

Oerlikon Balzers ได้จัดตั้งสำนักงานตัวแทนในฮานอยเมื่อปี 2017 เพื่อตอบรับความต้องการโซลูชันพื้นผิวที่มีปริมาณมากในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และยังให้บริการลูกค้าท้องถิ่นในแอปพลิเคชันต่าง ๆ ผ่านศูนย์บริการพื้นผิวในประเทศไทย ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา การพัฒนาและการดำเนินการก่อตั้งได้รับการสนับสนุนอย่างแข็งขันจากไซต์ของ Balzers ที่อินเดียและไทย แม้ในช่วงเวลาที่ท้าทายในปี 2020 ด้วยศูนย์บริการพื้นผิวใหม่ในเวียดนามนี้ Oerlikon Balzers จะสามารถให้บริการแก่ลูกค้าในเวียดนามได้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ด้วยการจัดส่งที่รวดเร็วยิ่งขึ้น เวลาและเส้นทางการขนส่งที่สั้นลง เป้าหมายคือการปรับปรุงและพัฒนาที่ก้าวไปอย่างไม่หยุด

Michel Maeusli General Manager Balzers ประเทศไทย และกลุ่มประเทศ CLMV กล่าวว่า “เวียดนามเป็นตลาดที่มีแนวโน้มดีมากสำหรับเราและด้วยศูนย์บริการพื้นผิวแห่งใหม่ใน Hanoi ซึ่งอยู่ใกล้กับอุตสาหกรรมสำคัญและลูกค้าของเรา เรามั่นใจว่าจะประสานจุดยืนของเราในฐานะผู้ให้บริการชั้นนำด้านโซลูชันพื้นผิว บนพื้นฐานของกลุ่มผลิตภัณฑ์การเคลือบที่ยอดเยี่ยมและบริการที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะ”

Pravin Shirse, Regional Executive เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กล่าวเพิ่มเติมว่า “การเปิดโรงงานเคลือบแห่งใหม่ถือเป็นความสำเร็จครั้งใหญ่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วง COVID-19 ที่ท้าทาย ผมขอขอบคุณทีมงานทั้งหมดสำหรับความมุ่งมั่น และการทำงานเป็นทีมที่ยอดเยี่ยมในการจัดตั้งศูนย์บริการแห่งใหม่นี้ ผมมั่นใจว่าเราจะสามารถให้บริการที่ดียิ่งขึ้น แก่ลูกค้าของเราและสร้างอนาคตในตลาดเวียดนามที่กำลังเติบโต”

 

เกี่ยวกับ Oerlikon Balzers

Oerlikon Balzers เป็นหนึ่งในซัพพลายเออร์ชั้นนำระดับโลกด้านเทคโนโลยีสำหรับพื้นผิว ที่ช่วยปรับปรุงชิ้นส่วนประกอบที่มีความเที่ยงตรง รวมทั้งเครื่องมือสำหรับอุตสาหกรรมแปรรูปโลหะและพลาสติกให้มีประสิทธิภาพและความทนทานมากขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ การเคลือบแข็งแบบพิเศษที่บางมาก ซึ่งจัดจำหน่ายภายใต้ชื่อแบรนด์ BALINIT และ BALIQ จะลดแรงเสียดทานและการสึกหรอ แบรนด์ BALITHERM เปิดทางเลือกมากมายสำหรับบริการอบชุบ ในขณะที่ BALTONE ประกอบด้วยการเคลือบผิวที่มีสีสันสวยงามครบครัน เหมาะเป็นอย่างยิ่งสำหรับการใช้เพื่อตกแต่ง การเคลือบ ThinFilm ของ BALIMED ที่ทนต่อการสึกหรอ มีคุณสมบัติเข้ากันได้กับเนื้อเยื่อในร่างกายของสิ่งที่มีชีวิต สารต้านจุลชีพ และความเฉื่อยเชิงเคมี ได้รับการพัฒนาสำหรับการใช้งานทางการแพทย์โดยเฉพาะ ภายใต้แบรนด์เทคโนโลยี BALIFOR บริษัทได้เริ่มใช้เทคโนโลยีซึ่งช่วยให้สามารถแก้ไขปัญหาที่ได้รับการปรับให้เหมาะสมที่สุดกับตลาดด้านยานยนต์ ในขณะที่ ePD ช่วยให้สามารถเคลือบผิวโลหะบนชิ้นส่วนพลาสติกให้มีรูปลักษณ์แบบโครเมียม

โรงงานของ Oerlikon Balzers และลูกค้าของบริษัททั่วโลกใช้ระบบการเคลือบกว่า 1,100 ระบบ การสร้างอุปกรณ์และการประกอบระบบของ Balzers ดำเนินการในประเทศลิกเตนสไตน์, ใน Langenthal (ประเทศสวิตเซอร์แลนด์), และที่เมือง Bergisch Gladbach (ประเทศเยอรมนี) Oerlikon Balzers มีเครือข่ายที่เติบโตอย่างไม่หยุดยั้ง ซึ่งในปัจจุบันประกอบด้วยศูนย์การเคลือบกว่า 110 แห่งใน 36 ประเทศ ซึ่งกระจายอยู่ทั่วยุโรป อเมริกา และเอเชีย Oerlikon Balzers รวมทั้ง Oerlikon Metco และ Oerlikon AM เป็นส่วนหนึ่งของกลุ่ม Surface Solutions ของกลุ่มบริษัท Oerlikon ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ (SIX: OERL)