BALINIT MAYURA ผิวเคลือบใหม่จาก Oerlikon Balzers สำหรับการตัดเฉือนและการขึ้นรูปวัสดุที่ไม่ใช่เหล็ก

BALINIT MAYURA ผิวเคลือบใหม่จาก Oerlikon Balzers สำหรับการตัดเฉือนและการขึ้นรูปวัสดุที่ไม่ใช่เหล็ก

อัปเดตล่าสุด 18 ต.ค. 2565
  • Share :
  • 1,972 Reads   

BALINIT MAYURA ผิวเคลือบใหม่จาก Oerlikon Balzers ให้ความแม่นยำและประสิทธิผลสูงสุดสำหรับการตัดเฉือนและการขึ้นรูปวัสดุที่ไม่ใช่เหล็ก

เมื่อวันที่ 13 กันยายน 2022 – Oerlikon Balzers แบรนด์เทคโนโลยีชั้นนำระดับโลกจาก Oerlikon โซลูชั่นพื้นผิวคุณภาพสูง ได้เปิดตัว BALINIT MAYURA ซึ่งเป็นสารเคลือบคาร์บอนแบบใหม่สำหรับการตัดเฉือนและการขึ้นรูปวัสดุที่ไม่ใช่เหล็ก ด้วย BALINIT MAYURA ผู้ผลิตและไปจนถึงผู้ใช้งานขั้นสุดท้ายจะได้รับประโยชน์จากอายุการใช้งานเครื่องมือที่ยาวนานขึ้นและความสามารถในการผลิตที่สูงขึ้นในกระบวนการผลิต

BALINIT MAYURA สร้างความประทับใจในทันทีด้วยสีรุ้งที่สดใส ซึ่งแสดงให้เห็นคุณค่าที่แท้จริงในกระบวนการที่ท้าทายของการตัดเฉือนและการขึ้นรูปวัสดุที่ไม่ใช่เหล็ก เช่น โลหะผสมอลูมิเนียมที่มีซิลิกอนสูงถึง 12% โลหะผสมทองแดง เช่น ฟอสเฟอร์บรอนซ์หรือทองเหลืองและโพลีเมอร์ อลูมิเนียมอัลลอยด์ ซึ่งใช้ทั่วไปในอุตสาหกรรมยานยนต์และอากาศยาน แม้ว่าจะถูกนำมาใช้ในภาคส่วนอื่นๆ ด้วย ซึ่งมีน้ำหนักเบาเมื่อเทียบกับวัสดุทั่วไปช่วยให้มีบทบาทสำคัญในการปฏิบัติตามข้อกำหนดการปล่อย CO2 และ NOx ที่เข้มงวด และด้วยความสำคัญที่เพิ่มขึ้นของ e-mobility การแปรรูปโลหะผสมทองแดงจึงมีความสำคัญมากขึ้นเรื่อยๆ Dr Andreas Reiter,  Head of Product Line Toolsของ Oerlikon กล่าวว่า "BALINIT MAYURA เป็นโซลูชันที่ปรับแต่งให้ตรงกับความท้าทายที่หลีกเหลี่ยงไม่ได้เหล่านี้สำหรับวัสดุ กระบวนการ และการใช้งานของลูกค้าของเรา และให้ประสิทธิภาพสูงสุดกับต้นทุนการผลิตที่ต่ำลง"

BALINIT MAYURA มีความแข็ง และเรียบเนียนกว่าสารเคลือบอื่นที่ใกล้เคียง อีกทั้งยังมีความบางมากและทนความร้อน คุณสมบัติเหล่านี้ทำให้เหมาะอย่างยิ่งสำหรับกระบวนการวัสดุที่ไม่ใช่เหล็ก ความแข็งที่สูงขึ้น และความเรียบเป็นพิเศษช่วยลดการยึดเกาะของวัสดุได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งจะช่วยลดขอบที่สร้างขึ้น และปรับการไหลของเศษให้เหมาะสม ค่าสัมประสิทธิ์แรงเสียดทานน้อยที่สุดเนื่องจากความหยาบต่ำยังช่วยให้แรงบิดลดลง และเมื่อเจาะและขึ้นรูปอะลูมิเนียม การเคลือบจะลดแนวโน้มการยึดเกาะและการเกิดครีบและสะเก็ด

การเคลือบมีความบางมาก ซึ่งช่วยให้คมตัดมีความคม ซึ่งหมายความว่าผู้ผลิต และผู้ใช้งานท้านสุดจะได้รับประโยชน์จากความเที่ยงตรงสูง อายุการใช้งานเครื่องมือที่ยาวนานขึ้น และกระบวนการผลิตโดยรวมที่น่าเชื่อถือยิ่งขึ้น และการเคลือบด้วยคาร์บอนแบบใหม่ยังช่วยประหยัดทรัพยากร เนื่องจากสามารถเคลือบเครื่องมือซ้ำด้วย BALINIT MAYURA ได้หลายครั้ง

ความงดงามของความแม่นยำ

BALINIT MAYURA ไม่เพียงโดดเด่นด้วยสีสันอันเจิดจ้าเท่านั้น การเคลือบแบบคาร์บอนล้ำยุคให้คุณค่าที่แท้จริงในรูปแบบของอายุการใช้งานเครื่องมือที่ยาวนานขึ้นและความสามารถในการผลิตที่สูงขึ้นเมื่อตัดเฉือนและขึ้นรูปโลหะและโพลีเมอร์ที่ไม่ใช่เหล็ก

Oerlikon Balzers, Coating Solutions, Manufacturing, BALINIT MAYURA, อุตสาหกรรมการผลิต, Metalworking

คุณสมบัติการเคลือบที่โดดเด่นของ BALINIT MAYURA ช่วยให้คมตัดมีความคมนานขึ้น และลดแรงยึดเกาะของวัสดุ ส่งผลให้มีความแม่นยำและประสิทธิผลสูงสุด

 

คุณสามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่หน้า BALINIT MAYURA บนเว็บไซต์ของเรา:
www.oerlikon.com/balzers/balinit-mayura

 

ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่:

พรรณราย วายุบุตร
Marketing Communications
T +6694 559 1276
[email protected]
www.oerlikon.com/balzers/th

กลุ่มบริษัท Oerlikon

Oerlikon (SIX: OERL) คือขุมพลังแห่งนวัตกรรมระดับโลกสำหรับวิศวกรรมพื้นผิว การแปรรูปโพลีเมอร์ และการผลิตแบบเพิ่มเนื้อวัสดุ ซึ่งคือโซลูชั่นและบริการที่ครอบคลุมจากกลุ่มบริษัท พร้อมด้วยวัสดุขั้นสูง จะช่วยปรับปรุงและเพิ่มประสิทธิภาพ ฟังก์ชันการทำงาน การออกแบบ และความยั่งยืนของผลิตภัณฑ์ของลูกค้าและกระบวนการผลิตในอุตสาหกรรมหลัก ๆ ให้ได้มากที่สุด ด้วยการพัฒนาเทคโนโลยีที่เป็นผู้บุกเบิกมานานหลายทศวรรษ ทุกสิ่งที่ Oerlikon ทำนั้นเริ่มต้นจากความมุ่งมั่นที่จะช่วยให้ลูกค้าบรรลุเป้าหมาย และส่งเสริมโลกที่ยั่งยืน กลุ่มบริษัทมีสำนักงานใหญ่ในเมือง Pfäffikon ประเทศสวิสเซอร์แลนด์ และดำเนินสองกลุ่มธุรกิจ ได้แก่ Surface Solutions และ Polymer Processing Solutions มีพนักงานมากกว่า 11,800 คนทั่วโลก 207 แห่ง ใน 38 ประเทศ ในปี 2021 Oerlikon สร้างยอดขาย 2.6 พันล้านฟรังก์สวิส และลงทุน 105 ล้านฟรังก์สวิสในการวิจัยและพัฒนา

แบรนด์ Balzers เทคโนโลยีชั้นนำ

Oerlikon Balzers เป็นที่รู้จักทั่วโลกในด้านเทคโนโลยีพื้นผิวชั้นนำ ซึ่งช่วยปรับปรุงประสิทธิภาพและความทนทานของชิ้นส่วนต่างๆ ตลอดจนเครื่องมือสำหรับอุตสาหกรรมแปรรูปโลหะ และพลาสติกอย่างมีนัยสำคัญ สารเคลือบที่บางและแข็งเป็นพิเศษซึ่งวางตลาดภายใต้ชื่อผลิตภัณฑ์ BALINIT และ BALIQ ช่วยลดแรงเสียดทานและการสึกหรอ BALITHERM บริการอบด้วยความร้อนหลากหลายรูปแบบ ในขณะที่ BALTONE ประกอบด้วยสารเคลือบที่มีให้เลือกหลายสีสวยงาม เหมาะอย่างยิ่งสำหรับงานตกแต่ง การเคลือบฟิล์มบาง BALIMED ที่มีคุณสมบัติทนต่อการสึกหรอ ผลิตภัณฑ์ BALIFOR  เป็นได้ตามความต้องการด้านชีวภาพ จุลชีพ และความเฉื่อยทางเคมี ได้รับการพัฒนาขึ้นโดยเฉพาะสำหรับการใช้งานทางการแพทย์  Oerlikon Balzers นำเสนอเทคโนโลยีที่เป็นโซลูชั่นที่ออกแบบเฉพาะสำหรับตลาดยานยนต์ ซึ่งก็คือ ePD ช่วยให้การอบเคลือบโลหะของชิ้นส่วนพลาสติกมีลักษณะเป็นโครเมียม