เจโทรหนุน 7 โครงการสาธิตและการศึกษาความเป็นไปได้ของโครงการในไทย เพื่อเสริมสร้างห่วงโซ่อุปทานในต่างประเทศ

JETRO หนุน 7 โครงการสาธิตและการศึกษาความเป็นไปได้ของโครงการในไทย เพื่อเสริมสร้างห่วงโซ่อุปทานในต่างประเทศ

อัปเดตล่าสุด 23 พ.ย. 2563
  • Share :
  • 422 Reads   

องค์การส่งเสริมการค้าต่างประเทศของญี่ปุ่น หรือเจโทร (JETRO) ประกาศรายชื่อบริษัทที่ได้รับการคัดเลือกเข้าร่วม "โครงการเสริมสร้างห่วงโซ่อุปทานในต่างประเทศ" รอบที่ 2 ภายใต้โครงการนี้ เจโทรสนับสนุนการเงินแก่บริษัทญี่ปุ่นที่มีส่วนร่วมในการเสริมสร้างห่วงโซ่อุปทานระหว่างภูมิภาคอาเซียนและประเทศญี่ปุ่น

การรับสมัครรอบที่ 2 นี้ ประกอบด้วย โครงการสาธิต (Proof of Concept (PoC)) และ การศึกษาความเป็นไปได้ของโครงการ (Feasibility Studies (F/S)) ซึ่งดำเนินการโดยบริษัทญี่ปุ่นในการพัฒนาผลิตภัณฑ์และกิจกรรมยกระดับห่วงโซ่คุณค่า โดยมีวัตถุประสงค์ที่จะมีส่วนร่วมสร้างความหลากหลายของฐานการผลิตและเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้ห่วงโซ่อุปทานระหว่างภูมิภาคอาเซียนและประเทศญี่ปุ่น

จากโครงการที่ได้รับเลือกทั้งหมด 21 โครงการ มีโครงการจากประเทศไทย 7 โครงการ (โครงการพัฒนาผลิตภัณฑ์ 3 โครงการ และโครงการยกระดับห่วงโซ่คุณค่า 4 โครงการ) โครงการในประเทศไทยได้รับการคัดเลือกมากที่สุดในภูมิภาคอาเซียน เช่น โครงการการสร้างเสถียรภาพของห่วงโซ่อุปทานชิ้นส่วนอุตสาหกรรมและวัสดุทางการแพทย์ และการยกระดับห่วงโซ่อุปทานและอุตสาหกรรมการผลิตโดยการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีดิจิทัล โดยเจโทร หวังเป็นอย่างยิ่งว่าโครงการเหล่านี้จะมีส่วนร่วมพัฒนาเศรษฐกิจและยกระดับอุตสาหกรรมของประเทศไทย

เจโทร สานักงานกรุงเทพฯ ได้ให้การสนับสนุนบริษัทญี่ปุ่นที่ได้รับการคัดเลือกเข้าร่วมโครงการผ่านโปรแกรมต่าง ๆ และยังคงให้การสนับสนุนกิจกรรมที่ต่อเนื่องในอนาคตของบริษัทเหล่านี้ซึ่งจะมีส่วนร่วมในความก้าวหน้าทางเศรษฐกิจและอุตสาหกรรมของประเทศไทย ตลอดจนส่งเสริมความร่วมมือทางเศรษฐกิจอย่างใกล้ชิดยิ่งขึ้นระหว่างทั้งสองประเทศ

 

อ่านต่อ: