เอ็มจี เริ่มอัพเกรดระบบปฏิบัติการอัจฉริยะ i-SMART ผ่านระบบออนไลน์ (FOTA) ครั้งแรกในเมืองไทย

เอ็มจี เริ่มอัพเกรดระบบปฏิบัติการอัจฉริยะ i-SMART ผ่านระบบออนไลน์ (FOTA) ครั้งแรกในเมืองไทย

อัปเดตล่าสุด 25 พ.ย. 2563
  • Share :
  • 586 Reads   

MG ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านสมาร์ทคาร์ ยกระดับเทคโนโลยีการเชื่อมต่ออัจฉริยะในรถยนต์ด้วยการอัพเกรดระบบ i-SMART ได้ง่ายยิ่งขึ้น ผ่านระบบออนไลน์ หรือ FOTA ทำให้ผู้ใช้รถเอ็มจีสามารถอัปเกรดฟีเจอร์ใหม่ ๆ ได้ทุกที่ทุกเวลา ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่

บริษัท เอสเอไอซี มอเตอร์ – ซีพี จำกัด และ บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและผู้จำหน่ายรถยนต์เอ็มจีในประเทศไทยตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านสมาร์ทคาร์พร้อมยกระดับเทคโนโลยีการเชื่อมต่ออัจฉริยะในรถยนต์ไปอีกขั้นด้วยการอัพเกรดระบบ i-SMART ได้ง่ายยิ่งขึ้น ผ่านระบบออนไลน์ หรือ FOTA เป็นครั้งแรกของสมาร์ทคาร์ในเมืองไทย ทำให้ลูกค้าสามารถอัปเกรดฟีเจอร์ใหม่ๆ ได้ทุกที่ทุกเวลาผ่านระบบออนไลน์โดยไม่ต้องนำรถเข้าศูนย์ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่เพิ่มความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น

จุดเด่นของระบบ “i-SMART” มาพร้อมความอัจฉริยะด้านการสั่งการ (SMART Command)  ด้านการเชื่อมต่อ (SMART Connect) และด้านการตรวจเช็ครถ (SMART Check) และให้ความสะดวกด้วยความง่ายในการอัปเกรดเฟิร์มแวร์ตลอดอายุการใช้งานของรถยนต์ ครอบคลุมทั้งในด้านประสิทธิภาพการเชื่อมต่อ พร้อมการติดตั้งคุณสมบัติใหม่ที่เกี่ยวกับความบันเทิงภายในรถยนต์ ฟังก์ชันใหม่ที่ช่วยยกระดับประสบการณ์การขับขี่ได้เป็นอย่างดี  

สำหรับ FOTA หรือ Firmware Over-The-Air คือการอัปเกรดเฟิร์มแวร์ในรถยนต์สมาร์ทคาร์ผ่านระบบออนไลน์เป็นครั้งแรกที่ทำให้ผู้ใช้รถเอ็มจีสามารถอัปเกรดระบบ i-SMART ได้ทุกที่ทุกเวลาโดยไม่ต้องนำรถเข้าศูนย์บริการ ช่วยเพิ่มความสะดวกสบายยิ่งขึ้น ซึ่งการอัปเกรดฟีเจอร์ใหม่นั้นจะแตกต่างกันไปในรถยนต์แต่ละรุ่น โดยปัจจุบันการอัปเกรดระบบ i-SMART ผ่านระบบออนไลน์ หรือ FOTA สามารถทำได้ใน MG HS โดยระบบจะทำการส่งข้อความไปยังรถยนต์และแอปพลิเคชัน MG i-SMART บนมือถือ ซึ่งการอัปเกรดล่าสุดจะทำให้รถรุ่นดังกล่าวสามารถรองรับ Apple CarPlay และมีฟีเจอร์ใหม่ ๆ อาทิ การรายงานสภาพอากาศ พร้อมเสียงแจ้งเตือนเมื่อรถน้ำมันใกล้หมดและแนะนำสถานีบริการน้ำมันใกล้เคียง โดยลสามารถดาวน์โหลดและติดตั้งเวอร์ชันใหม่ได้ง่ายภายในระยะเวลา 1 ชั่วโมง ขึ้นอยู่กับความเร็วของอินเตอร์เน็ตและขนาดของไฟล์

 

อ่านต่อ: