5G เทคโนโลยีเปลี่ยนโลก ภาคอุตสาหกรรม

ชมคลิป เจาะลึก 5G กับภาคอุตสาหกรรม

อัปเดตล่าสุด 21 ก.ค. 2564
  • Share :
  • 1,031 Reads   

เครือข่ายไร้สาย 5G ที่หลายคนยกให้เป็น “เทคโนโลยีเปลี่ยนโลก” จะจริงเช่นนั้นหรือไม่? และจะเข้ามาเปลี่ยนภาคอุตสาหกรรมอย่างไร?

ตลอดปีที่ผ่านมา ทั่วโลกต้องเผชิญกับการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ซึ่งวิกฤตครั้งนี้เองได้เร่งให้เทคโนโลยี 5G มาถึงเร็วยิ่งขึ้น เพราะคุณสมบัติสำคัญของ 5G ทำให้เกิดนวัตกรรมและเทคโนโลยีหลายอย่างที่จะมาช่วยแก้ปัญหาและข้ามผ่านข้อจำกัดเดิม ๆ ได้ แพทย์ทางไกลสามารถให้การรักษาผู้ป่วย ธุรกิจยังดำเนินต่อไปแม้จะไม่มีเดินทางข้ามประเทศและทำงานที่บ้าน ผู้คนหันไปใช้จ่ายผ่านแอปพลิเคชันแทนการใช้เงินสด ทั้งหมดนี้เป็นเพียงจุดเริ่มต้นในการเปลี่ยนผ่านสู่โลกใหม่ที่ไม่มีอะไรเหมือนเดิมอีกต่อไป แล้วภาคอุตสาหกรรมซึ่งเป็นผู้พัฒนาผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ออกสู่ตลาด จะมองโลกใบใหม่นี้อย่างไร?

#5G #5G ภาคอุตสาหกรรม #technology #เทคโนโลยีเปลี่ยนโลก #ยานยนต์อัตโนมัติ #electronics #semiconductor #nano #nanotech #nano technology #manufacturing #Industry IoT #โรงงานอัจฉริยะ #โรงงานอัจฉริยะ 4.0 #อุตสาหกรรมการผลิต #IoT #IIoT #Smart Factory #M Report #Mreport #mreportth #วงในอุตสาหกรรม #ข่าวอุตสาหกรรม #ข่าวอุตสาหกรรมการผลิต #ข่าวอุตสาหกรรมไทย #ข่าวอุตสาหกรรม 4.0 

 

บทความยอดนิยม 10 อันดับ

 

อัปเดตข่าวทุกวันที่นี่ www.mreport.co.th   

Line / Facebook / Twitter / YouTube @MreportTH