‘WHA’ ร่วมทุน ‘บีไอจี’ ตั้งบริษัทผลิตและจำหน่ายก๊าซอุตสาหกรรม

‘WHA’ ร่วมทุน ‘บีไอจี’ ตั้งบริษัทผลิตและจำหน่ายก๊าซอุตสาหกรรม

อัปเดตล่าสุด 28 ส.ค. 2563
  • Share :
  • 3,702 Reads   

‘WHA’ ร่วมทุน ‘บีไอจี’ ผนึกกำลังจัดตั้งบริษัทใหม่ ภายใต้สัญญาร่วมทุนเพื่อสร้างโรงงานผลิตก๊าซอุตสาหกรรมและระบบท่อส่งก๊าซในนิคมอุตสาหกรรมอีสเทิร์นซีบอร์ด (ESIE) เป็นแห่งแรก เพื่อให้บริการกลุ่มลูกค้าที่ต้องการใช้ไนโตรเจน พร้อมมีแผนขยายบริการไปยังนิคมอุตสาหกรรมอื่น ๆ ของดับบลิวเอชเอในประเทศไทยในระยะยาว
 
บริษัท บางกอกอินดัสเทรียลแก๊ส จำกัด หรือ บีไอจี ผู้นำนวัตกรรมก๊าซอุตสาหกรรมครบวงจรของประเทศไทย ลงนามในสัญญาร่วมกับ บริษัท ดับบลิวเอชเอ อินดัสเตรียล ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) ผู้นำอันดับหนึ่งในการพัฒนานิคมอุตสาหกรรมของไทย เพื่อจัดตั้งบริษัทร่วมทุนภายใต้ชื่อ บริษัท บีไอจี ดับบลิวเอชเอ อินดัสเทรียลแก๊ส จำกัด (BIG WHA Industrial Gas Co., Ltd.) โดยบีไอจี จะเข้าถือหุ้นร้อยละ 51 และดับบลิวเอชเอ อินดัสเตรียล ดีเวลลอปเมนท์ จะถือหุ้นร้อยละ 49
 
ในระยะแรก บริษัทร่วมทุนจะสร้างโรงผลิตก๊าซอุตสาหกรรมและระบบท่อส่งก๊าซ เพื่อให้บริการลูกค้าที่ต้องการใช้ไนโตรเจนในนิคมอุตสาหกรรมอีสเทิร์นซีบอร์ด (ESIE)  และนิคมอุตสาหกรรมดับบลิวเอชเอ อีสเทิร์นซีบอร์ด 1 (WHA ESIE 1) ซึ่งเป็นคลัสเตอร์อุตสาหกรรมยานยนต์ของไทย โดยคาดว่าจะสามารถดำเนินการผลิตเชิงพาณิชย์ได้ในช่วงครึ่งแรกของปี พ.ศ. 2565 พร้อมเตรียมวางแผนขยายการผลิตและจัดจำหน่ายก๊าซอุตสาหกรรมประเภทอื่น ๆ เช่น ออกซิเจน และอื่น ๆ อีกในอนาคต อีกทั้งวางแผนขยายการให้บริการไปยังนิคมอุตสาหกรรมอื่น ๆ ของดับบลิวเอชเอทั้งในจังหวัดชลบุรีและจังหวัดระยอง
 
อนึ่ง ก๊าซอุตสาหกรรมถูกนำมาใช้ในอุตสาหกรรมหลากหลายประเภท อาทิ อุตสาหกรรมยานยนต์ อุตสาหกรรมอิเล็กทรอนิกส์ อุตสาหกรรมปิโตเลียมและปิโตเคมี อุตสาหกรรมเหล็กและโลหะ อุตสาหกรรมแก้วและกระจก อุตสาหกรรมผลิตอาหาร รวมถึงก๊าซเพื่อการแพทย์ เป็นต้น


อ่านต่อ: