“ชนาธิป” นายกสมาคม THAI SUBCON ฮ. ตก เสียชีวิต

อัปเดตล่าสุด 7 ก.ย. 2561
  • Share :
  • 448 Reads   

เมื่อวันที่ 5 กันยายนที่ผ่านมา นายชนาธิป สุรชัยสิทธิกุล นายกสมาคมส่งเสริมการรับช่วงการผลิตไทย (Thai Subcontracting Promotion Association) หรือ ไทยซับคอน เสียชีวิตจากอุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์ตกพร้อมนักธุรกิจไทยอีก 2 ราย และ Mr. Bohumil Doubek ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (CEO) บริษัท Workpress Aviation เจ้าของเฮลิคอปเตอร์ซึ่งเป็นผู้ขับ รวม 4 ศพ ณ เมือง Pilsner สาธารณรัฐเช็ก 

นักธุรกิจไทย 2 รายที่เสียชีวิตในอุบัติเหตุครั้งนี้ คือ นางสาวจันทร์พิมพ์ ศรุตานนท์ ผจก. ฝ่ายการตลาดของบริษัท Medica Technology และ นายเอกรัตน์ เล็กพรประเสริฐ ฝ่ายการตลาดของบริษัท C.S. Enginerring Autoparts

การเดินทางของสมาคมฯ ในครั้งนี้เป็นการปฏิบัติภาระกิจร่วมกับสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (BOI) สำนักงานประจำกรุงแฟรงเฟิร์ต ในการนำคณะผู้ประกอบการไทยเข้าร่วมกิจกรรม The Aviation & Medical Joint-Venture Business Trip in Czech Republic and Federal Republic of Germany ระหว่างวันที่ 3-8 กันยายน 2561 เพื่อเชิญชวนนักลงทุนต่างชาติในอุตสาหกรรมอากาศยานและเครื่องมือแพทย์มาลงทุนที่ประเทศไทย โดยการร่วมทุนกับผู้ประกอบการไทยที่มีศักยภาพ

นายชนาธิป และคณะผู้ประกอบการไทย เดินทางไปเยี่ยมชม บริษัท Workpress Aviation ซึ่งเป็นโรงงานแห่งที่ 2 ของกำหนดการ โดยบริษัทดังกล่าวเป็นผู้ผลิตชิ้นส่วนโลหะและพลาสติกสำหรับอุตสาหกรรมอากาศยาน ซึ่งมีแผนขยายการลงทุนในพื้นที่ใกล้สนามบินอู่ตะเภา