Toyo Tire & Rubber เดินหน้าผลิตโมดูลสำหรับ EV ดึง AI ช่วยพัฒนา

อัปเดตล่าสุด 18 ม.ค. 2561
  • Share :
  • 607 Reads   

Toyo Tire & Rubber บริษัทผู้ผลิตยางและชิ้นส่วนรถยนต์ ประกาศโครงการพัฒนาโมดูลสำหรับยานยนต์ไฟฟ้า โดยมีศูนย์วิจัยกลางของบริษัทตั้งอยู่ที่เมืองคะวะนิชิ จังหวัดเฮียวโงะ ประเทศญี่ปุ่น เพื่อเป็นศูนย์กลางในการพัฒนาโมดูลสำหรับ EV  โดยรวมชิ้นส่วนล้อและช่วงล่างให้เป็นชิ้นส่วนเดียวกันและคาดการณ์ว่าจะใช้งานจริงได้หลังปี 2020 เพื่อลดการพึ่งพาเพียงธุรกิจที่ขึ้นอยู่กับสินค้าชนิดเดียว

โดยโครงการนี้ ศูนย์วิจัยกลางจะร่วมกับฝ่ายพัฒนาต่าง ๆ รวบรวมองค์ความรู้และเทคโนโลยีจากแต่ละแผนก พร้อมทั้งขยายแนวทางการพัฒนาให้ครอบคลุมไปยังส่วนอื่น ๆ ที่สำคัญต่อการพัฒนาโมดูล เช่น เทคโนโลยีเซ็นเซอร์ ECU และซอฟต์แวร์ โดยจุดแข็งของ Toyo Tire & Rubber คือ การนำเอาเทคโนโลยี Simulation ของแผนกพัฒนายางรถมาใช้ นอกจากนี้ยังอยู่ระหว่างการนำ AI มาใช้ในการพัฒนาด้วย

ส่วนเป้าหมายของการพัฒนาโมดูลสำหรับ EV นั้น Toyo Tire & Rubber มีความต้องการที่จะควบคุมแรงสั่นสะเทือนและลดเสียงรบกวนจากเครื่องยนต์ เราจึงต้องการจะพัฒนาเทคโนโลยี Vibration Damping และ Noise Reduction ที่เหมาะสมกับ EV ขึ้นมา

ปัจจุบันนอกจากยางและชิ้นส่วนรถยนต์แล้ว Toyo Tire ยังมีประสบการณ์จากธุรกิจสินค้าประเภท Bush, Mount สำหรับเครื่องยนต์และระบบกันสะเทือน ถุงลม รวมไปถึงล้อยางกันสะเทือนอีกด้วย