คอมโพสิตกันความร้อน “Zebro” จาก SHOWA MARUTSUTSU

อนาคตชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ ที่มาพร้อมยอดขายสมาร์ทโฟน 5G กว่า 200 ล้านเครื่อง

Goldman Sachs คาด ปี 2020 จำนวนยอดขายสมาร์ทโฟน 5G ทั่วโลกจะอยู่ที่อย่างน้อย 2 ร้อยล้านเครื่อง มาดูกัน ผู้ผลิตคาดอย่างไรต่อ

Infineon เปิดตัวชิปขนาดจิ๋วสำหรับยานยนต์ ด้วยการผลิตแบบ flip-chip

Infineon Technologies AG เปิดตัว OPTIREG™ TLS715B0NAV50 อุปกรณ์จ่ายไฟที่มีขนาดเล็กที่สุดสำหรับการใช้งานกับระบบอิเล็กทรอนิกส์ยานยนต์ โดยเป็นผู้ผลิตชิปรายแรกที่เริ่มการผลิตแบบ flip-chip

014-ปิ่นทอง-IRPC-โรงไฟฟ้าก๊าซ

ปิ่นทอง-IRPCทุ่ม4,200ล้าน ผุด”2โรงไฟฟ้าก๊าซ”120MW

“ปิ่นทอง อินดัสเตรียล” จับมือ “ไออาร์พีซี คลีนพาวเวอร์” เตรียมทุ่ม 4,200 ล้าน ตั้งโรงไฟฟ้าก๊าซ 2 แห่ง ในพื้นที่นิคมอุตสาหกรรมปิ่นทอง จ.ชลบุรี

สปป. ลาวยกเลิกขั้นตอนออกใบรับรองการนำเข้าชิ้นส่วนยานพาหนะ เพื่ออำนวยความสะดวกการผลิตและประกอบยานพาหนะที่โรงงานใน สปป. ลาว

กระทรวงอุตสาหกรรมและการค้า สปป. ลาว ยกเลิกขั้นตอนการออกใบรับรองการนำเข้าชิ้นส่วนยานพาหนะเพื่อมาผลิตและประกอบยานพาหนะ เพื่ออำนวยความสะดวกการนำเข้าและส่งออก การเคลื่อนย้ายสินค้าใน สปป. ลาว

013-นิคม-eec-ผังเมือง-ฉะเชิงเทรา

ผังเมืองใหม่ EEC พ่นพิษแผนลงทุนสร้าง 8 นิคมวุ่น

เอกชนที่ยื่นขอจัดตั้งนิคมอุตสาหกรรม 8 แห่ง ในพื้นที่อีอีซี ไม่สามารถจัดตั้งโครงการได้ ต้องหาพื้นที่ใหม่ โดย จ.ฉะเชิงเทรา พบมากสุด ที่ดินติดริมแม่น้ำถึง 17,205 ไร่

เชื่อ “สงครามการค้า” หนุน “จีน” แห่ย้ายฐานลงทุนไทยต่อเนื่อง

จีนขยายฐานการลงทุนสู่นิคมอุตสาหกรรมของไทยต่อเนื่อง มีมูลค่าอันดับ 4 ของอาเซียน โดยเฉพาะกลุ่มอุตสาหกรรมอิเล็กทรอนิกส์และโลจิสติกส์

007-Hyundai-ปิดโรงงาน-ไวรัสโคโรน่า

ฮุนไดสั่งปิดโรงงานในเกาหลีใต้ชั่วคราว เซ่นขาดแคลนชิ้นส่วนนำเข้าจากจีน

“เชื้อไวรัสโคโรน่า” กำลังส่งผลกระทบต่ออุตสาหกรรมยานยนต์ ล่าสุด “ฮุนได” บริษัทรถยนต์สัญชาติเกาหลีใต้ ประกาศระงับการผลิตชั่วคราวสำหรับโรงงานในเกาหลีใต้ สาเหตุจากการขาดแคลนชิ้นส่วนที่นำเข้าจากจีน

Metal-3D-Printer-Sodick-OPM250L-Mr. Naoki Mori, Vice President, Sodick (Thailand) Co., Ltd.

Sodick “OPM250L” Metal 3D Printer ฉีกทุกกฎ การผลิตแม่พิมพ์ซับซ้อน

OPM250L เครื่องพิมพ์โลหะ 3 มิติความแม่นยำสูง จะมาเปลี่ยนแนวทางการผลิตแม่พิมพ์ให้ต่างไปจากเดิม ด้วยการรวมกระบวนการหลายขั้นตอนไว้ในเครื่องเดียว ช่วยให้ Cycle Time ลดลง และจำนวนชิ้นส่วนของแม่พิมพ์ลดลง

004-มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า-Honda-แบตเตอรี่

“ฮอนด้า” แก้เกมราคาจยย.อีวี โหมปลุกตลาดพัฒนาแบตเตอรี่พกพา

เอ.พี.ฮอนด้า เผยตลาดมอเตอร์ไซค์ปี 63 ไตรมาสแรกไร้ปัจจัยบวก คาดหดตัวตลอดทั้งปี โดยเตรียมเดินหน้าพัฒนารถจักรยานยนต์ไฟฟ้าต่อเนื่อง ในราคาที่จับต้องได้

5G ไทยไปถึงไหน จะปฏิวัติอุตสาหกรรมได้จริงหรือ

5G ไม่ใช่แค่ความเร็วที่จะมาพลิกโฉมโลกของความบันเทิงเท่านั้น แต่เป็นการมาถึงของยุคแห่งการติดต่อสื่อสารในเจนเนอเรชั่นที่ 5 ที่จะเข้ามาขับเคลื่อนสู่การปฏิวัติอุตสาหกรรม 4.0

เจาะลึกแผนยุทธศาสตร์ Electromobility 2025 ของนครแฟรงก์เฟิร์ต

เจาะลึกแผนยุทธศาสตร์ Electromobility 2025 ของนครแฟรงก์เฟิร์ต

นครแฟรงก์เฟิร์ตกําหนดแผนยุทธศาสตร์ Electromobility 2025 วัตถุประสงค์เพื่อขับเคลื่อนข้อริเริ่มในการเป็นผู้นําด้านการใช้รถยนต์พลังงานไฟฟ้าในเขตเมืองของสหพันธ์ฯ

SME เฮ! กสอ. จัดซอฟต์แวร์แบบ Full version เพื่อธุรกิจ ฟรี 6 เดือน ผลักดันให้เกิด Digital Transformation อย่างเป็นรูปธรรม

กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม นำซอฟต์แวร์การประมวลผลผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ตที่พร้อมให้บริการแก่ผู้ใช้งาน โดยไม่มีข้อจำกัดด้านปริมาณและเวลา นำเสนอให้ผู้ประกอบการใช้ฟรีโดยไม่มีเงื่อนไข ไม่…

ขนส่งเอกชนรายใหญ่ของจีน เปิดเที่ยวบินคาร์โก้ซีอานส่งตรงกรุงเทพฯ

Yuan Tong Airlines (YTO) เปิดให้บริการรับขนส่งสินค้าและพัสดุเร่งด่วนซีอาน-กรุงเทพฯ ซึ่งนับเป็นเส้นทางขนส่งสินค้า (A Cargo Route) เส้นที่ 22 และเป็นเส้นที่ 9 ที่ให้บริการขนส่งสินค้า…

111-5G-AIS-SCG-Industry-4.0

“เอไอเอส” เก็บแต้มศึก 5G ผนึก “เอสซีจี-ม.อ.” โชว์ยูสเคสแรก

“เอไอเอส” ร่วมกับ “เอสซีจี” และ ม.สงขลานครินทร์ โชว์การนำเทคโนโลยี 5G ใช้งานจริง (use case) ภาคอุตสาหกรรมครั้งแรกในไทย โดยพัฒนารถยกต้นแบบให้สามารถควบคุมระยะไกล ในระยะทาง 130 กม. ให้ใช้ได้จริง

"หนานหนิง” ศูนย์กลางเส้นทางการขนส่งเชื่อมทางบกกับทางทะเลสายใหม่แห่งภาคตะวันตก

เส้นทาง NWLSC เป็นทางเลือกใหม่ของผู้ประกอบการไทยที่สนใจขนส่งสินค้าไทยไปเจาะตลาดจีน (ตอนใน) หรือใช้เส้นทาง NWLSC ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของเส้นทาง ILSTC เชื่อมจีนกับสิงคโปร์ เพื่อขนส่งสินค้าไปยังเอเชียกลางและยุโรป

กนอ.เซ็น ปิ่นทองฯ ตั้งนิคมใหม่ 'ปิ่นทอง 6' รองรับ EEC

การนิคมอุตสาหกรรมฯ เซ็นสัญญาร่วมกับ บริษัท ปิ่นทองฯ จัดตั้งนิคมอุตสาหกรรมปิ่นทอง (โครงการ 6) บนพื้นที่กว่า 1,300 ไร่ เงินลงทุนกว่า 2600 ล้านบาท เพื่อรองรับอุตสาหกรรมเป้าหมาย S-Curve