อุตสาหกรรมคอนกรีตโตต่อเนื่อง รับโอกาสจาก EEC

อัปเดตล่าสุด 4 พ.ย. 2562
  • Share :
  • 1,021 Reads   

“เอสทีซี คอนกรีตโปรดัคท์” ประกาศแผนเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ในปี 2562 ล่าสุด ก.ล.ต. โดยเงินที่ได้จากการระดมทุนจะนำไปใช้เพิ่มศักยภาพธุรกิจ รับโอกาสเติบโตจากการพัฒนาเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (EEC) พร้อมเดินหน้ารับงานใหม่ต่อเนื่อง หนุนโอกาสโตอย่างโดดเด่นในอนาคต 

นายเอกชัย ชัยตระกูลทอง กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอสทีซี คอนกรีตโปรดัคท์ จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์คอนกรีตสำเร็จรูป (Pre-cast Concrete) ทุกประเภท และคอนกรีตผสมเสร็จ (Ready-Mixed Concrete) ภายใต้เครื่องหมายการค้า STC กล่าวว่า  STC ได้เดินหน้าเข้าระดมทุนจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) เพื่อใช้ต่อยอดทางธุรกิจ โดยจะใช้ชำระเงินกู้ยืมจากสถาบันการเงินในจำนวนที่เหมาะสมเพื่อลดภาระดอกเบี้ยและสร้างประสิทธิภาพในการจัดการเงินทุนให้มากที่สุด และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน เพื่อรองรับการขยายตัวทางของธุรกิจและรองรับโอกาสจากโครงการเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (EEC) 

นอกจากนี้ ยังมีแผนลงทุนในโรงงานนาวัง จังหวัดชลบุรี ระยะที่ 3 หลังได้เริ่มลงทุนโรงงานนาวัง ระยะที่ 1 และระยะที่ 2 ไปก่อนหน้านี้ เพื่อขยายกำลังการผลิตให้เพียงพอต่อความต้องการผลิตภัณฑ์คอนกรีตที่จะขยายตัวอย่างต่อเนื่องในอนาคต คาดว่าจะใช้เงินลงทุนประมาณ 120 ล้านบาท เพื่อซื้ออุปกรณ์และเครื่องจักร โดยจะมีกำลังการผลิตประมาณ 400 ลูกบาศก์เมตรต่อวัน คาดว่าจะเริ่มลงทุนภายในปี 2564 ทั้งนี้ แหล่งเงินทุนที่ใช้ในการลงทุนในโรงงานนาวัง ระยะที่ 3 ดังกล่าว คาดว่าจะมาจากเงินทุนหมุนเวียนของกิจการในอนาคต

“ปัจจุบัน บริษัทฯ มีโรงงานผลิต 4 แห่ง ได้แก่ พัทยา 1, พัทยา 2, หนองปรือ และนาวัง ครอบคลุมพื้นที่กลุ่มลูกค้าเป้าหมาย โดยได้ลงทุนก่อสร้างโรงงานนาวัง และติดตั้งเครื่องจักรใหม่ที่มีประสิทธิภาพ เพื่อเพิ่มกำลังการผลิตผลิตภัณฑ์คอนกรีต โดยเฉพาะอย่างยิ่งท่อระบายน้ำคอนกรีตเสริมเหล็กและบ่อพักขนาดใหญ่ เพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าจากนโยบายการลงทุนใน EEC ของภาครัฐบาลและภาคเอกชน”        

ทั้งนี้ STC เป็นหนึ่งในผู้นำธุรกิจคอนกรีตรายใหญ่ในจังหวัดชลบุรี โดยจะขยายโอกาสการเติบโตให้สอดรับกับนโยบายการพัฒนา EEC ซึ่งกำลังเร่งลงทุนในโครงการโครงสร้างพื้นฐาน เช่น ถนน รถไฟความเร็วสูงเชื่อมสามสนามบิน (ดอนเมือง-สุวรรณภูมิ-อู่ตะเภา) ท่าเรือแหลมฉบัง ระยะที่ 3 เป็นต้น ซึ่งสนับสนุนให้เกิดการก่อสร้างของภาคเอกชน เช่น นิคมอุตสาหกรรม และอาคารพาณิชย์เพิ่มเติม

ขอขอบคุณภาพจาก Facebook : STC Concrete Product PCL. บมจ. เอสทีซี คอนกรีต โปรดัคท์


อ่านบทความ และรับข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่  : www.eeco.or.th